05:58 ngày 20/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024

08:49 11/10/2024

(THPL) - Là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều tối ngày 10/10/2024, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14, năm 2024 - Hanoi Giftshow 2024. Cùng với đại biểu các bộ, ngành trung ương, sở, ngành Hà Nội và các tỉnh, thành; đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; đại diện các Hiệp hội ngành nghề, TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tới dự, cắt băng khai mạc Hội chợ.

Hanoi Giftshow là sự kiện thường niên, uy tín nhằm kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước. Mỗi dịp tổ chức thu hút hàng ngàn khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước, các đơn vị trưng bày sản phẩm TCMN theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. 

Đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Quốc tế

Trong bối cảnh năm 2024, nền kinh tế toàn cầu cũng như trong nước dự báo tiếp tục đà giảm tốc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Hanoi Giftshow 2024 được kỳ vọng tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, khách hàng, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, phục hồi sản xuất. Hội chợ quốc tế cũng giúp các nhà nhập khẩu, khách hàng thương mại trong và ngoài nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đại biểu tham quan khu trưng bày sản phẩm TCMN thiết kế mới, sáng tạo

Hội chợ có quy mô 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại hội chợ đa dạng, độc đáo, thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, thuộc các nhóm ngành: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; hàng vải, dệt gia dụng và thêu ren; sản phẩm thủ công của đồng bào dân tộc; trang sức, thời trang và phụ kiện cá nhân. 

Gian hàng của Hội viên Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tham gia Hội chợ Quốc tế

Điểm nhấn của Hội chợ quốc tế năm nay là khu trưng bày các sản phẩm TCMN thiết kế mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; sản phẩm đạt giải trong cuộc thi thiết kế mẫu TCMN năm 2024.

Khách hàng tham quan, mua sắm tại Hội chợ

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động nhằm kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các nhà nhập khẩu, khách thương mại giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng xuất khẩu theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các doanh nghiệp, cơ sở có gian hàng tham gia Hội chợ cũng sẽ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ kết nối giao thương trực tuyến; được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau Hội chợ.

Hội chợ có quy mô 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước

Trước thềm khai mạc Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 13/10/2024.

Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Giftshow được đánh giá là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thu hút gần 5.500 gian hàng của trên 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước và hơn 30 quốc gia tham gia. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm. Trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối, giao thương. Hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành TCMN. 

 

Hoàng Yến (Tin, ảnh)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu