20:28 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc triển lãm quốc tế đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

21:29 28/10/2023

(THPL) - Sáng 28/10, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Khai mạc Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 (VIIE 2023) tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc.

Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì và NIC phối hợp với các đối tác uy tín tổ chức. Theo đó, VIIE 2023 chính thức diễn trong 5 ngày (từ 28/10 - 1/11) với quy mô mang tầm quốc tế. Sự kiện ghi dấu mốc quan trọng trong quá trình kiến tạo hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam. Lễ khai mạc có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các cơ quan trung ương và địa phương, các Viện nghiên cứu, trường đại học, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đổi mới sáng tạo tiêu biểu, các quỹ đầu tư trong và ngoài nước cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ khánh thành Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2023

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng đây là sự kiện 2 trong 1 rất quan trọng và ý nghĩa, cụ thể hóa chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo; đánh dấu một bước trưởng thành mới của Trung tâm Đổi mới sáng tạo quốc gia, để đáp ứng được những yêu cầu và kỳ vọng của Chính phủ trong việc thúc đẩy khoa học công nghệ và hệ sinh thái đổi mới sáng tạo quốc gia.

Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đại biểu thực hiện nghi lễ khai mạc Triển lãm VIIE 2023

VIIE 2023 được tổ chức với quy mô mang tầm quốc tế. Với mục tiêu tạo ra một không gian giao lưu, chia sẻ những ý tưởng, sản phẩm đổi mới sáng tạo hàng đầu, Triển lãm sẽ tạo ra sự tương tác và kết nối giữa doanh nghiệp và cộng đồng, khơi nguồn cảm hứng và khám phá năng lực đổi mới sáng tạo, đồng thời mở ra những cơ hội hợp tác tiềm năng. Đến với VIIE 2023, khách tham dự trực tiếp được chiêm ngưỡng bức tranh công nghệ tương lai đến từ các doanh nghiệp công nghệ đổi mới sáng tạo hàng đầu trong và ngoài nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đổi mới sáng tạo của các doanh nghiệp

Tại Triển lãm, Thủ tướng vui mừng được biết, có nhiều tập đoàn, đối tác lớn của Hoa Kỳ như Synosyps, Cadence, Arizona, Nvidia... đã tham gia Triển lãm để cụ thể hóa các thỏa thuận đã ký với NIC trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và chuyến thăm Hoa Kỳ của Thủ tướng Chính phủ Việt Nam vừa qua; đồng thời các đối tác, doanh nghiệp từ nhiều nước cũng có mặt và hưởng ứng tích cực sự kiện.

Đây là sự kiện quốc tế tiêu biểu, thường kỳ về đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, để thúc đẩy các kết nối sâu rộng và hiệu quả giữa các chủ thể của hệ sinh thái, đồng thời mở rộng các liên kết, hợp tác với các đối tác quốc tế trong khu vực và trên thế giới.

Đỗ Khuyến (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu