05:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hoà: San ủi đất rừng sản xuất, vẽ quy hoạch, phân lô bán nền trái quy định

16:12 28/05/2020

(TPHL) - Hàng ngàn m2 đất rừng bị cá nhân san ủi, làm đường, phân lô bán nền thu lợi bất chính hàng chục tỷ đồng. Liệu chính quyền có bất lực?

Vừa qua, PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được nhiều phản ánh của các hộ dân tại xã Phước Đồng, về tình trạng nhiều cá nhân tự ý san ủi đất rừng sản xuất, làm đường bê tông phân lô bán nền, gây ô nhiễm môi trường, mất an ninh trật tự, tình trạng lừa dối khách hàng với nhiều chiêu thức mà không bị một cơ quan chức năng nào xử lý.

Khu vực bị san ủi, phân lô trái phép 

Để thông tin khách quan đa chiều, PV trong vai khách hàng đi mua đất. Tới lô đất của ông Nguyễn Quý Đồng thì được tiếp cận với 2 khách hàng đang mua đất, tại đây PV được một người Minh (là em trai của chủ đất) giới thiệu mỗi lô đất giao động từ 200- 300 triệu/manh Minh còn giới thiệu ở đây tôi bán gần hết rồi anh, chị nhanh tay mua không hết, phía trên kia cũng có 2 người Tây mua rồi. Hai khách hàng này cũng đã đặt cọc 4 lô với số tiền là 900 triệu đồngnên cứ yên tâm mua đất và cất nhà phía chính quyền tôi lo phí bôi trơn.

Giấy nhận cọc mua bán đất

Để làm rõ sự việc, PV đã có buổi làm việc với ông Bùi Cao Pháp- Phó chủ tịch UBND xã Phước Đồng, ông Pháp cho biết: thửa đất số 1369, tờ bản đồ số 64 GCNQSDĐ là của ông Nguyễn Quý Đồng, sinh năm 1973, CMND số 012293685, địa chỉ thường trú: Xuân Canh, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Thửa đất này nằm ở thôn Phước Hạ, xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, có diện tích là 19.999,3m(mười chín nghìn chín trăm chín mươi chín phẩy ba mét vuông) mục đích sử dụng là đất rừng sản xuất.

UBND xã Phước Đồng đã có biên bản làm việc với ông Nguyễn Quý Đồng về việc khai phá trên. Cụ thể, ngày 14/5/2019, ông Đồng dùng xe máy múc gầu 08 cào thực bì, gạt đá mồ côi sang một góc thửa đất, không có dấu hiệu vận chuyển đất ra ngoài. UBND xã Phước Đồng yêu cầu ông Nguyễn Quý Đồng ngừng ngay việc san gạt làm biến dạng địa hình (nếu có) không xây dựng các công trình kể cả đường bê tông và trồng cây theo đúng mục đích sử dụng đã được cấp cho ông, nếu sai UBND xã sẽ tiến hành xử lý theo đúng quy định.Trong biên bản ông Đồng cũng đã ký nhận biên bản là không tái phạm.

Biên bản xử phạt hành chính

Nhưng theo PV nghi nhận, ngày 26/03/2020 ông Đồng vẫn tiếp tục việc san ủi, phân lô bán nền thửa đất của ông Đồng 19.999,3m2 đã gần hết, cho dù phía chính quyền đã mời lên và lập biên bản ông cũng đã kí nhận không tái phạm. Ngày 19/05/2020 trả lời PV về kết quả kiểm tra ông Bùi Cao Pháp cho hay, UBND xã đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, khi phát hiện thửa đất trên thực hiện việc san lấp mặt bằng, làm đường bê tông, UBND xã yêu cầu chủ sử dụng đất dừng không được tiếp tục thực hiện sau đó tiến hành đo đạc diện tích vi phạm ngày 21/04/2020 và đã lập biên bản vi phạm hành chính số 1142có tờ trình số 569/TTr UBND xã lập biên bản ngày 21/4/2020 với số tiền là 45.000.000 đồng (Bốn mươi lăm triệu đồng chẵn) đối với hành vi hủy hoại đất. Và có tờ trình về việc xử phạt gửi phòng Tài nguyên và môi trường TP Nha Trang.

Theo nghi nhận của PV thì đến thời điểm hiện tại ông Nguyễn Quý Đồng vẫn tiến hành san ủi, và tiếp tục phân lô bán nền thu lợi bất chính hàng trăm tỉ đồng.

Trước việc ông Nguyễn Quý Đồng ngang nhiên phân lô bán đất không đúng với quy định pháp luật, Thương hiệu và Pháp luật đề nghị cơ quan chức tỉnh Khánh Hoà vào cuộc xử lý và làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo xã Phước Đồng khi để xảy ra tình trạng trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Thanh Xuân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu