10:20 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khai mạc Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16

18:50 08/09/2022

(THPL) - Sáng ngày 8/9, Hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7.

Hội chợ ITE HCMC 2022 do UBND TP.HCM phối hợp cùng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” (Growing Forward Together).

Dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Hùng; đại diện Bộ Du lịch Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan; hơn 1.500 đại biểu đến từ 45 tỉnh thành của Việt Nam và 28 quốc gia, vùng lãnh thổ (Ấn Độ; Qatar; Kuwait; Rumani; UAE; Anh; Ba Lan; Đức; Italia; Pháp; Australia; Áo; Nhật Bản; Hàn Quốc; Singapore; Thái Lan; Malaysia; Mỹ; Philippin; Đài Loan; Lào; Myanmar; Campuchia; Pakistan; Nga; Brazil; Lebanon; Jordan)…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng lãnh đạo Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và lãnh đạo TP .HCM dự lễ khai mạc hội chợ. Ảnh: Internet

Báo Thanh niên đưa tin, phát biểu tại lễ khai mạc hội chợ, ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP.HCM chia sẻ: Trong giai đoạn 2016 - 2019, trước dịch bệnh COVID-19, du lịch đã đóng góp bình quân 10 - 12% trong GRDP của thành phố, khách du lịch quốc tế đến TP.HCM luôn chiếm gần 50% tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Doanh thu từ khách du lịch quốc tế đến TP.HCM chiếm khoảng ¼ doanh thu từ khách du lịch quốc tế của cả nước. Không chỉ là một điểm đến thu hút khách quốc tế, TP.HCM còn có vai trò là trung tâm trung chuyển khách quốc tế cho các vùng lân cận như ĐBSCL, Đông Nam bộ và các vùng trọng điểm du lịch khác của Việt Nam.

Để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế, TP.HCM đã chủ động triển khai nhiều giải pháp như đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường thông qua chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh chào đón bạn”; xây dựng sản phẩm mới đặc thù của thành phố với điểm nhấn là chương trình “Mỗi quận huyện là một sản phẩm du lịch đặc trưng”, liên kết với các tỉnh thành trong cả nước để tổ chức các sản phẩm liên vùng trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19; xây dựng các chính sách ưu đãi thu hút du khách, nhất là các đoàn khách MICE đến thành phố... Những giải pháp trên đã bước đầu đạt được kết quả tích cực: trong 8 tháng đầu năm 2022, thành phố đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch quốc tế và 16,7 triệu lượt khách nội địa. Tổng doanh thu ước đạt 74.500 tỉ đồng (khoảng 3 tỉ USD), tăng 90,6% so với cùng kỳ năm 2021.

Theo báo Công an nhân dân, hội chợ sẽ diễn ra trong 3 ngày (từ ngày 8 - 10/9) tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn (SECC) - 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP.HCM. Tại đây, diễn ra nhiều sự kiện như: có nhiều diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế bền vững”, Hội thảo thúc đẩy thị trường khách du lịch trọng điểm và tiềm năng của Việt Nam (Ấn Độ và Trung Đông), Hội thảo về chuyển đổi số trong du lịch, Chuỗi sự kiện về truyền thông điểm đến.

Các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Đêm Campuchia do Bộ Du lịch Vương quốc Campuchia chủ trì tổ chức; Đêm Hàn Quốc do Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam chủ trì tổ chức; Hội nghị xúc tiến “Điểm đến du lịch Bắc Kạn”; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Nam; Giải thưởng Du lịch ITE HCMC năm 2022…

Tuấn Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu