Khan hàng vú sữa xuất khẩu sang Mỹ
(THPL) - Vú sữa quả được sản xuất theo tiêu chuẩn GAP đủ điều kiện xuất khẩu đi Mỹ hiện đang rất thiếu.
Tin liên quan
- Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
Theo báo điện tử VTV, hiện nhiều nhà vườn ở ĐBSCL đang tất bật thu hoạch vú sữa quả để cung ứng cho thị trường dịp cận Tết. Do nhu cầu tăng cao kết hợp với việc xuất khẩu sang Mỹ thuận lợi, giá bán loại trái cây này tăng cao đột biến.
Theo đó, vú sữa loại thường tiêu thụ nội địa được thương lái thu mua tại vườn với giá dao động từ 18.000 - 22.000 đồng/kg. Vú sữa loại 6 quả/kg dùng để xuất khẩu sang Mỹ có giá bán hơn 28.000 đồng/kg. Mức giá này tăng khoảng 10.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm 2017. Giá vú sữa tăng cao như vậy là vì nhu cầu dịp cận Tết tăng đột biến trong khi nguồn cung ít.
Đặc biệt, ở ĐBSCL hiện chỉ có tỉnh Tiền Giang xây dựng được vùng nguyên liệu được cấp mã vùng trồng từ Mỹ với diện tích hơn 60ha, sản lượng mỗi năm khoảng 1.800 tấn quả.
Trước đó, ngày 26/12, lần đầu tiên 2 tấn vú sữa của Việt Nam đã chính thức được xuất khẩu vào thị trường Mỹ. Để có thể vào được thị trường Mỹ, sản phẩm vú sữa tại đây phải đáp ứng khá khá nhiều tiêu chí, đặc biệt phải sản xuất theo tiêu chuẩn GAP.
Theo báo Công thương, là doanh nghiệp duy nhất được cấp phép xuất khẩu vú sữa sang Mỹ, đại diện Công ty TNHH Cát Tường, tỉnh Tiền Giang, cho biết, doanh nghiệp phải mất cả chục năm để chuẩn bị bởi các nhà nhập khẩu Mỹ đã đưa ra rất nhiều yêu cầu. Việc có được những quả vú sữa tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm như vậy là nhờ trong thời gian qua, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Tiền Giang quyết tâm quy hoạch lại vùng trồng vú sữa theo hướng GAP.
Việc được Mỹ nhập khẩu đã mở ra hướng đi mới cho người trồng vú sữa. Mỗi kg vú sữa trồng theo quy trình GAP có giá bán trong nước dao động từ 25.000 - 30.000 đồng. Mức giá này sẽ tăng lên 2 - 3 lần khi vào thị trường Mỹ.
Hiện cả nước có hơn 5.000ha diện tích trồng vú sữa. Trong thời gian tới, Bộ NN&PTNT sẽ phối hợp với các địa phương tiếp tục nhân rộng diện tích trồng vú sữa theo tiêu chuẩn GAP nhằm tăng sản lượng xuất khẩu, nâng cao thu nhập cho nhà vườn.
Ông Phạm Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang được TTXVN dẫn lời cho biết, đây là một tin vui cho ngành nông nghiệp địa phương cũng như nông dân tỉnh Tiền Giang. Là tỉnh trọng điểm về sản xuất nông nghiệp tại đồng bằng sông Cửu Long, Tiền Giang có lợi thế phát triển ngành sản xuất, chế biến và xuất khẩu trái cây.
Tỉnh Tiền Giang sẽ tiếp tục đầu tư kiện toàn cơ sở hạ tầng, chuyển giao khoa học kỹ thuật thâm canh, xây dựng chuỗi giá trị trong sản xuất… Bên cạnh đó, nông dân trồng vú sữa cũng phát huy vai trò nòng cốt sản xuất và tham gia các hợp tác xã kiểu mới, áp dụng tiến bộ kỹ thuật tiên tiến cũng như thực hiện mối liên kết với các doanh nghiệp xuất khẩu, bảo đảm đầu ra và chất lượng nông sản xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
Tin khác
-
Thanh Trì - Hà Nội: Cứu kịp thời một học sinh có nguy cơ đuối nước
-
Bức Tường, Ngũ Cung và NSND Thanh Lam “đốt cháy” sân khấu Hà Nội Rock
-
Đề xuất mở rộng quỹ đất, đáp ứng nhu cầu nhà ở bình dân
-
Giá gạo Việt Nam bứt phá, tăng mạnh trở lại
-
Hà Nội "mạnh tay" với 22 cơ sở vi phạm an toàn thực phẩm
-
Số ca sốt xuất huyết tại TPHCM tăng liên tục, 1 trường hợp tử vong
Những doanh nghiệp đầu tiên tại TPHCM “hé lộ” khoản thưởng Tết Nguyên đán
Mặc dù tình hình sản xuất kinh doanh còn gặp nhiều khó khăn, nhiều doanh nghiệp tại TPHCM vẫn cố gắng đưa ra mức thưởng Tết tối thiểu...24/11/2024 10:30:05Vĩnh Long: Luồng sinh khí mới cho làng nghề gạch gốm Mang Thít
Làng nghề gạch, gốm đỏ tại huyện Mang Thít, một trong những làng nghề lâu đời và độc đáo nhất miền Tây, đang được tỉnh Vĩnh Long...24/11/2024 08:55:57Nhập khẩu từ Trung Quốc tăng mạnh trong 10 tháng qua
Trong 10 tháng, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam từ thị trường Trung Quốc đạt 117,52 tỷ USD, tăng mạnh 31,5%, tương ứng tăng thêm...24/11/2024 08:53:24RCEP: Động lực mới thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam vươn xa
Việc hội nhập kinh tế quốc tế thông qua các hiệp định thương mại tự do, đặc biệt là RCEP, mở ra cơ hội lớn để các doanh nghiệp tham gia...24/11/2024 08:51:44
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt