Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
(THPL) - Là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô, chiều tối ngày 10/10/2024, tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch xây dựng Quốc gia, Hà Nội diễn ra lễ Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 14, năm 2024 - Hanoi Giftshow 2024. Cùng với đại biểu các bộ, ngành trung ương, sở, ngành Hà Nội và các tỉnh, thành; đại diện các Đại sứ quán, tổ chức quốc tế; đại diện các Hiệp hội ngành nghề, TS. Lê Ngọc Dũng - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Nghệ nhân và Thương hiệu Việt Nam tới dự, cắt băng khai mạc Hội chợ.
Tin liên quan
- Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
Bộ Công Thương thông tin về lộ trình tăng giá điện trong các năm tiếp theo
Xu hướng trang trí nội thất với đồ gốm sứ nghệ thuật
Giá xăng giảm nhẹ, về dưới 21.000 đồng/lít từ 15h chiều nay
» Hội chợ Làng nghề 2024: Nơi tôn vinh, gìn giữ di sản truyền thống Việt Nam
» Khai mạc Hội chợ quốc tế Thương mại - Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2024
» Khai mạc hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu năm 2024
Hanoi Giftshow là sự kiện thường niên, uy tín nhằm kết nối giao thương ngành hàng thủ công mỹ nghệ (TCMN) định hướng xuất khẩu có quy mô lớn nhất cả nước. Mỗi dịp tổ chức thu hút hàng ngàn khách tham quan, nhà nhập khẩu, khách thương mại trong và ngoài nước, các đơn vị trưng bày sản phẩm TCMN theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Trong bối cảnh năm 2024, nền kinh tế toàn cầu cũng như trong nước dự báo tiếp tục đà giảm tốc, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Hanoi Giftshow 2024 được kỳ vọng tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, khách hàng, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, phục hồi sản xuất. Hội chợ quốc tế cũng giúp các nhà nhập khẩu, khách hàng thương mại trong và ngoài nước có cơ hội thuận lợi giao thương với các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất ngành thủ công mỹ nghệ Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.
Hội chợ có quy mô 450 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất thủ công mỹ nghệ trong và ngoài nước. Sản phẩm thủ công mỹ nghệ trưng bày, quảng bá, giới thiệu tại hội chợ đa dạng, độc đáo, thể hiện sự sáng tạo, tài hoa của những nhà chế tác, nghệ nhân, thuộc các nhóm ngành: Sản phẩm thủ công mỹ nghệ và trang trí gia đình; hàng vải, dệt gia dụng và thêu ren; sản phẩm thủ công của đồng bào dân tộc; trang sức, thời trang và phụ kiện cá nhân.
Điểm nhấn của Hội chợ quốc tế năm nay là khu trưng bày các sản phẩm TCMN thiết kế mới, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp; sản phẩm đạt giải trong cuộc thi thiết kế mẫu TCMN năm 2024.
Trong khuôn khổ sự kiện sẽ có nhiều hoạt động nhằm kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, các nhà nhập khẩu, khách thương mại giao dịch, đàm phán, ký kết hợp đồng xuất khẩu theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Các doanh nghiệp, cơ sở có gian hàng tham gia Hội chợ cũng sẽ được quảng bá trên không gian mạng để phục vụ kết nối giao thương trực tuyến; được hỗ trợ giới thiệu, quảng bá hình ảnh trên các kênh thương mại điện tử trong và ngoài nước sau Hội chợ.
Trước thềm khai mạc Hanoi Giftshow 2024, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024. Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 13/10/2024.
Qua 13 năm tổ chức, Hanoi Giftshow được đánh giá là Hội chợ chuyên ngành thủ công mỹ nghệ xuất khẩu uy tín của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, thu hút gần 5.500 gian hàng của trên 2.450 lượt doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong nước và hơn 30 quốc gia tham gia. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận trên 130.000 lượt khách tham quan, giao dịch mua sắm. Trong đó có trên 8.500 lượt nhà nhập khẩu, khách thương mại quốc tế tham gia các hoạt động kết nối, giao thương. Hàng nghìn hợp đồng, biên bản ghi nhớ tiêu thụ sản phẩm có giá trị xuất khẩu lớn đã được giao dịch ký kết, đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng xuất khẩu ngành TCMN. |
Hoàng Yến (Tin, ảnh)
Tin khác
-
Hà Nội: Tịch thu hơn 1.600 chân giò để tiêu huỷ
-
Trường ĐH Điện Lực khai giảng, đón 4500 tân sinh viên vào năm học mới 2024 - 2025
-
Chủ tịch Hội Mỹ nghệ Kim hoàn Đá quý Việt Nam tái đắc cử Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam khoá X
-
Ông Mai Sơn được giao quyền Chủ tịch tỉnh Bắc Giang
-
Tỉnh Vĩnh Phúc miễn học phí cho học sinh trong năm học 2024 - 2025
-
BYD M6 - MPV điện ra mắt tại Việt Nam với giá 756 triệu đồng
VIB là ngân hàng đầu tiên triển khai mở thẻ trực tuyến trên VNeID
(THPL) - Ngân hàng Quốc Tế (VIB) là ngân hàng đầu tiên được sử dụng thông tin từ hệ thống định danh và xác thực điện tử do công dân...19/10/2024 07:11:35Hơn 4.000 doanh nghiệp tham gia Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm
(THPL) - Từ ngày 1/10/2024, Bộ KH&CN đã chính thức đưa vào vận hành Cổng thông tin truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa quốc gia. Đến nay...19/10/2024 07:10:22Ngành gỗ cần thay đổi để thích ứng, hướng đến mục tiêu 14,2 tỷ USD
(THPL) - Tính chung 9 tháng đầu năm 2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 11,7 tỷ USD, tăng 21,5% so với cùng kỳ năm 2023. Xuất khẩu...18/10/2024 15:59:00Thanh Hóa sắp có thêm Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nông Cống
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Dự án Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới - cửa hàng xăng dầu...18/10/2024 15:59:53
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...