10:44 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng Vietinbank "tá hỏa" vì gần 800 triệu đồng trong tài khoản biến mất

16:50 11/08/2017

(THPL) - Mới đây trên mạng xã hội xuất hiện một dòng status của bạn H.Y. bày tỏ sự bức xúc trước việc gần 800 triệu đồng trong tài khoản của mẹ mình bị bốc hơi.

Chị Y. cho biết, mẹ chị là Nguyễn Thị H. có hộ khẩu thường trú tại Thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ. Vào khoảng tháng 11/2016, bà H. có gửi 800 triệu đồng tiết kiệm vào Phòng giao dịch Vietinbank Thanh Ba (Ngân hàng thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam - Vietinbank chi nhánh Đền Hùng, Phú Thọ) với kì hạn 06 tháng.

Nội dung status của chủ nhân H. Y. được đăng tải trên mạng xã hội.

Theo chia sẻ của chị Y., "Do tuổi cao, sức yếu và sự tin tưởng vào ngân hàng Vietinbank. mẹ tôi đã nhờ bà Dân (Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng Vietinbank - chi nhánh Đền Hùng, phú Thọ) là người quen đến nhà để nhận và làm sổ tiết kiệm.

Tại đây, bà Dân đã nhận tiền và sau đó giao cho mẹ tôi sổ tiết kiệm trị giá 800 triệu đồng do ngân hàng Vietinbank cấp, có dấu đỏ và chữ kí của trưởng phòng giao dịch là bà Mai Thị Tân Dân.

Trên quyển sổ có ghi rõ thông tin của mẹ tôi và ngày phát hành là 28/11/2016, hạn đến 28/05/2017. Đến hôm, chị H.Y. cần tiền làm ăn thì bà H. ra ngân hàng rút, lúc này được biết 790 triệu không cánh mà bay".

Sau khi phát hiện tiền không cánh mà bay, gia đình chị đã yêu cầu kiểm tra lịch sử thì được biết, tiền gửi vào ngân hàng ngày 28/11/2016 thì đến ngày 02/12/2016 đã có người rút ra 400 triệu, và vào ngày 05/12/2016 tài khoản này lại tiếp tục bị rút 390 triệu đồng.

Trong khi đó, sổ tiết kiệm và chứng minh nhân dân bà H. vẫn cầm và chưa lần nào ra ngân hàng giao dịch để rút tiền. Khi gia đình yêu cầu phía ngân hàng cho kiểm tra camera hai ngày 02 và 05/12 để xem ai rút tiền nhưng phía ngân hàng từ chối.


Thẻ tiết kiệm ghi rõ bà H. có gửi 800 triệu đồng tiết kiệm vào Phòng giao dịch Vietinbank Thanh Ba.

Chị H.Y thông tin thêm, bây giờ tiền không cánh mà bay thì ngân hàng "thoái thác trách nhiệm", đỗ lỗi cho khách hàng là không làm đúng quy trình. Trong khi nhân viên ngân hàng công thương không chính chủ, không chứng minh thư tự ý rút tiền của khách hàng thì lại cho là đúng quy trình.

Trước sự việc nói trên, PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối kiêm Trưởng Ban Thương hiệu, Khối Thương hiệu & Truyền thông VietinBank. Bà Nga cho biết: “Chúng tôi đã nắm bắt được sự việc. Hiện tại chúng tôi chưa không thể cung cấp được thông tin gì. Nếu chúng tôi phát ngôn cung cấp thông tin thì sẽ làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra của cơ quan điều tra”. Tuy nhiên, khi PV hỏi cơ quan nào điều tra thì bà Nga từ chối.

PV Thương hiệu & Pháp luật đã liên hệ với lãnh đạo công an huyện Thanh Ba, Công an Thị xã Phú Thọ và nhận được thông tin rằng: "Đến thời điểm này, cơ quan công an của hai đơn vị này chưa nhận được thông tin nào về sự việc".

Được biết, năm 2016, VietinBank có mặt trong các bảng xếp hạng danh giá, uy tín hàng đầu thế giới và Việt Nam: Top 400 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới do Brand Finace bình chọn; Top 2000 Doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Forbes vinh danh; Ngân hàng số 1 Việt Nam “100 Ngân hàng lớn nhất khu vực ASEAN” của The Banker.

Sự kiện VietinBank chiếm lĩnh ngôi vị số 1 trong hệ thống Ngân hàng Việt Nam không chỉ khẳng định sự thành công; mà còn cho thấy sức mạnh thương hiệu và uy tín của nhà băng này.

Hay mới đây vào tháng 5/2017,  khi nói về việc thay đổi nhận diện thương hiệu, đại diện của VietinBank cho rằng: "Thương hiệu là lời hứa và xây dựng thương hiệu nên bắt đầu từ chính những người giữ gìn lời hứa đó".

Bằng cách thúc đẩy phản hồi, tương tác với khách hàng và hành động dựa trên phản hồi, VietinBank đã xây dựng thông điệp về thương hiệu mạnh mẽ tới khách hàng. Những tiềm năng, thành quả đạt được đã tạo sự tin tưởng đối với khách hàng. Tuy nhiên, với sự việc gần 800 triệu không cánh mà bay, liệu rằng VietinBank có níu chân được khách hàng như hiệu tại? Nếu để khách hàng tiềm năng cảm thấy tin tưởng, Vietinbank sẽ giải thích ra sao về sự việc trên.

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

UY VŨ

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu