17:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Đề nghị chuyển hồ sơ dự án nhà ở xã hội Hoàng Quân sang cơ quan điều tra

08:48 29/04/2019

(THPL) - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết đã có báo cáo và đề nghị UBND tỉnh chuyển hồ sơ cho công an vụ chủ đầu dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang không chịu bàn giao nhà cho dân.

Theo đó, chủ đầu tư dự án Nhà ở xã hội HQC Nha Trang là Công ty Cổ phần Tư vấn-Thương mại-Dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt là Công ty Hoàng Quân) đã nhiều lần thất hứa, chậm thời gian bàn giao căn hộ hơn 2 năm. Mới đây, chủ đầu tư lại tiếp tục hứa và dự kiến đến cuối tháng 7 mới thi công hoàn thành toàn bộ công trình.

Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đã mời ông Trương Anh Tuấn - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Hoàng Quân tham dự cuộc họp để báo cáo về tình hình và tiến độ thi công xây dựng dự án. Tuy nhiên, công ty Hoàng Quân chỉ ủy quyền cho một Phó Tổng Giám đốc phụ trách dự án tham dự cuộc họp.

Dự án nhà ở xã hội khu dân cư Bắc Vĩnh Hải (TP Nha Trang) do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư. (Ảnh: Thái Thịnh)

Không chấp nhận việc chủ đầu tư tiếp tục kéo dài việc thi công công trình, đồng thời nhằm đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong khu vực và quyền lợi của người mua nhà, Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hoà đề nghị UBND tỉnh chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến dự án Hoàng Quân đến cơ quan cảnh sát điều tra đề xử lý theo quy định.

Ông Trần Văn Thọ, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa cho biết, người mua nhà có thể khởi kiện chủ đầu tư theo hợp đồng kinh tế đã được ký: "Trách nhiệm của Sở là vẫn đôn đốc, kiểm tra, giám sát hàng tuần. Về hợp đồng kinh tế, người dân mua mà họ không hoàn thành thời gian giao nhà, người dân có quyền kiện. Vừa rồi, Công an cũng phối hợp với Sở để thanh tra toàn diện dự án của Hoàng Quân".

Báo Pháp luật TP.HCM thông tin, Bộ Xây dựng cũng đã có công văn đề nghị UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo Sở Xây dựng cùng các cơ quan chức năng địa phương tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện dự án nhà ở xã hội HQC Nha Trang.

Bộ đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Khánh Hòa triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của dự án; đồng thời xử lý các cá nhân, tổ chức vi phạm pháp luật (nếu có) theo thẩm quyền, báo cáo kết quả kiểm tra, biện pháp chấn chỉnh, xử lý vi phạm về Bộ.

Được biết, đây là dự án có quy mô 1 khối đế, 4 khối tháp, với tổng số căn hộ là 1.002 căn hộ, 7 khu thương mại dịch vụ. Dự án do Công ty Cổ phần Tư vấn – Thương mại – Dịch vụ Địa ốc Hoàng Quân (Công ty Hoàng Quân), làm chủ đầu tư.

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu