06:27 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

08:29 01/09/2022

(THPL) - Tối ngày 31/8, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã chính thức khai mạc tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh.

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 là một trong những hoạt động chào mừng 77 năm Quốc khánh 02/9/1945 - 02/9/2022, là hoạt động cụ thể xây dựng thương hiệu địa phương, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển các ngành dịch vụ của tỉnh Quảng Ninh, đưa sản phẩm OCOP Quảng Ninh hội nhập với các nước trong khu vực.

Các đại biểu nhấn nút khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Hội chợ cũng là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tạo điều kiện để các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; đồng thời góp phần thúc đẩy liên kết xúc tiến thương mại, thúc đẩy kích cầu tiêu dùng để nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững; qua đó góp phần đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Ông Phạm Văn Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: "Tôi hy vọng rằng, trong thời gian diễn ra Hội chợ cũng như sau Hội chợ này, sẽ có nhiều hơn những cái bắt tay, những bản hợp đồng được ký kết giữa các bên; các doanh nghiệp có thêm những đối tác chiến lược trong hoạt động sản xuất kinh doanh của mình."

Các đại biểu thăm gian hàng bán, trưng bày sản phẩm tại Hội chợ

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương khẳng định: "Tôi tin tưởng hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các doanh nghiệp, tạo điều kiện giao thương giữa các nhà phân phối, các sản phẩm nông sản bền vững, đặc biệt trong bối cảnh xuất khẩu khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ngoài ra, đây còn là cầu nối để các nhà đầu tư, chế biến nông sản gặp nhau, tạo cơ hội nâng cao giá trị gia tăng cho các sản phẩm nông sản Quảng Ninh nói riêng và của cả nước nói chung”.

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 5/9

Đến nay, qua 6 năm triển khai thực hiện, Chương trình OCOP Quảng Ninh đã đạt được nhiều kết quả, góp phần tích cực trong việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng phát triển chuỗi giá trị. Hiện đã có 189 đơn vị, tổ chức kinh tế và có gần 500 sản phẩm tham gia Chương trình OCOP, trong đó có 267 sản phẩm được cấp chứng nhận hạng sao OCOP và được giới thiệu trên Sàn giao dịch thương mại điện tử Voso.vn và Postmart.vn.

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hết năm 2022, 100% các sản phẩm OCOP đạt chuẩn được phân phối trên sàn thương mại điện tử, từ đây, người tiêu dùng trong và ngoài nước có thể mua sản phẩm OCOP Quảng Ninh một cách thuận tiện, mọi lúc, mọi nơi khi có nhu cầu.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh kỳ này có quy mô trên 250 gian hàng với trên 1.350 sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của hơn 200 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc 42 tỉnh, thành phố trong nước.

Theo kế hoạch, hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra đến hết ngày 5/9/2022.

Lê Quân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu