16:40 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khánh Hòa: 1 ngư dân tử vong, 2 người thoát chết sau khi ăn ốc biển lạ

14:30 13/09/2020

(THPL) - Hơn nửa giờ sau khi ăn ốc lạ bắt được từ biển, 3 ngư dân bị ngộ độc khiến 1 người tử vong, 2 người may mắn thoát chết.

Theo Báo Công an nhân dân, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa ngày 13/9 cho biết, sau nhiều giờ được cấp cứu và điều trị, hai bệnh nhân ngộ độc ốc lạ ở biển là Hồ Văn N (SN 1999), trú xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) và Trần Quốc T (SN 1998), trú ở xã Vạn Khánh, huyện Vạn Ninh đã thoát khỏi nguy kịch, dấu hiệu sinh tồn ổn định. 

Ốc biển do nhóm ngư dân bắt được. Ảnh: Báo Khánh Hòa.

Trong khi đó, nạn nhân Nguyễn Văn T (SN 1997), trú ở thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh đã tử vong trước khi được đưa đến Phòng khám Đa khoa khu vực Tu Bông.

Trước đó, vào sáng ngày 11/9, trong lúc đang hành nghề đánh bắt cá ven đảo Khải Lương, xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh, 3 ngư dân trên tranh thủ lặn biển bắt được một túi ốc để hấp ăn vào lúc 16h chiều cùng ngày. Khoảng nửa giờ sau khi ăn, cả 3 người đều có triệu chứng chóng mặt, buồn nôn, đau đầu, tê môi và cả tay chân. 

Đến 19h cùng ngày, sức khỏe ngư dân Nguyễn Văn T có dấu hiệu nguy kịch nên người dân ở đảo Khải Lương đưa lên thuyền máy chở vào đất liền nhưng các bác sĩ Phòng khám Đa khoa khu vực Tu Bông xác định Nguyễn Văn T đã tử vong ngoại viện. 

Đến 1h sáng ngày 12/9, 2 ngư dân Hồ Văn N, Trần Quốc T được đưa vào Trung tâm Y tế huyện Vạn Ninh trước khi chuyển tiếp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa. 

Theo Báo Nông nghiệp, được biết, hiện mẫu ốc 3 người ăn đã được gửi đến Viện Hải Dương học để định danh, xác định loại ốc gây ngộ độc.

Đối với gia đình ở đảo Khải Lương cũng đem ốc đi luộc, nhưng chỉ có 2 người ăn. Tuy nhiên do thấy ốc lạ, nên họ chỉ ăn vài con, rồi bảo quản lại trong tủ lạnh.

Dù 2 người này hiện chưa có triệu chứng khác thường, song vẫn được đưa vào Trung tâm Y tế huyện để theo dõi sức khoẻ.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu