Khánh Hòa dẫn đầu tăng trưởng mức độ quan tâm tìm kiếm bất động sản
(THPL) - Mức độ quan tâm BĐS của các tỉnh ven biển tăng trưởng tích cực 9 tháng đầu năm 2024 so với 2023 ở tất cả các thị trường. Trong đó Khánh Hòa tăng mạnh, vươn lên dẫn đầu. Đây là kết luận từ big data của batdongsan.com.vn trong buổi báo cáo giữa tháng 10 vừa qua.
Tin liên quan
- Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
Indochina Kajima khởi công dự án văn phòng hạng A tại khu trung tâm mới phía Tây Hà Nội
Sun Group cam kết hoàn thành xây dựng sân bay Gia Bình trong 12 tháng
Cư dân: “Cuộc sống ý nghĩa hơn khi chuyển về Vincom Shophouse Royal Park”
21 năm CEO Phú Quốc: Dấu ấn tiên phong tại Đảo Ngọc
» Giải Golf hạng nhất Châu Á – International Series Vietnam 2023 đã sẵn sàng khởi tranh tại sân KN Golf Links Cam Ranh
» KN Holdings được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2022”
» Công bố đối tác tài trợ chính và động thổ công viên nước tại KN Paradise
Thị trường bất động sản biển bắt đầu chuyển động
Theo dữ liệu trực tuyến từ Batdongsan.com.vn, trong 9 tháng đầu năm 2024, lượng tìm kiếm bất động sản tại 10 tỉnh ven biển đều tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước. Quảng Bình ghi nhận mức tăng thấp nhất với 74 điểm phần trăm, trong khi Khánh Hòa, đặc biệt là khu vực Cam Ranh và Nha Trang, dẫn đầu với mức tăng cao nhất, đạt 181 điểm phần trăm.
Cùng với sự gia tăng quan tâm, thị trường bất động sản ven biển cũng cho thấy nguồn cung và sức cầu tăng rõ rệt. Theo báo cáo từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong 9 tháng đầu năm 2024, toàn thị trường đã có 4.059 sản phẩm mới được mở bán, tăng 80% so với cùng kỳ năm 2023. Lượng giao dịch cũng đạt 2.198 giao dịch, gấp hơn 5 lần so với cùng kỳ năm trước, phản ánh sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản ven biển.
Thứ nhất, thị trường du lịch đã chứng minh hiệu rõ nét. Trong 9 tháng đầu năm, du lịch Khánh Hòa đạt kỷ lục chưa từng có với 9 triệu lượt khách, hoàn thành 100% chỉ tiêu năm. Trong đó 3,6 triệu là khách quốc tế, chiếm gần 30% lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Sự chiếm lĩnh này đem lại nguồn doanh thu lớn, đặc biệt cho phân khúc lưu trú cao cấp, tạo niềm tin bền vững cho các nhà đầu tư.
Thứ hai, thị trường đang cho thấy tính bền vững với các cột mốc phát triển rõ ràng qua từng chu kỳ, tạo dòng tiền ổn định. Năm 2024 sẽ đưa vào khai thác cao tốc Nha Trang – TP.HCM. Năm 2026, sân bay quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, cùng cao tốc Buôn Mê Thuột – Khánh Hòa dự kiến hoàn thành. Trong giai đoạn 2026-2030, cao tốc Khánh Hòa - Đà Lạt sẽ được triển khai, và đến năm 2030, sân bay quốc tế Cam Ranh sẽ nâng cấp lên chuẩn 4E với công suất 25 triệu lượt khách, góp phần nâng Khánh Hòa lên vị thế đô thị trung ương và trở thành một trong 5 sân bay lớn nhất cả nước.
Trong bức tranh toàn cảnh của thị trường, Cam Ranh hội tụ mọi yếu tố thuận lợi để trở thành “hub” du lịch cao cấp quốc tế. Là địa phương đầu tiên hưởng lợi trực tiếp từ lượng khách quốc tế khổng lồ và tác động tích cực từ hạ tầng sân bay, Cam Ranh còn sở hữu cảng nước sâu với vị trí chiến lược hàng đầu Đông Nam Á, là cửa ngõ giao thương quan trọng của Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. Không những thế, nơi đây còn sở hữu những báu vật của một thiên đường nghỉ dưỡng 5 sao với 300 ngày nắng ấm, top 3 vịnh đẹp nhất thế giới, Bãi Dài - top 10 bãi biển đẹp nhất hành tinh, ...
Chính những yếu tố này đã giải thích vì sao, dù chỉ mới ở giai đoạn đầu, một số dự án trọng điểm tại Cam Ranh đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý. Theo Google Trends, đô thị biển CaraWorld, dù chưa chính thức ra mắt, đã chứng kiến mức độ quan tâm tăng đột biến trong 3 tháng qua, đạt vị trí top 2 toàn thị trường nghỉ dưỡng và nhà ở. Nhờ vị trí liền kề sân bay Cam Ranh và chiếm tới 1/3 bờ biển Bãi Dài, CaraWorld sẽ đón đầu dòng du khách đến Khánh Hòa, trở thành lựa chọn hàng đầu cho lưu trú, vui chơi và nghỉ dưỡng, hoặc ít nhất là điểm trung chuyển ngắn ngày. Với quy mô 800ha, bao gồm sân golf tốt nhất châu Á, bãi biển dài 4,7 km cùng 38 đại tiện ích đẳng cấp, CaraWorld sẽ bổ khuyết cho những dịch vụ mà Cam Ranh còn thiếu, đưa nơi đây thành điểm đến “must have” (phải đến) của khách quốc tế khi tới Khánh Hòa và Việt Nam.
Đức Hoàng
Tin khác
-
Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa lần thứ 24 sẽ quyết định nhiều vấn đề quan trọng
-
Phát triển bền vững và tiên phong số hóa, OCB vào Top Thương hiệu niêm yết dẫn đầu năm 2024
-
Đẩy mạnh cấp tín dụng xanh, tập trung vốn cho các ngành kinh tế xanh
-
Đồng chủ nhân Giải thưởng Chính VinFuture 2024: “Đây là giải thưởng đầu tiên nhận ra và tôn vinh 3 nền tảng của AI”
-
Chủ tịch HĐQT Meey Group: Doanh nghiệp Việt Nam và Đức có nhiều tiềm năng trong hợp tác phát triển công nghệ mới
-
Định cư Canada Startup - Quyền lợi và điều kiện mới nhất
“VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trở thành fanchant trong concert Anh Trai “Say Hi”
(THPL) - Hàng vạn người thuộc lòng, ghi nhớ trong tâm trí và hô vang slogan “VIB dẫn đầu xu thế thẻ” trong 4 đêm concert Anh Trai “Say Hi”, tạo...12/12/2024 15:46:03Techcombank cam kết đồng hành vì muc tiêu NET-ZERO vào năm 2050
(THPL) - Việt Nam - một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh trên thế giới, đồng thời cũng là quốc gia có lượng phát thải CO2 đứng thứ...12/12/2024 15:44:18Giá xe KIA mới nhất - So sánh các mẫu xe nổi bật của hãng
(THPL) - KIA là một trong những thương hiệu ô tô được yêu thích tại Việt Nam, nổi bật với các dòng xe thiết kế hiện đại, hiệu suất mạnh...12/12/2024 15:30:11Giá dầu, xăng E5 RON92 giảm, xăng RON95-III tăng từ 15h hôm nay
(THPL) - Trên cơ sở điều hành của liên Bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay...12/12/2024 15:35:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
LPBank: Đổi mới, sáng tạo cùng cuộc thi Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024
(THPL) - Sau 5 tháng diễn ra với sự đồng hành của LPBank trên cương vị là nhà tài trợ kim cương, cuộc thi quốc tế “Dữ liệu với cuộc sống - Data for Life 2024” đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ khi đưa ra các sản phẩm và giải pháp công nghệ số xuất sắc, ứng dụng vào thực tiễn phục vụ tiến trình chuyển đổi số quốc gia. - Người nổi tiếng dùng xe VinFast: Tự hào khi sử dụng sản phẩm của thương...
- Công viên Lễ hội: Tâm điểm đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
- Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Chè cổ trăm năm tuổi làm nên thương hiệu vang danh vùng đất Tân Cương
Thái Nguyên từ lâu đã nổi tiếng với danh xưng “Đệ nhất danh trà”, một biểu tượng của văn hóa trà Việt Nam. Nhưng ít ai biết rằng, trên miền trung du này, có một giống chè cổ đã làm nên thương hiệu vang danh chè Thái. - Nhiều công trình và điểm đến của Sun Group được trao giải World Travel...
- Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet,...
- Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Dự án Bcons Solary Bình Dương
- Đăng Tin Cho Thuê Phòng Trọ
- Báo giá xây nhà trọn gói Tuyên Quang
- Dự án bcons tân đông hiệp Dĩ An
- dịch vụ tang lễ trọn gói