Khánh Hòa dẫn đầu tăng trưởng mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản
(THPL) - Mức độ quan tâm BĐS của các tỉnh ven biển tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024 so với 2023 ở tất cả các thị trường. Trong đó Khánh Hòa tăng mạnh, vươn lên dẫn đầu. Đây là kết luận từ big data của batdongsan.com.vn trong buổi báo cáo giữa tháng 10 vừa qua.
Tin liên quan
- Caraworld: Siêu đô thị biển sát cạnh Sân bay quốc tế Cam Ranh sắp ra mắt
Bức tranh “ở sướng, sống sang, kinh doanh thịnh vượng” tại Vinhomes Global Gate
Thành phố Hưng Yên: Điểm sáng thu hút dòng tiền đầu tư bất động sản với dự án 1,5 tỷ đô của Tập đoàn Trump
Bảng giá đất mới tạo áp lực lớn lên doanh nghiệp
Cất nóc chung cư của Công ty CP Đầu tư Thương mại Địa ốc Bình An tại Thanh Hóa
» Giải Golf hạng nhất Châu Á – International Series Vietnam 2023 đã sẵn sàng khởi tranh tại sân KN Golf Links Cam Ranh
» KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”
» Công bố đối tác tài trợ chính và động thổ công viên nước tại KN Paradise
Thị trường bất động sản biển bắt đầu chuyển động
Theo dữ liệu trực tuyến từ Batdongsan.com.vn, trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng tìm kiếm bất động sản tại 10 tỉnh ven biển đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Quảng Bình ghi nhận mức tăng thấp nhất với 74 điểm phần trăm, trong khi Khánh Hòa, đặc biệt là khu vực Cam Ranh và Nha Trang, dẫn đầu với mức tăng cao nhất, đạt 181 điểm phần trăm.
Cùng với sự gia tăng quan tâm, thị trường bất động sản ven biển cũng cho thấy nguồn cung và sức cầu tăng rõ rệt. Theo báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn thị trường đã có 4.059 sản phẩm mới được mở bán, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng giao dịch cũng đạt 2.198 giao dịch, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản ven biển.
Thứ nhất, thị trường du lịch đã chứng minh hiệu rõ nét. Trong 9 tháng đầu năm, du lịch Khánh Hòa đạt kỷ lục chưa từng có với 9 triệu lượt khách, hoàn thành 100% chỉ tiêu năm. Trong đó 3,6 triệu là khách quốc tế, chiếm gần 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sự chiếm lĩnh này đem lại nguồn doanh thu lớn, đặc biệt cho phân khúc lưu trú cao cấp, tạo niềm tin bền vững cho các nhà đầu tư.
Thứ hai, thị trường đang cho thấy tính bền vững với các cột mốc phát triển rõ ràng qua từng chu kỳ, tạo dòng tiền ổn định. Năm 2024 sẽ đưa vào khai thác cao tốc Nha Trang – TP.HCM. Năm 2026, sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, cùng cao tốc Buôn Mê Thuột – Khánh Hòa dự kiến hoàn thành. Trong giai đoạn 2026-2030, cao tốc Khánh Hòa - Đà Lạt sẽ được triển khai, và đến năm 2030, sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ nâng cấp lên chuẩn 4E với công suất 25 triệu lượt khách, góp phần nâng Khánh Hòa lên vị thế đô thị trung ương và trở thành một trong 5 sân bay lớn nhất cả nước.
Trong bức tranh toàn cảnh của thị trường, Cam Ranh hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để trở thành “hub” du lịch cao cấp quốc tế. Là địa phương đầu tiên hưởng lợi trực tiếp từ lượng khách quốc tế khổng lồ và tác động tích cực từ hạ tầng sân bay, Cam Ranh còn sở hữu cảng nước sâu với vị trí chiến lược hàng đầu Đông Nam Á, là cửa ngõ giao thương quan trọng của Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Không những thế, nơi đây còn sở hữu những báu vật của một thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao với 300 ngày nắng ấm, top 3 vịnh đẹp nhất thế giới, Bãi Dài - top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, ...
Chính những yếu tố này đã giải thích vì sao, dù chỉ mới ở giai đoạn đầu, một số dự án trọng điểm tại Cam Ranh đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý. Theo Google Trends, đô thị biển CaraWorld, dù chưa chính thức ra mắt, đã chứng kiến mức độ quan tâm tăng đột biến trong 3 tháng qua, đạt vị trí top 2 toàn thị trường nghỉ dưỡng và nhà ở. Nhờ vị trí liền kề sân bay Cam Ranh và chiếm tới 1/3 bờ biển Bãi Dài, CaraWorld sẽ đón đầu dòng du khách đến Khánh Hòa, trở thành lựa chọn hàng đầu cho lưu trú, vui chơi và nghỉ dưỡng, hoặc ít nhất là điểm trung chuyển ngắn ngày. Với quy mô 800ha, bao gồm sân golf tốt nhất châu Á, bãi biển dài 4,7 km cùng 38 đại tiện ích đẳng cấp, CaraWorld sẽ bổ khuyết cho những dịch vụ mà Cam Ranh còn thiếu, đưa nơi đây thành điểm đến “must have” (phải đến) của khách quốc tế khi tới Khánh Hòa và Việt Nam.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Từ ngày 25/12, muốn livestream trên mạng phải xác thực số điện thoại
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm đạt trên 7%
-
WinMart đón 10 tuổi, giảm sốc nhiều sản phẩm lên tới 50%
-
VietinBank lần thứ 8 liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
-
Tăng cường quản lý hàng hoá nhập khẩu qua thương mại điện tử
-
“Gắn kết hôm nay, nhận quà liền tay” cùng VietinBank
Bám sát định hướng phát triển bền vững, SHB lãi hơn 9.048 tỷ đồng trong 9 tháng, đạt 80% kế hoạch năm 2024
(THPL) - Sau 9 tháng, lợi nhuận trước thuế lũy kế của SHB đạt 9.048 tỷ đồng, thực hiện 80% kế hoạch năm 2024. Bên cạnh phát triển hoạt...12/11/2024 20:22:44Chế tác mỹ nghệ từ sừng – đổi mới để phát triển
(THPL) - Trải qua nhiều thăng trầm của thời cuộc, nghề chế tác mỹ nghệ từ sừng tưởng như đã mai một, nhưng nhờ sự năng động, mạnh...12/11/2024 20:33:42Top 10 xe bán chạy tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander giữ ngôi vương
(THPL) - Mitsubishi Xpander dù có lượng bán ra sụt giảm vẫn là cái tên nổi bật nhất và tiếp tục dẫn đầu, tiếp đến là Mazda CX-5 và Ford...12/11/2024 15:21:22Học sinh Hà Nam và niềm vui khi đón nhận hàng trăm suất học bổng vượt khó từ Tân Hiệp Phát
(THPL) - Không khí hội trường Nhà văn hóa phường Lâm Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam ngày 10/11 vừa qua trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi là...12/11/2024 13:52:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
(THPL) - Ngày 04/11, tại TP. Thanh Hóa, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) tổ chức Lễ khai trương hoạt động Chi nhánh BIC Thanh Hóa. Đây là đơn vị thành viên thứ 36 của BIC, chính thức hoạt động từ ngày 01/11/2024. - Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
- Cận cảnh Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia sẽ hoàn thành vào tháng...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam”
(THPL) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. - Gốm Chu Đậu được vinh danh Thương hiệu quốc gia năm 2024
- Eurowindow 7 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
- PNJ 9 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia
- Dự án Bcons Solary Bình Dương