23:16 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai thác đất trái phép ở Triệu Sơn - Thanh Hóa: Nhiều lãnh đạo, cán bộ xã bị phê bình

10:08 19/07/2017

(THPL) - Những ngày đầu tháng 7, Thương hiệu và pháp luật có loạt bài viết phản ánh về tình trạng "đất tặc" lộng hành ở các xã trên địa bàn huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Trước thông tin được Thương hiệu và pháp luật phản ánh về tình trạng "đất tặc ngang nhiên lộng hành giữa ban ngày", ngày 10/7/2017, đại diện Phòng TN&MT huyện, UBND huyện và Công an huyện Triệu Sơn đã tiến hành lập biên bản hiện trường nơi xảy ra tình trạng khai thác đất trái phép với sự có mặt của Chủ tịch UBND các xã.

Khai thác đất trái phép tại thôn Lai Thịnh, xã Hợp Thành, huyện Triệu Sơn. 

Tiếp đó, ngày 13/7/2017, UBND huyện Triệu Sơn ban hành văn bản số: 1514/UBND-TNMT về việc chấn chỉnh công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn huyện.

Văn bản nêu rõ việc phê bình đối với Chủ tịch UBND và cán bộ địa chính - xây dựng các xã: Minh Sơn, Hợp Thành, Thọ Tân, Triệu Thành do chưa thực hiện nghiêm túc chức năng, nhiệm vụ trong công tác quản lý Nhà nước về tài nguyên khoáng sản trên địa bàn, còn để xảy ra các hoạt động khai thác đất trái phép mà không kịp thời ngăn chặn, xử lý dứt điểm. 

Văn bản của UBND xã Triệu Sơn

Để giải quyết nhu cầu hạ thấp đất thổ cư phục vụ cho việc xây dựng công trình của các hộ gia đình, cá nhân, lãnh đạo UBND các xã hướng dẫn hộ gia đình có báo cáo kế hoạch cụ thể, xác định khu vực đổ bãi thải để tập kết khối lượng đất dư thừa, không gây ảnh hưởng đến mỹ quan, môi trường và các công trình hạ tầng khác. Trong quá trình thực hiện, UBND các xã phải tổ chức kiểm tra, giám sát chặt chẽ, yêu cầu các hộ cam kết không để xảy ra tình trạng lợi dụng để mua bán, tặng, cho khoáng sản trái phép.

Đối với các địa phương có nhu cầu đất san lấp phục vụ cho các công trình hạ tầng công cộng, đặc biệt là các công trình có nguồn vốn từ nhân dân đóng góp, mà nguồn nguyên liệu đất san lấp được lấy từ việc hiến, tặng của các hộ dân, đề nghị UBND các xã, thị trấn lập hồ sơ, báo cáo UBND tỉnh chấp thuận trước khi thực hiện.

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu