Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản năm 2020
(THPL) - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020, diễn ra từ 30/5 đến 3/6, mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm sản đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời Tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19.
Tin liên quan
» Khai mạc Chương trình Chào hè Hạ Long - Quảng Ninh 2020
» Khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2020
» Khai mạc Chợ đêm San Thàng, Lai Châu
Tuần hàng được tổ chức, với quy mô hơn 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản tiêu biểu của 17 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…, với các sản phẩm tiêu biểu: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương.
Theo báo Công thương, bà Trần Thị Phương Lan– Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội – cho hay, đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2020 để thực hiện Kế hoạch kích cầu nội địa, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2020 với sự góp mặt của 17 tỉnh, thành phố tham dự được tổ chức, với quy mô trên 60 gian hàng, giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 17 tỉnh, thành phố tham dự: Hà Nội, Sơn La, Hải Dương, Nam Định, Quảng Ninh, Điện Biên, Hưng Yên…, với các sản phẩm tiêu biểu như: Trái cây (vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, nho Ninh Thuận, ổi, đu đủ...); thủy sản Quảng Ninh, Nam Định; rau củ các loại; đặc sản địa phương... đưa đến Tuần hàng.
Theo báo Nhân dân, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail nhấn mạnh: Điểm mới của Tuần lễ trái cây và nông sản các tỉnh tại Hà Nội, là nhằm tạo đầu ra ổn định cho các hợp tác xã (HTX), các doanh nghiệp tham gia chương trình này. Chúng tôi sẽ chọn ra các sản phẩm phù hợp để đưa vào phân phối tại hệ thống siêu thị GO/ Big C. Theo đó, Sở Công thương Hà Nội và Central Retail sẽ tổ chức kết nối tiêu thụ trực tiếp giữa bộ phận thu mua của Big C và GO! với các doanh nghiệp, HTX, hộ nông dân tham gia Tuần lễ.
Tuần hàng mang đến cho người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm trái cây đến mùa vụ thu hoạch của các địa phương, các sản phẩm đặc sản vùng miền có thương hiệu của các địa phương, đồng thời Tuần hàng giúp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm gặp khó khăn trong tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19, sản phẩm nông đang tìm kiếm thị trường tiêu thụ.
Trong khuôn khổ Tuần hàng các doanh nghiệp, HTX tham gia Tuần hàng cũng có cơ hội kết nối với bộ phận thu mua thực phẩm của siêu thị Big C và các hệ thống phân phối hiện đại khác được Sở Công thương Hà Nội mời tham gia kết nối trong thời gian diễn ra Tuần hàng. Qua đó, hiểu thêm quy trình vào hàng của Big C và các kênh phân phối Hà Nội hướng tới việc hợp tác với kênh bán lẻ hiện đại, ổn định đầu ra sản phẩm.
Cũng tại Lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2020 đã diễn ra Lễ trao ghi nhớ cam kết hỗ trợ, tiêu thụ nông sản giữa Central Retail với đại diện một số tỉnh về tiêu thụ hàng trăm tấn vải thiều, nông sản của địa phương trong năm 2020.
Tuần hàng trái cây, nông sản thành phố tại Hà Nội năm 2020 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/6.
Minh Đức (tổng hợp)
Tin khác
-
Lễ hội Rồng hút hàng chục ngàn du khách những ngày đầu lễ 30/4
-
Giá xăng dầu góp phần đẩy CPI tăng 0,07% trong tháng 4
-
Phố phường rực rỡ cờ hoa chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam
-
Người trẻ tích cực thanh lọc cơ thể để tăng tốc chạy deadline trước khi nghỉ lễ
-
Bức tranh đa sắc màu tại Lễ hội thả diều 2024
-
Bừng sáng sắc màu đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2024
Thanh Hoá: Huyện Lang Chánh ra “tối hậu thư” cho doanh nghiệp chăn nuôi lợn gây phát tán mùi hôi
(THPL) - UBND huyện Lang Chánh vừa có Văn bản số 735/UBND-TNMT, ngày 26/4/2024 về việc yêu cầu khắc phục triệt để việc phát tán mùi hôi làm...28/04/2024 20:52:50Giá vàng bật tăng mạnh ngày cuối tuần
(THPL) - Sau thời gian ngắn giá vàng giảm thì đến cuối tuần qua, giá vàng đã “quay đầu” tăng trở lại.28/04/2024 11:48:01Tổng hợp những món ăn thanh mát, giải nhiệt cho ngày hè
(THPL) - Thời tiết oi bức của mùa hè rất dễ sinh ra cảm giác khó chịu, chán ăn, chưa kể, một số loại bệnh mùa hè như mụn nhọt, nóng trong...28/04/2024 17:04:53Bao lâu thì nên thay cốc lọc dầu ô tô?
(THPL) - Lọc dầu ô tô là bộ phận quan trọng trong hệ thống bôi trơn động cơ, có nhiệm vụ loại bỏ cặn bẩn, kim loại mòn khỏi dầu nhớt...28/04/2024 11:51:41
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...