04:17 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Năm Du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”.

08:18 20/05/2017

(THPL) - “Yên Bái - nơi cửa ngõ Tây Bắc thiêng liêng của Tổ quốc; nơi sơn thủy hữu tình, non xanh, nước biếc; tình người mộc mạc, chân thành, thân thiện thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương, đất nước; bản sắc văn hóa riêng của các dân tộc đã tạo nên một vùng văn hóa đậm đà, lung linh, đa sắc màu và nổi trội”. Đây là ý kiến phát biểu của ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái tại Lễ Khai mạc Năm Du lịch 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”.

Tối 19/5, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Lễ khai mạc năm du lịch Yên Bái 2017 với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”, nhằm hưởng ứng Năm du lịch quốc gia 2017 Lào Cai - Tây Bắc và kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại quảng trường 19 – 8, TP. Yên Bái.

Với chủ đề “Lung linh sắc màu Yên Bái”, chương trình gồm 4 chương: Linh thiêng đất trời Yên Bái; Hương sắc vùng cao; Sắc màu thổ cẩm; Hướng tới tương lai. 

Lễ khai mạc Năm Du lịch 2017 với chủ đề "Lung linh sắc màu Yên Bái" 

Chương trình nghệ thuật được đầu tư công phu, hoành tráng với kỹ thuật, phương tiện đạo cụ, âm thanh, ánh sáng hiện đại hỗ trợ cho kịch bản giàu chất liệu dân gian, mô phỏng lịch sử huyền thoại và thực tiễn, làm nổi bật những sắc thái văn hóa, tinh hoa vốn có của đất và người Yên Bái, minh chứng vùng cao nơi cửa ngõ Tây Bắc xứng đáng là một điểm đến ấn tượng đối với khách du lịch.

Điểm nhấn lớn nhất của đêm sự kiện văn hóa này là màn diễn của hàng trăm nghệ sỹ, diễn viên trong nền nhạc “Dấu chân của Mẹ” (nhạc sỹ Khánh Băng) ngợi ca Mẫu Đệ nhị Thượng ngàn và Mẫu Âu Cơ, sau đó là màn chầu văn đặc sắc, hấp dẫn giàu chất dân gian được dàn dựng công phu. Du khách và nhân dân địa phương còn được chiêm ngưỡng những màn xòe Thái nghệ thuật, trình diễn thời trang dân tộc...

Năm Du lịch Yên Bái, hưởng ứng năm Du lịch Quốc gia Lào Cai - Tây Bắc 2017, gồm chuỗi các hoạt động đặc sắc: Festival thực hành tín ngưỡng thờ Mẫu Thượng Ngàn đầu tiên tại Việt Nam, Festival dù lượn tại Khau Phạ, Hội chợ giới thiệu các sản phẩm Quế và các hoạt động du lịch cộng đồng.

Đước biết, có rất nhiều tiết mục văn nghệ đắc sắc diễn ra trong buổi khai mạc 

Phát biểu tại Lễ Khai mạc, ông Đỗ Đức Duy - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nhấn mạnh:“Yên Bái - nơi cửa ngõ Tây Bắc thiêng liêng của Tổ quốc; nơi sơn thủy hữu tình, non xanh, nước biếc; tình người mộc mạc, chân thành, thân thiện thủy chung, sâu nặng tình yêu quê hương, đất nước; bản sắc văn hóa riêng của các dân tộc đã tạo nên một vùng văn hóa đậm đà, lung linh, đa sắc màu và nổi trội”.

Tham dự lễ khai mạc Năm du lịch Yên Bái 2017 có sự tham gia của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Trưởng Ban chỉ đạo Tây Bắc Nguyễn Văn Bình cùng lãnh đạo nhiều bộ, ban, ngành trung ương và các địa phương lân cận.

Được biết, Yên Bái là nơi hội tụ của hồn thiêng sông núi với những di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng như: Khu di tích lịch sử Nguyễn Thái Học; Chiến khu Vần, Bến Âu Lâu, Căng đồn Nghĩa Lộ.

Đặc biệt, mảnh đất và con người nơi đây còn gắn liền với lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc, nơi đang lưu giữ những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống quý báu, đồng thời được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan tươi đẹp, hấp dẫn và kỳ vĩ. Tất cả các yếu tố đó đã và đang giúp Yên Bái phát huy và thúc đẩy phát triển văn hóa - du lịch trong thời kỳ đổi mới.

Thanh Huyền

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu