22:14 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Đà Nẵng: Khai trương phố đi bộ, chợ đêm không dùng tiền mặt

14:37 16/07/2023

(THPL) - Chợ đêm An Thượng được bố trí tại vỉa hè đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến Hoàng Kế Viêm) hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày.

Báo điện tử VTV đưa tin, tối 15/7, thành phố Đà Nẵng đã khai trương Chương trình Phố đi bộ, thanh toán không dùng tiền mặt, Chợ đêm và gian hàng OCOP.

 Chợ đêm An Thượng tại TP Đà Nẵng. (ảnh: báo Lao động)

Toàn bộ khu Phố du lịch An Thượng ở phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn là phố đi bộ, phố thanh toán không dùng tiền mặt và cũng là tuyến phố của chợ đêm và gian hàng OCOP. Chương trình khai trương tuyến phố được diễn ra trong 3 ngày với nhiều hoạt động thú vị.

Chợ đêm và 20 gian hàng OCOP được tổ chức giới thiệu, quảng bá đến người dân và du khách về sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, quà tặng phục vụ du lịch, sản phẩm đặc sản của địa phương và các tỉnh, thành.

Thông tin trên báo Đà Nẵng, Chủ tịch UBND phường Mỹ An, Trưởng Ban quản lý Khu phố du lịch An Thượng Bạch Ngọc Hải cho biết, việc đầu tư thí điểm chợ đêm kết hợp với phố đi bộ và các hoạt động tại đây nhằm tạo ra sản phẩm dịch vụ du lịch, đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí, mua sắm, ẩm thực và thu hút du khách, góp phần vào phát triển dịch vụ du lịch của địa phương và thành phố.

Không gian tuyến phố đi bộ, chợ đêm với các gian hàng được sắp xếp khoa học, tuyển chọn với các sản phẩm đặc trưng của thành phố và các địa phương, tạo sự đa dạng về sản phẩm, trong đó có sự đan xen giữa các gian hàng bán sản phẩm OCOP và các gian hàng phục vụ giải khát, đồ ăn nhanh, ẩm thực đường phố.

Các sản phẩm đều bảo đảm nguồn gốc xuất xứ, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả được niêm yết công khai. Cùng với đó là chương trình khu phố thanh toán không dùng tiền mặt, nhằm tăng cường triển khai hoạt động thương mại điện tử, hiện đại hóa các dịch vụ tại khu phố du lịch An Thượng đáp ứng nhu cầu cần thiết của người dân, du khách, doanh nghiệp trong thời đại mới.

Ông Tạ Tự Bình, Phó Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn, để chương trình duy trì hiệu quả và bền vững, UBND phường Mỹ An, ban quản lý khu phố tiếp tục triển khai hiệu quả, đúng quy định, quy chế quản lý và hoạt động khu phố; thường xuyên tuyên truyền về thời gian cấm các phương tiện vào phố du lịch An Thượng để người dân và du khách chấp hành đúng quy định; vận động người dân và doanh nghiệp tham gia hưởng ứng các hoạt động tại khu phố sôi nổi.

Chợ đêm An Thượng được bố trí tại vỉa hè đường Trần Bạch Đằng (đoạn từ đường Lã Xuân Oai đến Hoàng Kế Viêm) hoạt động từ 18 giờ đến 23 giờ hằng ngày; ngoài ra còn có các chương trình văn hóa nghệ thuật như vũ hội đường phố, âm nhạc đường phố....

Thu Huệ (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu