Khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò
(THPL) - Tối 26/2, tại Quảng trường Bình Minh, Thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lịch Cửa Lò, mở đầu cho mùa du lịch năm 2019.
Tin liên quan
» Sắp khai mạc triển lãm quốc tế về an ninh mạng Việt Nam 2019
» Sầm Sơn, Thanh Hóa: Tưng bừng khai mạc mùa du lịch năm 2019
» Khai mạc Lễ hội Tây Thiên Xuân Kỷ Hợi 2019
Tới dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc cùng đông đảo khách du lịch và người dân địa phương.
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã đánh trống khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2019. Đông đảo người dân, du khách đã được chiêm ngưỡng chương trình nghệ thuật đặc sắc và màn bắn pháo hoa kéo dài 30 phút.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Nghệ An nằm ở vùng Bắc Trung bộ nối hai đầu của Tổ quốc, mảnh đất gió Lào, cát trắng may mắn được bồi đắp bởi khung cảnh nước non hữu tình, nơi có núi và sông, rừng và biển tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú “như tranh họa đồ”, say đắm lòng người.
Hiện Cửa Lò có kết cấu hạ tầng hiện đại với trên 300 nhà nghỉ, khách sạn, hơn 11.000 phòng nghỉ phục vụ cho trên 2,5 vạn du khách nghỉ lưu trú mỗi ngày với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp đã được đưa vào khai thác. Sắp tới, Cửa Lò sẽ có tuyến cáp treo vượt biển nối đất liền ra đảo Ngư – một điểm du lịch sinh thái tâm linh đặc biệt giữa biển khơi. Đồng thời, tới đây, khi cầu Cửa Hội được hoàn thành, Cửa Lò sẽ kết nối với Khu du lịch biển Xuân Thành của tỉnh Hà Tĩnh, thành phố ven sông Lam hứa hẹn trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước khi về với Nghệ An.
Những năm qua, đặc biệt là từ sau khi triển khai thực hiện Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, ngành Du lịch Nghệ An đã có những bước chuyển mình và đạt được những kết quả quan trọng. Lượng khách du lịch hàng năm tăng trên 15%, riêng năm 2018 đón khoảng 6 triệu lượt khách và tổng doanh thu đạt khoảng 7.410 tỷ đồng.
Trong năm 2019, tỉnh đặt ra chỉ tiêu phấn đấu đón và phục vụ trên 6,5 triệu lượt khách du lịch với doanh thu khoảng 8.600 tỷ đồng. Lãnh đạo Thị xã Cửa Lò cho biết, mùa du lịch năm nay, Thị xã Cửa Lò đề ra mục tiêu đón 3,15 triệu lượt khách, tăng 12,6% so với năm 2018; doanh thu du lịch 3.449 tỷ đồng, tăng 21%.
Thị xã sẽ tập trung hoàn thiện và công bố quy hoạch phân khu chức năng các phường, quy hoạch các khu vui chơi, giải trí, quy hoạch phía đông đường Bình Minh. Thị xã cũng tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá du lịch; chú trọng đảm bảo chất lượng, thương hiệu các sản phẩm du lịch, kết nối các tour, tuyến; thực hiện tốt các giải pháp nhằm đảm bảo vệ sinh môi trường, cảnh quan du lịch, an ninh trật tự, an toàn cho du khách, đảm bảo 100% cơ sở sản xuất, kinh doanh, nhà hàng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm phục vụ du lịch…
Thanh Thanh
Tin khác
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 3/5: Vàng vẫn neo cao, USD tiếp đà lao dốc
-
Dự báo thời tiết ngày 3/5: Bắc Bộ có mưa to, cần đề phòng dông lốc
-
Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
-
Xuất khẩu nông lâm thủy sản khởi sắc trong 4 tháng đầu năm
-
Thanh Hóa: Đề nghị truy tố 10 bị can sản xuất, buôn bán hàng giả
-
Phát triển thương hiệu: Đi làm, chọn sếp hay chọn công ty?
Xăng RON95 tăng 40 đồng/lít từ 15h chiều nay
(THPL) - Hôm nay 2/5 là thời điểm điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước theo chu kỳ của Liên Bộ Tài chính - Công Thương. Trong kỳ điều hành này,...02/05/2024 15:43:29Tiêu thụ điện trong dịp nghỉ lễ 30/4 tăng mạnh
(THPL) - Nếu so với cùng kỳ nghỉ lễ năm 2023 thì sản lượng điện bình quân ngày trong cả dịp lễ 30/4-1/5 năm nay tăng tới 37,2%, đồng thời...02/05/2024 15:52:13Không đâu bằng sống tại The Wisteria – Miền đất của những cư dân hạnh phúc
(THPL) - Nếu như trước đây tiêu chuẩn an cư lý tưởng gói gọn trong 2 chữ “tiện nghi” thì nay, cư dân mong muốn sở hữu cho mình một không gian...02/05/2024 15:50:58Bảng giá xe Toyota mới nhất tháng 5/2024
(THPL) - Trong suốt nhiều thập kỷ qua, Toyota luôn là thương hiệu được khách hàng Việt ưa chuộng và tín nhiệm. Dưới đây là bảng giá xe ô tô...02/05/2024 15:45:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Nha Khoa Valis - Nơi giữ chữ tín hơn vàng
(THPL) - Trong thế giới ngày nay, việc tìm kiếm một nơi chăm sóc sức khỏe răng miệng đáng tin cậy không chỉ là một sự lựa chọn, mà là một nhu cầu cấp bách. Và giữa những lựa chọn vô số, Nha Khoa Valis không chỉ đứng vững mà còn tỏa sáng với cam kết giữ chữ tín hơn cả vàng đối với mọi khách hàng. - App MBBank: Xác thực khuôn mặt, an tâm chuyển tiền
- Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
- Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Tập đoàn Bảo Việt (BVH): Lợi nhuận hợp nhất Quý I/2024 tăng trưởng 13%
(THPL) - Tập đoàn Bảo Việt công bố kết quả kinh doanh quý I năm 2024 (trước soát xét), theo đó Công ty Mẹ và các đơn vị thành viên ghi nhận mức tăng trưởng khả quan với Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 617 tỷ đồng, tăng trưởng 13%; Tổng doanh thu hợp nhất đạt 14.066 tỷ đồng, tương đương cùng kỳ năm 2023. - Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
- SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...