18:30 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khám phá Bảo tàng Thế giới Cà phê tại tỉnh Đắk Lắk

08:32 27/11/2023

THPL - Mở cửa đón khách từ năm 2018, đến nay Bảo tàng Thế giới Cà phê đã trở thành điểm đến quan trọng của thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Theo Tạp chí Wanderlust (Tạp chí du lịch tại Anh), đây là một trong 17 điểm tốt nhất phải đến khi đặt chân tới Việt Nam.

Ngày 23/11/2023, các hoa hậu: Thaweepon Phingchamrat (Thái Lan), Skarxi Mari Marte Encarnacion (Cộng hòa Dominica), Melissa Tjemma Janneke Bottema (Hà Lan), Ritassya Wellgreat (Indonesia), Eugenia Dos Santos Das Neves (Angola),… đã có buổi trải nghiệm đặc biệt tại Bảo tàng Thế giới Cà phê. Các nàng hậu tỏ ra thích thú khi có nhiều trải nghiệm quý giá trong một không gian sống động, độc đáo về văn hóa cà phê như: thưởng thức văn hóa cà phê Ê Đê, tham quan khu vực triển lãm “Bảo tàng Thế giới Cà phê – 5 năm – 5 triệu du khách – Triệu lời tri ân tới những người yêu và đam mê cà phê”...

Người đẹp Melissa Tjemma Janneke Bottema – Hoa hậu Hòa Bình Hà Lan, Á hậu 5 Hoa hậu Hoà Bình quốc tế 2023 đã may mắn trở thành vị khách đặc biệt thứ 5 triệu của Bảo tàng Thế giới Cà phê. Cô chia sẻ: “Lần đầu đặt chân đến nơi đây, tôi cảm thấy vô cùng ấn tượng trước không gian đậm sắc màu bản địa đã dẫn dắt tôi bước vào không gian của văn hóa, nghệ thuật thưởng lãm cà phê”.

Bên cạnh đó, các nàng hậu quốc tế cũng có cơ hội hòa mình vào không gian 3 nền văn minh cà phê: Ottoman – Roman – Thiền bằng công nghệ trình diễn 3D mapping được thiết kế đặc biệt với sự hài hòa của các yếu tố: nghệ thuật – công nghệ – pha chế cà phê. Đây là sự kết hợp ấn tượng và độc đáo giữa ánh sáng, âm nhạc, nghệ thuật pha chế, mùi hương quyến rũ từ cà phê và những câu chuyện kể thú vị về lịch sử, văn hóa của 3 nền văn minh cà phê lớn của thế giới.

Đặc biệt, bộ phim tài liệu đầu tiên về cà phê, văn hóa cà phê Việt Nam - “The Tao of Coffee – Cà phê Đạo” được công chiếu từ ngày 24/11/2023 trên toàn cầu sẽ là một dấu ấn đặc biệt kỷ niệm 5 năm thành lập Bảo tàng Thế giới cà phê. Bộ phim mang đến cái nhìn toàn diện về sự khác biệt, đặc biệt của cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam, về vùng đất Buôn Ma Thuột, quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới.

Bảo tàng Thế giới cà phê thực sự là địa chỉ lý tưởng để tìm hiểu những điều thú vị về cà phê, về nguồn gốc của nhiều nền văn minh cà phê trên thế giới cũng như quy trình thu hái và chế biến tặng phẩm tự nhiên giá trị này. Nơi đây được định vị là một Bảo tàng của tương lai, đem đến những trải nghiệm Sống – Mở - Tương tác, đồng thời tái hiện, phát triển và quảng bá những nét đẹp văn hoá bản địa.

HUÊ MINH

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu