15:29 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh

19:05 16/03/2023

(THPL) - Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 diễn ra trong 4 ngày từ 16-19/3 và là nơi lý tưởng thu hút người dân, du khách mua sắm các sản phẩm thiết yếu.

Ngày 16/3, tại tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra lễ khai mạc Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023, đánh dấu lần thứ 2 sự kiện này được tổ chức tại Quảng Ninh. Tuần lễ sản phẩm Thái Lan do Cục Xúc tiến thương mại Quốc tế (DITP), Chính phủ Hoàng gia Thái Lan, Văn phòng Thương vụ, Đại sứ quán Hoàng gia Thái Lan tại Hà Nội và Công ty VINEXAD phối hợp tổ chức.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 quy tụ hơn 80 gian hàng đến từ 20 công ty Thái Lan cùng 50 đại lý Việt Nam giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao có nguồn gốc từ Thái Lan. Các sản phẩm chính được giới thiệu gồm: Thực phẩm và đồ uống, sản phẩm gia dụng, điện gia dụng, thời trang và phong cách sống, trang sức, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, thức ăn cho thú cưng, đồ trang trí và dịch vụ du lịch.

Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 chính thức khai mạc tại Quảng Ninh. Ảnh: Internet

Có mặt tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Bùi Văn Khắng nhấn mạnh: Tiếp nối thành công năm 2022, sự kiện Tuần lễ sản phẩm Thái Lan 2023 tại Quảng Ninh mang ý nghĩa to lớn trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế giữa hai nước Việt Nam và Thái Lan nói chung và với tỉnh Quảng Ninh nói riêng, đồng thời thúc đẩy các hoạt động giao thương, phát triển thương mại trong thời kỳ phát triển mới.

Đây cũng là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác, nhằm thúc đẩy và gia tăng kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Thái Lan. Ngoài ra, đây cũng sẽ là điểm tham quan, mua sắm, trải nghiệm tiêu dùng các sản phẩm Thái Lan của người dân Quảng Ninh và khách du lịch khi đến Quảng Ninh.

Thời gian qua, Thái Lan và Việt Nam đã có những hoạt động trao đổi du lịch ấn tượng với 450.000 du khách Việt Nam đặt chân tới Thái Lan và 150.000 du khách Thái Lan tới Việt Nam. Một trong những địa điểm du lịch quan trọng của Quảng Ninh mà người dân Thái Lan rất mong muốn được đặt chân tới là vịnh Hạ Long, địa danh được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Được biết, hợp tác Quảng Ninh - Thái Lan trong lĩnh vực thương mại, năm 2022, trị giá hàng hóa xuất khẩu sang thị trường Thái Lan ước đạt 5,8 triệu USD với các mặt hàng chủ yếu: may mặc, ngọc trai thô và vật liệu xây dựng; trị giá hàng hóa nhập khẩu ước đạt 22,7 triệu USD với các mặt hàng quặng antimon, hạt nhựa PET, linh kiện điện tử, máy móc thiết bị.

Minh Anh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu