02:25 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024

14:14 12/07/2024

(THPL) - Tối 11/7, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP.Quy Nhơn), UBND tỉnh Bình Định tổ chức Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024 thu hút hàng ngàn người dân và du khách đến xem, thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc tại chương trình.

Bình Định là tỉnh duyên hải miền Trung, là mảnh đất giàu truyền thống văn hóa - lịch sử - cách mạng. Nơi đây từng là cố đô của Vương quốc Chăm pa xưa; nơi phát tích phong trào Tây Sơn, gắn với tên tuổi người Anh hùng kiệt xuất Quang Trung - Nguyễn Huệ; là cái nôi của các loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo; trong đó, nghệ thuật Bài Chòi đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Biểu diễn nghệ thuật tại đêm khai mạc Lễ hội Tinh hoa đất biển Bình Định 2024.

 Đồng thời, Bình Định cũng là địa phương có nhiều lễ hội đặc sắc, đặc biệt các Lễ hội miền biển gắn liền với cuộc sống của ngư dân, với nhiều nét văn hóa và ẩm thực độc đáo mang phong vị riêng của biển.

 Ngoài ra, Bình Định có vị trí chiến lược, giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối trục hành lang kinh tế Bắc - Nam và Ðông - Tây; có hệ thống hạ tầng và giao thông đầy đủ, đồng bộ, là cửa ngõ ra biển Ðông gần nhất, thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên và các nước tiểu vùng sông Mê Công.

 Tất cả những tiềm năng, thế mạnh đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả để thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh, bền vững và trong những năm qua đã đạt được những kết quả rất quan trọng, toàn diện trên hầu hết các ngành, lĩnh vực, đặc biệt là phát triển du lịch và kinh tế biển.

 Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định cho biết: Trong những năm qua, nghề khai thác thủy sản của tỉnh đã đạt được những thành tựu đáng kể, đặc biệt là nghề khai thác cá ngừ đại dương với đội tàu 1.400 chiếc hoạt động chuyên nghiệp, hàng năm đánh bắt gần 14.000 tấn, chiếm hơn 60% sản lượng cá ngừ đại dương của cả nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại đêm khai mạc.

 Bên cạnh phát triển đánh bắt bền vững, tỉnh đã tập trung mời gọi, thu hút đầu tư các nhà máy chế biến xuất khẩu thủy sản, đặc biệt là chế biến xuất khẩu sản phẩm cá ngừ đại dương với thương hiệu “cá ngừ đại dương Bình Định” đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn và đã xuất khẩu đến các thị trường EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản, ... góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu, giải quyết việc làm, nâng cao giá trị sản xuất, từng bước đưa kinh tế biển thành ngành kinh tế mũi nhọn trong cơ cấu nền kinh tế của tỉnh.

 Đến với Lễ hội tinh hoa đất biển Bình Định năm 2024, người dân và du khách sẽ trải nghiệm, khám phá thú vị, ấn tượng với những hoạt động độc đáo, phong phú và đa dạng như: Thưởng thức ẩm thực dùng cá ngừ đại dương Bình Định chế biến các món Âu, món Nhật, món Hàn, món Hoa; tham quan các gian hàng thao diễn nghề và trưng bày sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP của Bình Định và các tỉnh bạn. Đặc biệt, chiêm ngưỡng và thưởng thức chương trình “Biểu diễn mổ, phi lê cá ngừ đại dương Bình Định” do các đầu bếp hàng đầu Nhật Bản biểu diễn; thưởng thức Chương trình nghệ thuật “Bình Định – khát vọng biển”; biểu diễn các loại hình nghệ thuật đặc sắc của tỉnh như: bài chòi, hát tuồng, múa chăm, hò bá trạo… cũng như thưởng thức các tiết mục Lễ hội đường phố, Lễ hội ánh sáng thật sự hấp dẫn đối người dân và du khách.

Văn Nhuận

TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu