18:58 ngày 22/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022

Tú Chi | 15:40 16/11/2022

(THPL) - Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 là sự kiện xúc tiến thương mại quốc tế quan trọng có quy mô lớn nhất trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nông sản và thủy sản tại Việt Nam.

Sáng ngày 16/11 Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2022 (Vietnam Foodexpo 2022) do Bộ Công Thương tổ chức đã khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.

Vietnam Foodexpo 2022 có quy mô trên 500 gian hàng của gần 400 doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Triển lãm tiếp tục là cuộc trình diễn lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, nơi tôn vinh giá trị thương hiệu quốc gia của thực phẩm Việt Nam, với sự tham gia của những nhà sản xuất, xuất khẩu hàng đầu, đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe trên thế giới về thực phẩm và đồ uống, góp phần đưa thực phẩm Việt Nam tới những thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Các ngành hàng trưng bày, giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2022 phong phú, trải rộng khắp các lĩnh vực như: hàng nông sản (rau quả, chè, cà phê, hạt tiêu, hạt điều...); thủy sản nguyên liệu và thủy sản chế biến; thực phẩm chế biến và đồ uống (bánh kẹo các loại, bơ, sữa, thực phẩm đóng hộp - chế biến sẵn, phụ gia - gia vị, đồ uống các loại, thực phẩm chức năng...); máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, công nghệ bảo quản và đóng gói bao bì thực phẩm, công nghệ an toàn và vệ sinh thực phẩm.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải và các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: báo Công Thương

Tại triển lãm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết: Trong những năm qua, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam đã có những bước chuyển mình tích cực, đổi mới toàn diện quy trình sản xuất, kinh doanh, đáp ứng ngày càng hiệu quả cho tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, góp phần quan trọng vào việc ổn định an sinh xã hội và tăng trưởng kinh tế đất nước.

Nhằm hướng tới mục tiêu phát triển bền vững ngành công nghiệp thực phẩm quốc gia, tăng cường nhận thức về giá trị thực phẩm Việt Nam, Bộ Công Thương đã và đang phối hợp chặt chẽ cùng các Bộ, ngành, địa phương và các cơ quan hữu quan và doanh nghiệp tập trung đẩy mạnh nhiều hoạt động, thực hiện các giải pháp cụ thể để phát triển sản phẩm, tổ chức sản xuất, quảng bá thương hiệu, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường trong và quốc tế.

“Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại nổi bật trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm, nhằm tạo nên một diễn đàn giao thương và đầu tư chuyên nghiệp”- Thứ trưởng Hải nhấn mạnh.

Được biết, cũng tại triển lãm năm nay, ngoài các khu gian hàng quốc gia lớn tới từ Argentina, Nga, Ba Lan..., Ban tổ chức triển lãm còn phối hợp với Công ty Thương mại thực phẩm và nông thủy sản Hàn Quốc (Korea Agro - Fisheries & Food Trade Corporation) đem đến cho khách tham quan thế giới đa sắc màu của ẩm thực xứ kim chi với sự góp mặt của các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm. 

Theo Cục Xúc tiến thương mại, ngoài việc trực tiếp tổ chức các đoàn mua hàng trong nước và quốc tế tới giao thương tại triển lãm, Ban tổ chức còn tổ chức hàng loạt các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm nhằm tối đa hóa hiệu quả tham dự của các doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp tham gia sẽ được tiếp cận các thông tin mới nhất về thị trường, xu hướng, cũng như chính sách liên quan đến ngành thực phẩm thông qua Hội nghị quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Food Forum 2022) và Hội nghị kết nối giao thương quốc tế cho 50 doanh nghiệp thực phẩm trong, ngoài nước. Các hội nghị này sẽ đề cập đến nhiều vấn đề đang được quan tâm hiện nay liên quan tới chuỗi giá trị của ngành công nghiệp thực phẩm, các chia sẻ kinh nghiệm liên quan của các tổ chức quốc tế, các các tập đoàn thực phẩm hàng đầu của Việt Nam và thế giới.

Tú Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu