14:54 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam

17:06 27/10/2023

(THPL) - Sáng ngày 27/10, Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam đã chính thức khai mạc tại Hà Nội.

Đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam. Ảnh: Internet

Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực Việt Nam cho các sản phẩm nước mắm truyền thống, các món ăn đặc trưng vùng miền nhằm giới thiệu văn hóa ẩm thực Việt Nam đến người tiêu dùng, đặc biệt là các cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam và một tổ chức quốc tế FAO, UNDP, IFAD, WB, UNESCO....

Đây là dịp quảng bá, tuyên truyền các thông điệp về câu chuyện sản phẩm, chuỗi quy trình sản xuất các sản phẩm nước mắm, mắm và ẩm thực từ nước mắm, mắm Việt Nam đến người tiêu dùng. Từ đó nâng cao nhận thức, lưu giữ truyền thống và những nét văn hoá đặc trưng của Việt Nam đến du khách trong và ngoài nước, góp phần thúc đẩy thương mại, kết nối cung cầu sản phẩm nước mắm truyền thống và ẩm thực từ nước mắm.

Sự kiện với quy mô không gian 1.000 m2 sàn trưng bày với hơn 40 đơn vị đăng ký tham gia, thuộc các tỉnh Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nam Định, Bắc Ninh, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Bình Thuận, Phú Yên, Bạc Liêu, Ninh Bình, trong đó, 16 đơn vị thuộc thành viên Hiệp hội nước mắm truyền thống Việt Nam.

Sản phẩm nước mắm Việt Nam được giới thiệu tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Ảnh: báo Công Lý

Theo ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết: "Với chủ đề nước mắm và mắm truyền thống, tuần lễ là sự kiện đầu tiên Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Văn phòng Nông thôn mới tổ chức. Việt Nam có dư địa lớn với hơn 3.000km vùng biển trải dài khắp 28 tỉnh thành có bờ biển, mỗi địa phương đều có các sản phẩm mắm và nước mắm truyền thống. Đó là những sản phẩm kết tinh từ giá trị tài nguyên bản địa truyền thống văn hóa cùng với khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo, tạo ra sản phẩm vừa mang tính truyền thống, đáp ứng nhu cầu hiện đại. Tuy nhiên, người dân vẫn chưa có nhiều thông tin về đặc sản mắm và mắm truyền thống của các vùng miền. Do vậy, chúng tôi hy vọng sự kiện này sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận được với nhiều sản phẩm nước mắm truyền thống của các địa phương, để từ đó có thể lựa chọn được những sản phẩm phù hợp".

Cũng theo ông Tiến, Việt Nam được đánh giá là quốc gia có nền văn hóa ẩm thực độc đáo, vô cùng tinh tế không thua kém các nước trên thế giới. Đặc điểm của ẩm thực Việt Nam là ưu tiên tính ngon miệng từ thực phẩm tươi ngon và chất lượng; vô cùng đa dạng với những món ăn theo đặc trưng riêng của từng khu vực, dân tộc khác nhau trên lãnh thổ đất nước; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhuần nhuyễn nhiều loại nguyên liệu và gia vị khác nhau nhằm giúp tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong từng món ăn.

“Việc kết hợp quảng bá, kết nối tiêu thụ nông sản của Việt Nam thông qua văn hóa, thông qua ẩm thực là một hướng đi đem lại hiệu quả và ấn tượng mạnh tới người tiêu dùng trong và ngoài nước”, ông Tiến nhấn mạnh.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra các hoạt động bên lề như Toạ đàm giới thiệu văn hoá nước mắm và ẩm thực Việt Nam với một số cơ quan ngoại giao Tham tán nước ngoài tại Việt Nam; Talkshow hỏi đáp giữa người tiêu dùng với các chuyên gia, các doanh nghiệp, các Hợp tác xã; Tổ chức phiên livestream quảng bá, kết nối tiêu thụ, cho các đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuần lễ. Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến hết ngày 29/10.

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu