Khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh sau 2 tháng mở cửa du lịch
(THPL) - Chỉ trong hai tháng mở cửa (từ 15/3 đến 15/5), số lượng khách nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam tăng nhanh chóng với 252.000 lượt, trong đó 125.000 lượt khách đăng ký đi theo đường du lịch, đạt tỉ lệ 49% những người nhập cảnh vào Việt Nam.
Tin liên quan
- Cảng Chu Lai mở tuyến hàng hải kết nối thị trường Mỹ
Bamboo Capital và hành trình 13 năm phát triển bền vững, kiến tạo giá trị cho cộng đồng
F24 Vietnam - Hệ sinh thái kết nối người dùng - Thợ/Đội thợ - Nhà cung ứng
Lễ hội thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024: Cộng hưởng, kết nối, đánh thức tinh thần sáng tạo
Việt Nam thu hút hơn 27 tỷ USD vốn FDI trong 10 tháng
» Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh trong tháng 4
» Hơn 49 nghìn khách quốc tế đến Việt Nam trong 2 tháng đầu năm
» Tỉnh Khánh Hòa sẵn sàng mở cửa đón du khách quốc tế
Báo VTC News đưa tin, ghi nhận thực tế, trong tháng vừa qua nhiều đoàn khách từ các thị trường truyền thống như châu Âu, Mỹ, Hàn Quốc đang trở lại Việt Nam, bên cạnh các thị trường mới như Mông Cổ, Kazakhstan, Ấn Độ... Trong ngày 29/4, Đà Nẵng đón 220 khách Hàn Quốc đầu tiên trở lại sau dịch. Trước đó Hội An, TP.HCM đón đoàn gần 130 khách Mỹ.
Theo báo Tuổi trẻ, để thu hút mạnh hơn khách quốc tế, đặc biệt là khai thác tốt mùa cao điểm du lịch quốc tế từ tháng 9 trở đi, ngành du lịch cần tập trung vào một số nhóm giải pháp như: đẩy mạnh quảng bá; tổ chức, tham gia các hội chợ du lịch quốc tế ở nước ngoài; tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi về xuất nhập cảnh, thị thực cho các thị trường trọng điểm…
Hiện Tổng cục Du lịch đang tham mưu Bộ VHTT&DL báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương tháo gỡ khó khăn trong việc thành lập văn phòng đại diện xúc tiến du lịch ở nước ngoài. Nếu được tháo gỡ sẽ hỗ trợ rất lớn cho việc quảng bá du lịch Việt Nam.
Theo thống kê của Tổng cục Du lịch, kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, chỉ trong 4 ngày, ngành du lịch đã phục vụ khoảng 5 triệu lượt khách nội địa, trong đó có khoảng 2 triệu lượt khách nghỉ đêm tại các cơ sở lưu trú du lịch; tổng thu từ du lịch đạt khoảng 22.000 tỷ đồng. Các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch rất sôi nổi.
Ấn tượng nhất phải kể đến Thanh Hóa đón gần 900.000 lượt khách, Hà Nội trong 4 ngày nghỉ lễ đón hơn 550.000 lượt khách, Đà Nẵng đạt hơn 254.000 lượt khách. Sức nóng của thị trường du lịch dịp 30/4 - 1/5 vừa qua được toàn ngành kỳ vọng sẽ mang lại khởi đầu nhộn nhịp và tạo đà cho một mùa du lịch hè hấp dẫn trên cả nước.
Bảo An (tổng hợp)
Tin khác
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
-
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
-
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
-
Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
-
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
-
Trình Quốc hội phương án tăng thuế với rượu bia và thuốc lá
Nhà khoa học VinFuture: “AI thông minh hơn là an toàn hơn”
(THPL) - Trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ ngày càng thông minh, thậm chí vượt xa con người, nhưng sẽ không có chuyện AI kiểm soát con người. Đó là...22/11/2024 11:52:14Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên...22/11/2024 11:54:30Khám phá mô hình đô thị thương mại và du lịch trong lòng Vinhomes Ocean Park 2
(THPL) - Nằm trong lòng đại đô thị phức hợp Vinhomes Ocean Park 2, phân khu San Hô vừa là nguồn cung nhà ở chủ lực, vừa có chức năng thương...22/11/2024 11:55:22Hoa Kỳ khởi xướng điều tra vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
(THPL) - Bộ Thương mại Mỹ (DOC) khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp với sản phẩm vỏ viên nhộng cứng nhập khẩu từ...22/11/2024 11:53:46
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt