19:29 ngày 24/11/2024 | HOTLINE : 0983.883.366 | Email: bbt.thpl199@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666
DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM năm 2018

| 14:18 06/09/2018

(THPL) - Tối ngày 5/9, tại TPHCM, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TPHCM tổ chức chương trình Việt Nam Night với chủ đề “Tinh hoa Ẩm thực Việt”.

Đây là sự kiện khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 14 năm 2018 (ITE – HCMC 2018).

Phát biểu khai mạc Hội chợ, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định, Hội chợ Du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh 2018 với chủ đề "Cửa ngõ đến với du lịch châu Á" nhằm nêu cao ý tưởng, định hướng kết nối Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam với các điểm đến, thành phố, quốc gia trong khu vực. Đồng thời, tạo diễn đàn chuyên nghiệp cho cơ quan quản lý du lịch, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực du lịch trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi hợp tác, kinh doanh, cùng phát triển.

khai-mac
Chương trình âm nhạc truyền thống Việt Nam tại đêm Gala. (Ảnh: VTV)

Chia sẻ về những kết quả tích cực của ngành Du lịch Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh, sự thành công của Hội chợ là minh chứng cho định hướng phát triển du lịch bền vững, có chất lượng, chuyên nghiệp, thương hiệu và sức cạnh tranh, góp phần đưa du lịch Việt Nam phát triển thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện cũng đánh giá, du lịch ngày càng trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết. Mỗi du khách có thể nhanh chóng kết nối nhiều điểm du lịch một cách thuận tiện, phù hợp nhất cho chuyến đi của mình... Vì vậy liên kết đang mở ra cơ hội phát triển đồng thời là một thách thức, yêu cầu ngày càng cao đối với các điểm đến, các đối tác trong chuỗi cung ứng du lịch toàn cầu.

Việt Nam đã trở thành một điểm đến được ưa thích của rất nhiều du khách trên thế giới. Năm 2017, Việt Nam đã đón được gần 13 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29% so với năm trước. Hoạt động du lịch đã tạo ra 23 tỷ USD, đóng góp khoảng 8% GDP của đất nước.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, hơn 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế đã đến Việt Nam, tăng 22,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh khẳng định: Qua 320 năm hình thành, phát triển, với những thế mạnh về kinh tế, khoa học công nghệ, cơ sở hạ tầng, dịch vụ và sự pha trộn hài hòa giữa những nét cổ kính và hiện đại, Thành phố Hồ Chí Minh luôn không ngừng hoàn thiện mình để tạo dấu ấn riêng, thu hút thêm nhiều bạn bè thế giới đến tham quan, trải nghiệm sự năng động, tìm hiểu những đặc trưng riêng của Thành phố mà nhờ đó, trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất châu Á năm 2018.

Theo ông Nguyễn Thành Phong, sau 13 lần tổ chức, Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh không chỉ là sự kiện quốc gia, trở thành thương hiệu của Việt Nam mà còn của 5 nước tiểu vùng sông Mê Công (Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam); là điểm hẹn hấp dẫn của doanh nghiệp hoạt động du lịch tại các nước, cũng như của khách tham quan, từ đó thiết lập mối quan hệ hợp tác lâu dài, góp phần vào sự phát triển, đoàn kết, hữu nghị, hòa bình, thịnh vượng của khu vực và  thế giới.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2018 bao gồm nhiều sự kiện được tổ chức từ ngày 6 - 8/9 như: Hội thảo giới thiệu điểm đến dành cho người mua tour du lịch, Chương trình Người mua và Báo chí quốc tế; các chương trình khảo sát (Pre - Post tour), chương trình giao lưu, hội nghị, hội thảo quốc tế... Cùng với đó, nhiều chương trình khuyến mãi cũng được các công ty du lịch, lữ hành triển khai, đáp ứng nhu cầu đi du lịch của khách tham quan các sự kiện.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu