05:49 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: Công bố chuỗi sự kiện Văn hóa, Du lịch “Nha Trang - Chào hè 2022”

09:00 10/05/2022

(THPL) - Sáng ngày 9-5-2022, tại thành phố Nha Trang, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức họp báo công bố chương trình hoạt động văn hóa, du lịch, thể thao với chủ đề “ Nha Trang chào hè 2022”.

Tham dự và chủ trì cuộc họp có ông Lê Hữu Hoàng- Uỷ viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Cuộc họp cũng có sự góp mặt của lãnh đạo các sở ngành và Phóng viên các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Ông Lê Hữu Hoàng- UV Ban thường vụ tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Ông Nguyễn Thanh Hà- Giám đốc sở VHTT công bố Chương trình Văn hóa - Du lịch - Thể thao mang chủ đề “Nha Trang- Chào hè 2022”. Theo đó, chương trình này được tổ chức từ ngày 03/6/2022 đến ngày 05/6/2022, gồm các hoạt động như: Chương trình nghệ thuật Văn hóa dân gian Khánh Hòa “Đêm sắc màu huyền diệu”; Đêm hội Thời trang “Sắc biển”; Chương trình nghệ thuật “Nha Trang - Rực rỡ những sắc màu”; Lễ hội âm nhạc Ocean Holic Nha Trang 2022; Sắp đặt các điểm trang trí ấn tượng, nổi bật để phục vụ Nhân dân và du khách lưu lại những bức ảnh lưu niệm thật đẹp và đầy ý nghĩa.

Ông Nguyễn Thanh Hà- Giám đốc sở VH-TT công bố chương trình "Nha Trang chào hè 2022".

Cũng trong buổi họp báo, sở Du lịch dã thông tin sự kiện “Liên hoan du lịch biển 2022” với chủ đề: “ Nha Trang chạm đến trái tim’ diễn ra từ 16-6 đến 19-6-2022 tại Quảng trường 2-4, đường Trần Phú. Đây là hoạt động được xác định là sự kiện trọng tâm trong mùa du lịch hè 2022 tại  Khánh Hòa. Chương trình được tổ chức với quy mô 200 gian hàng du lịch, thương mại, ẩm thực, hoạt động theo hình thức không gian mở, không che chắn , không bán vé để du khách và người dân dễ dàng tham quan. Bên cạnh đó, còn diễn ra các sự kiện như: Hội thi tiếng hát ngành du lịch; lễ hội trình diễn thời trang; Lễ hội cà phê; Lễ hội bia; trò chơi hát bài chòi; múa dân vũ; triển lãm ảnh “du lịch qua các di sản văn hóa Khánh Hòa”…

Ngoài ra, trong dịp hè còn diễn ra một số hoạt động sôi nổi khác như: Cuộc thi Hoa hậu du lịch Biển Việt Nam với sự góp mặt của rất nhiều người đẹp nổi tiếng trong vai trò là đại sứ và thành viên Ban Giám khảo, do Công ty TNHH Hunky Dory Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức; Cuộc thi pha chế đồ uống và chế biến các món ăn do Trường Cao đẳng Du lịch Nha Trang tổ chức; Triển lãm “Đặc trưng văn hóa các dân tộc thiểu số tiêu biểu khu vực Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” được tổ chức trưng bày tại Bảo tàng tỉnh; Lễ hội Cà phê do Công ty Cà phê Mê Trang tổ chức. Về thể thao sẽ diễn ra các giải đấu: Giải vô địch Bóng đá quốc gia; Giải vô địch cầu mây bãi biển quốc gia; Giải bóng đá U13 tỉnh Khánh Hòa; đặc biệt là “Giải chạy VnExpress Marathon Maverlous Nha Trang 2022” do Báo VnExpress tổ chức (dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2022, quy mô từ 5.000 - 10.000 người tham gia).

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh- Giám đốc sở Du lịch phát biểu tại hội nghị.

Tiếp nối với nhóm sự kiện, hoạt động dịp hè là chuỗi hoạt động, sự kiện dịp lễ 2/9 với chủ đề “Nha Trang - Mùa thu lại về”, gồm 11 hoạt động, sự kiện khác nhau. Nổi bật là Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 – 19/8/2022) và Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 - 02/9/2022); Chương trình nghệ thuật "Nha Trang - Mùa thu lại về"; Biểu diễn vở tuồng về phong trào Cần Vương và tổ chức Hội thảo khoa học về Bình Tây Đại tướng Trịnh Phong trên quê hương Khánh Hòa được tổ chức tại thị xã Ninh Hòa vào tháng 7/2022. Đối với dịp Tết Dương lịch 2023, sẽ có 9 hoạt động, sự kiện chính đặc sắc như: Liên hoan Chiến sĩ hát và hát về Chiến sĩ; Liên hoan các nhóm nhảy (Rap, Hiphop,…); Liên hoan các ban nhạc; Chương trình biểu diễn nghệ thuật; Lễ hội đếm ngược – Chào mừng năm mới 2023. Chuỗi các hoạt động, sự kiện nói trên hứa hẹn mang đến không khí náo nhiệt, sôi động và đầy hấp dẫn cho nhân dân và du khách khi chọn Nha Trang, Khánh Hòa là điểm đến tham quan du lịch vào dịp năm mới 2023. 

Ông Phạm Duy Lộc- Giám đốc sở TTTT phát biểu tại hội nghị.

Đồng hành với các hoạt động lễ hội tại thành phố Nha Trang, sẽ có nhiều hoạt động diễn ra tại các địa phương thuộc tỉnh như: Lễ hội ẩm thực thị xã Ninh Hòa được tổ chức tại khu du lịch Dốc Lết – Ninh Hòa; Biểu diễn nghệ thuật bài chòi tại thị xã Ninh Hòa và Lễ hội trái cây Khánh Sơn (diễn ra từ ngày 04/8 đến ngày 07/8/2022).

Trả lời câu hỏi của phóng viên, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành có liên quan và UBND TP Nha Trang đều khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để đón du khách và giữ vững thương hiệu du lịch Nha Trang- Khánh Hòa, kiên quyết xử lí những trường hợp tiêu cực trong các hoạt động liên quan đến dịch vụ du lịch mà du khách phản ánh.

Qua Chương trình năm 2022, tỉnh Khánh Hòa muốn giới thiệu đến nhân dân và du khách hình ảnh Nha Trang, Khánh Hòa là điểm đến an toàn, một vùng đất đầy năng động, mến khách, tích cực phát triển và hội nhập bằng chính những giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của Việt Nam nói chung và của quê hương Khánh Hòa nói riêng. Các hoạt động trong năm được xây dựng thành một chuỗi các sự kiện, có chung chủ đề, được phân định rõ ràng theo từng thời điểm và không gian tổ chức, đồng thời có sự chung tay góp sức của các tổ chức, đơn vị. Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa mong muốn, với cách làm đó sẽ đem đến cảm nhận mới về Nha Trang, Khánh Hòa, nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch để du khách đến tìm hiểu, trải nghiệm và thưởng thức.

Mạnh Hùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu