04:52 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kháng thể chống virus SARS-CoV-2 được thử nghiệm thành công

10:39 05/05/2020

(THPL) - Ngày 4/5, công ty công nghệ sinh học Takis của Italy thông báo đã thử nghiệm thành công trên chuột kháng thể chống virus SARS-CoV-2 từ vắcxin do hãng này nghiên cứu.

Theo đó, kết quả này mở ra hy vọng sớm điều chế thành công vắcxin phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo báo TTXVN, Giám đốc điều hành Takis, ông Luigi Aurisicchio, cho biết: “Sau khi được tiêm, những con chuột đã phát triển các kháng thể để ngăn chặn virus SARS-CoV-2 phát triển trong cơ thể”.

Kết quả xét nghiệm được tiến hành trong phòng thí nghiệm virus học của Viện Spallanzani, và các nhà nghiên cứu đã chọn 2 trong 5 loại vắcxin có kết quả tốt nhất do Takis điều chế. Dự kiến, các thử nghiệm trên người sẽ được tiến hành sau mùa Hè.

Bên cạnh đó, ông Aurisicchio còn khẳng định lần đầu tiên trên thế giới, một vắcxin chống virus SARS-CoV-2 đã trung hòa virus trong tế bào người và “bước tiếp theo sẽ xem phản ứng miễn dịch kéo dài bao lâu".

Kháng thể chống virus SARS-CoV-2 được thử nghiệm thành công (ảnh minh họa)

Trước đó, Takis cũng công bố các thử nghiệm tiền lâm sàng đầu tiên của 5 loại vắcxin do công ty phát triển đã cho những kết quả ban đầu rất đáng khích lệ và đã tạo ra những kháng thể mạnh. Tất cả 5 loại vắcxin được phát triển để ngăn chặn “vũ khí” chính mà virus SARS-CoV-2 sử dụng để xâm chiếm các tế bào, đó là protein hình gai.

Theo tạp chí Zing.news, mới đây các nhà nghiên cứu tại Hà Lan cũng đã sản xuất ra loại kháng thể đơn dòng có thể kiềm chế virus corona trong phòng thí nghiệm, đem lại hi vọng về loại thuốc chống Covid-19.

Các nhà nghiên cứu tại đại học Utrecht, trung tâm y khoa Erasmus và Harbor BioMed tại Hà Lan mới đây đã công bố nghiên cứu về kháng thể đơn dòng có thể diệt virus corona trên tế bào. Thử nghiệm của các nhà khoa học cho thấy loại kháng thể được đặt tên là 47D11 có thể nhắm vào gai protein của virus SARS-CoV-2 và vô hiệu hóa gai này.

Theo Bloomberg, trong thí nghiệm tại đại học Utrecht, kháng thể không chỉ vô hiệu hóa được virus SARS-CoV-2 mà còn cả loại virus tương tự là SARS-CoV-1, từng gây ra bệnh SARS đầu những năm 2000. Tuy nhiên, đây mới chỉ là các kết quả trong phòng thí nghiệm. Chúng sẽ phải được thử nghiệm trên động vật, sau đó là trên người để chứng minh sự hiệu quả và an toàn, trước khi có thể đem vào ứng dụng cho bất kỳ loại thuốc nào.

Thanh Mai (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu