17:53 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách sạn đầu tiên trong không gian sắp mở cửa

17:49 16/08/2021

(THPL) - Khách sạn Voyager Space Station trong không gian đang được nghiên cứu để xây dựng, dự kiến thực hiện vào năm 2026 và sớm đưa vào hoạt động trong năm 2027.

Được biết, khách sạn mang tên Voyager Station, nằm trong trạm “Voyager” dự kiến mở cửa đón khách vào năm 2027. Khách sạn rộng hơn 11.600m2 với sức chứa lên tới 400 người. Khách sạn không gian đầu tiên trên thế giới sẽ có nhiều tính năng được trông đợi như một du thuyền. Đây là dự án được phát triển bởi hãng Gateway Foundation (Mỹ). Trạm du hành “Voyager” sẽ hoàn thành một vòng quay quanh Trái đất trong 90 phút.

Khách sạn không gian sẽ khác với Trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Ở chỗ bánh xe khổng lồ kết nối với 24 mô-đun, kết nối bằng các trục nâng hạ thang máy. Khách sạn Voyager Station sẽ quay để tạo ra lực hấp dẫn nhân tạo ở mức được tìm thấy trên bề mặt của mặt trăng.

Sau khi khách sạn được xây dựng xong, du khách đến từ Trái Đất có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ tiện ích như trên Trái Đất. “Voyager” có hình tròn, gồm 3 vòng (ring) với các chức năng khác nhau. Vòng trong cùng (Inner Ring) là nơi tàu không gian đưa du khách cập bến. Rồi di chuyển theo các đường ống điều áp, kết nối tới các vòng trong.

Hình ảnh mô phỏng của khách sạn. Ảnh: Internet

Theo báo VOV, khu vực lưu trú của trạm Voyager có tên là “The Habitation Ring”. Bao gồm các hạng mục như bếp, nhà hàng, quán bar, khu lưu trú cá nhân. Khách sạn phục vụ khách thương mại và khu luu trú sở hữu của chính phủ để phục vụ nghiên cứu khoa học, huấn luyện… Mỗi khoang có thể rộng hơn 200m2, với nhiều phòng để các chuyên gia và du khách làm việc, sinh hoạt.

Khách sạn cũng sẽ có 44 phương tiện quay lại khẩn cấp (ERV) có điều khiển bay tự động để hạ cánh tự động. Orbital Assembly Corporation giải thích về thiết kế, Voyager Station sẽ được lắp ráp trên quỹ đạo trước khi chuyển qua sử dụng tự động hóa và điều khiển từ xa.

Báo VnExpress thông tin thêm, hệ thống StarShip thuộc SpaceX của tỷ phú Elon Musk dự kiến giúp đưa khách sạn lên không gian. Blincow nói rằng hiện tại họ chưa thể khẳng định chắc chắn SpaceX là đối tác của mình nhưng muốn hợp tác trong tương lai. Hiện tại, khách sạn này chưa công bố giá cho một đêm nghỉ ngoài không gian. Dù vậy, nhóm nghiên cứu cho biết họ hy vọng Voyager chỉ khiến du khách bỏ ra một số tiền tương ứng với chuyến du thuyền, hoặc một cuộc dạo chơi đến Disneyland.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu