Khách hàng "tố" TP Bank tự ý lấy tiền khi chưa có sự đồng ý của chủ thẻ
(THPL) - Tiền trong tài khoản “không cánh mà bay” khách hàng tá hỏa khi biết Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TP Bank) tự ý chuyển tiền cho người khác mà không thông báo chủ tài khoản
Tự động chuyển tiền cho bên thứ 3 khi xảy ra khiếu nại
Trong đơn phản ánh, chị L.V.T trình bày vào thời điểm tháng 6/2019 vì phục vụ mục đích kinh doanh nên đã mở một tài khoản và sử dụng dịch vụ mPOS tại ngân hàng TP Bank.
Tuy nhiên, theo chị T. để mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này, gần như chị chưa hề gặp một nhân viên nào của TP Bank mà chỉ là nhân viên cửa hàng nơi chị T. làm việc cầm chứng minh thư của chị đến TP Bank khai báo các thủ tục cần thiết là mọi việc xong xuôi.
Vốn không rành về những quy định của ngân hàng nên chị T. nghĩ việc mở thẻ và sử dụng dịch vụ mPOS như vậy là bình thường. Theo chị T. ngân hàng làm vậy để đơn giản hoá thủ tục và là vấn đề cạnh tranh khi hiện nay có rất nhiều ngân hàng Thương mại tham gia dịch vụ này.
Sự việc chỉ bắt đầu có nhiều dấu hiệu bất thường vào ngày 10/10/2019, khi chị T. phát hiện tài khoản của mình báo trừ đi 11.941.120 đồng. Không biết ai đang rút tiền từ tài khoản mình, chị T. liền gọi lên tổng đài và được giải thích rằng TP Bank trừ tiền vì có khiếu nại của chủ thẻ Visa đã từng có giao dịch tại cửa hàng của chị T. Chính những giải thích từ phía ngân hàng đã khiến chị T. hết sức bất an và lo lắng.
“Khi có thắc mắc, khiếu nại gì từ khách hàng mua hàng từ cửa hàng của tôi thì TP Bank phải tạm phong toả số tiền ấy đợi xác nhận từ chủ thẻ chứ không thể nào lấy tiền từ tài khoản của chủ thẻ để đưa cho bên khiếu nại. Trong trường hợp khiếu nại kia là sai thì bao giờ tôi mới có thể lấy lại được tiền của mình”, chị T. bức xúc cho biết.
Sau khi chị T. không đồng ý cách giải quyết của ngân hàng thì phía TP Bank mới gửi cho chị đề nghị xác nhận thông tin khiếu nại mà đúng lý ra theo chị T đề nghị xác nhận này phải gửi cho chị trước khi trừ tiền từ tài khoản.
Nội dung đề nghị xác nhận chị T. cung cấp trong thư phản ánh như sau:
“+ Nếu khiếu nại chính xác: Chủ máy MPOS đồng ý cho TPBank thu hồi số tiền 01 giao dịch để hoàn trả cho chủ thẻ trên.
+ Nếu khiếu nại không chính xác: Cung cấp bằng chứng thể hiện giao dịch thành công là Hóa đơn cà thẻ/hóa đơn bán lẻ của giao dịch trên để TPBank trả lời các bên liên quan.”
Hiện tại, chị T. cho biết đang hết sức lo lắng khi TP Bank chẳng cần hỏi, chẳng cần biết nội dung khiếu nại có chính xác hay không mà tự ý lấy tiền của chị khi chưa có sự đồng ý.
Khách hàng tuyên bố “cạch mặt” ngân hàng TP Bank
Ngày 22/10, giữa chị T. và Giám đốc khách hàng cá nhân TP Bank chi nhánh Đô Thành đã có buổi làm việc trực tiếp. Tại buổi làm việc, đại diện TP Bank đã nhận sai sót và xin lỗi chị T.
Đại diện ngân hàng cho biết, trước khi chuyển tiền từ tài khoản của chị T. sang một tài khoản khác đã cho nhân viên liên hệ trực tiếp với chị T. nhưng không liên lạc được. Sau đó nhân viên ngân hàng đã liên hệ với quản lý của chị T. để thông báo về vụ việc. Tuy nhiên, trong lúc chờ sự phản hồi thì quá giờ so với quy định nên bắt buộc phải lấy tiền từ tài khoản của chị T?!
Về phần mình, chị T. khẳng định quản lý cửa hàng không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ TP Bank, những lời giải thích từ đại diện ngân hàng chỉ là chống chế cho những sai phạm, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời chị T. cũng đã rút hết tiền trong tài khoản cá nhân, đồng thời tuyên bố sẽ cạch mặt và không bao giờ sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ ngân hàng tại TP Bank cung cấp.
Nhi Hồng
Tin khác
Dự báo thời tiết ngày và đêm 13/12: Khu vực Bắc Bộ mưa rét
Tại dự án cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng, hàng nghìn người lao động đang nỗ lực hoàn thành mục tiêu thông tuyến
Vietnam Report công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Thức ăn chăn nuôi năm 2025
Cảnh sát giao thông mở cao điểm, kiểm tra nồng độ cồn dịp Tết Nguyên đán Bính Ngọ
Xuất hiện Mazda MX-5 Miata trưng bày tại showroom Việt Nam
Bộ tứ lợi thế vàng tạo tiềm năng vô song cho phố thương mại tỷ đô Boutique Gate
Tập trung tối đa nguồn lực, đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vận hành đúng tiến độ
(THPL) – Ngày 12/12, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 684/TB-VPCP Kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long tại chuyến kiểm...12/12/2025 16:07:17Ngành hàng chanh leo Việt Nam hướng đến phát triển bền vững theo chuỗi liên kết
(THPL) - Ngày 12/12, tại Gia Lai, diễn đàn “Phát triển ngành hàng chanh leo bền vững theo chuỗi liên kết” đã được tổ chức nhằm đánh giá...12/12/2025 14:46:00Vietnam Happy Fest 2025: Ngày hội của những điều hạnh phúc giữa lòng Thủ đô
(THPL) - Sau ba ngày diễn ra sôi động từ 5 – 7/12 tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), Ngày hội Việt Nam hạnh phúc - Vietnam Happy Fest 2025 đã...12/12/2025 13:47:00Hội chợ Việt - Trung 2025: Cầu nối chiến lược cho đầu tư, logistics và hợp tác biên giới
(THPL) – Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung là dịp để trưng bày, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thế mạnh, có tiềm...12/12/2025 14:43:30

