16:21 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc tuần lễ na và sản phẩm OCOP Lạng Sơn 2023 tại Hà Nội

20:16 24/08/2023

(THPL) - Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền; tuần lễ quảng bá na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023 diễn ra từ ngày 24/8 đến ngày 27/8 tại Hà Nội với quy mô 80 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản đặc sản các vùng miền trong cả nước.

Sáng ngày 24/8, tại Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn năm 2023. Phiên chợ nhằm tiếp tục kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị các sản phẩm mùa vụ từng vùng giữa các hợp tác xã, đơn vị sản xuất - kinh doanh của các địa phương với các nhà phân phối, siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại trên địa bàn TP. Hà Nội và trong cả nước.

Bên cạnh đó, Phiên chợ nhằm hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất phát triển kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường, hướng nhiều hơn vào thị trường trong nước nhằm tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc phiên chợ. Ảnh: báo Công Thương

Tại lễ khai mạc, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nguyễn Minh Tiến cho biết: Phiên chợ và Tuần lễ quảng bá Na, nông sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn là phiên chợ thứ 2 được tổ chức dưới sự chỉ đạo Bộ NN và PTNT nhằm hỗ trợ sản xuất, tiêu thụ nông đặc sản của địa phương. Đến phiên chợ, người dân được trải nghiệm mua sắm nông sản trực tiếp trong không gian thân thiện.

Với quy mô hơn 80 gian hàng với diện tích hơn 1.000 m2, Phiên chợ gồm 3 khu: Khu gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các nông sản, thực phẩm an toàn, điểm nhấn là các sản phẩm trái cây mùa vụ, rau củ tươi và chế biến, sản phẩm thủy sản, chăn nuôi, sản phẩm đặc trưng của các địa phương trên cả nước; Khu hỗ trợ kết nối giao thương, cung ứng hàng nông sản giữa các địa phương, doanh nghiệp, hợp tác xã với siêu thị, cửa hàng thực phẩm, hệ thống bán lẻ hiện đại tại Hà Nội và các tỉnh/thành phố lớn và khu livestream bán nông sản cho các gian hàng, startup tham gia Phiên chợ và tư vấn, hướng dẫn trực tiếp cách thức tham gia một số sàn thương mại điện tử lớn và thực hành mở tài khoản/kênh, làm nội dung, livestream bán hàng qua mạng xã hội (tiktok, facebook...) cho các đơn vị có nhu cầu. Đặc biệt tham dự phiên chợ lần này, Sở NN và PTNT tỉnh Lạng Sơn phối kết hợp các huyện Chi Lăng, Hữu Lũng, Bình Gia, Lộc Bình… tổ chức 15 gian hàng quảng bá giới thiệu Na Chi Lăng  cùng với các nông đặc sản và sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên.

Các đại biểu tham quan gian hàng na. Ảnh: TTXVN

Chuỗi Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2023 sẽ mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản cho khách hàng vào mỗi dịp cuối tuần. Chương trình này cũng như một ngày hội thu nhỏ, giúp người dân từ già đến trẻ có cơ hội vừa có thể trải nghiệm chất lượng sản phẩm trực tiếp trong một không gian thân thiện, gần gũi vừa có thể lựa chọn phương thức mua sắm trực tuyến với những câu chuyện đặc sắc gắn với từng sản phẩm; về phía các đơn vị sản xuất, sẽ có cơ hội phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm và lắng nghe tiếng nói thị trường.

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền - Tuần Tuần lễ quảng bá Na, nông đặc sản và sản phẩm OCOP tỉnh Lạng Sơn sẽ kéo dài đến hết ngày 27/8 tại Khu Hội chợ triển lãm, Giao dịch kinh tế và Thương mại, số 489 đường Hoàng Quốc Việt, Hà Nội. Cùng với đó, tại đây, Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên tổ chức Tuần lễ Nhãn lồng - nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên năm 2023 trong khuôn khổ Phiên chợ với quy mô 15 gian hàng. Tuần lễ Nhãn lồng Hưng Yên sẽ diễn ra hết ngày 31/8/2023.

Phương Linh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu