15:24 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khàn tiếng kéo dài và giải pháp “đối phó” hiệu quả từ Tiêu Khiết Thanh

13:04 13/07/2022

(THPL) - Khàn tiếng là hiện tượng phổ biến, thường xuất hiện trong những đợt cảm lạnh, cảm cúm và sẽ tự hết ngay sau đó. Tuy nhiên, đa số các trường hợp, người bệnh nhận thấy khàn tiếng kéo dài, ảnh hưởng lớn đến giao tiếp, sinh hoạt. May mắn, hiện nay có một giải pháp giúp giảm khàn tiếng kéo dài hiệu quả, đó là sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh.

Nguyên nhân khiến bạn bị khàn tiếng kéo dài

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới khàn tiếng kéo dài. Đó có thể là các vấn đề ở thanh quản hoặc một bệnh lý tiềm ẩn tác động đến dây thanh âm. Theo chuyên gia, nếu bạn bị khàn tiếng lâu ngày, nguyên nhân có thể do:

Viêm thanh quản

Viêm thanh quản là tình trạng thanh quản bị sưng, phù nề khiến các mép của chúng không thể rung động nhịp nhàng, gây ra khàn tiếng, mất tiếng. Không chỉ dẫn tới những thay đổi bất thường trong lời nói, viêm thanh quản còn gây đau họng, nuốt vướng khó chịu.

Viêm thanh quản gây khàn tiếng, mất tiếng

Dây thanh bị tổn thương

Các tổn thương như hạt xơ dây thanh, polyp, u nang… là những khối u nhú lành tính phát triển trên thanh quản. Chúng xuất hiện do bạn lạm dụng giọng nói quá mức khiến dây thanh bị kích thích và kém đàn hồi. Không chỉ khàn tiếng, các tổn thương ở dây thanh còn tạo khe hở thanh môn khiến bạn nhanh mệt khi nói.

Ung thư

Đôi khi, việc bị khàn tiếng lâu ngày cũng có thể đến từ một số loại ung thư như: Ung thư thanh quản, ung thư tuyến giáp, ung thư trung thất... Đặc biệt với ung thư thanh quản giai đoạn sớm chỉ có một dấu hiệu duy nhất là khàn tiếng. Tình trạng này có thể kéo dài nhiều tháng rồi mới xuất hiện các dấu hiệu khác như: Khó thở, ho ra máu, nuốt đau...

Các yếu tố nguy cơ

Ngoài những bệnh lý trực tiếp hoặc gián tiếp gây ảnh hưởng đến dây thanh thì một số yếu tố khác cũng có thể dẫn tới khàn tiếng, làm bệnh nghiêm trọng hơn. Ví dụ như hút thuốc lá, uống rượu quá mức, dị ứng, viêm xoang…

Bị khàn tiếng lâu ngày do hút thuốc lá quá nhiều

5 cách hỗ trợ điều trị khàn tiếng hiệu quả tại nhà

Khàn tiếng kéo dài có thể dẫn đến những hệ lụy không nhỏ cho sức khỏe và cuộc sống. Đặc biệt với người thường xuyên phải sử dụng giọng nói như ca sĩ, giáo viên… Bên cạnh đó, người bị khàn tiếng có thể áp dụng 5 biện pháp sau:

  1. Bổ sung chất lỏng ấm: Nước cung cấp độ ẩm cho niêm mạc họng và thanh quản, duy trì lượng chất nhầy cần thiết, giảm viêm cũng như khàn tiếng, mất tiếng.
  2. Súc miệng bằng nước muối: Muối có tác dụng sát khuẩn tại chỗ, giảm đau cổ họng và viêm tại thanh quản. Điều này cũng góp phần làm dịu những kích thích ở dây thanh, cải thiện giọng nói.
  3. Ngậm chanh và mật ong: Cả chanh lẫn mật ong đều chứa các chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe hệ hô hấp. Bạn chỉ cần thái từng lát chanh mỏng, thêm chút mật ong rồi đem hấp cách thủy trong vài phút là có thể sử dụng. Cách làm này giúp giảm cảm giác vướng họng kèm khàn tiếng, mất tiếng.
  4. Uống nước gừng: Gừng là thực phẩm đã được người dân sử dụng từ nhiều đời nay để chữa bệnh, đặc biệt là viêm họng và nhiễm trùng đường hô hấp trên. Bạn giã nát gừng rồi hãm với nước nóng và uống khi còn ấm sẽ thấy giọng nói bớt khàn hơn.
  5. Ăn giá đỗ: Giá đỗ thường được dùng cho người bị khàn tiếng, mất giọng nhờ chứa nhiều vitamin, khoáng chất giúp phục hồi tổn thương ở dây thanh âm. Cách sử dụng giá đỗ giảm khàn tiếng rất dễ, bạn có thể ăn trực tiếp hoặc trần qua với nước sôi rồi đem xay nhuyễn với gừng tươi, chắt lấy nước cốt và uống hàng ngày.
Giá đỗ giúp cải thiện viêm thanh quản, khàn tiếng

Giảm khàn tiếng lâu ngày, nói chuyện dễ dàng hơn nhờ Tiêu Khiết Thanh

Ngoài áp dụng những biện pháp kể trên, người bị khàn tiếng lâu ngày cũng cần tránh ăn đồ cay nóng, nước uống có cồn, caffeine, khói thuốc lá… để triệu chứng dần cải thiện. Song song với đó, bạn nên có giải pháp tăng cường hệ miễn dịch nhằm thúc đẩy quá trình chữa lành tổn thương ở thanh quản nhanh hơn, từ đó giảm khàn tiếng và giúp giọng nói sớm được phục hồi. Một gợi ý hay dành cho bạn là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh.

Tiêu Khiết Thanh là sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược, với thành phần chính là cây rẻ quạt. Đây là dược liệu quý trong y học cổ truyền được ông cha ta sử dụng từ nhiều đời nay trong các bài thuốc điều trị viêm họng, khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản.

Nghiên cứu của y học hiện đại cho thấy: Thân, rễ rẻ quạt chứa nhiều nhóm hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid. Nhờ đặc tính kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau tự nhiên, rẻ quạt có khả năng làm giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên như khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản… một cách an toàn, hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa các thành phần khác gồm: Bán biên liên, bồ công anh, sói rừng giúp tăng cường hệ miễn dịch (nâng cao sức đề kháng), hỗ trợ phục hồi tế bào niêm mạc họng, thanh quản đang bị tổn thương. Nhờ đó, Tiêu Khiết Thanh giúp giảm nhanh khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản và phòng tránh bệnh tái phát.

Tiêu Khiết Thanh với thành phần chính từ rẻ quạt giúp giảm khàn tiếng

Hơn 12 năm có mặt trên thị trường, Tiêu Khiết Thanh được hàng ngàn người khàn tiếng, mất tiếng tin tưởng sử dụng cho hiệu quả tốt. Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2021, có đến 90,8% người tiêu dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Nhận định về sản phẩm Tiêu Khiết Thanh, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh - chuyên gia trong lĩnh vực Tai Mũi Họng cho biết: “Sản phẩm giúp kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh, làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Do vậy có tác dụng tuyệt vời với người mắc viêm họng, viêm đường hô hấp trên”.

Khàn tiếng kéo dài gây khó chịu, ảnh hưởng tới sức khỏe, cuộc sống và công việc. Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh mỗi ngày!

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Hương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu