Khách hàng "tố" TP Bank tự ý lấy tiền khi chưa có sự đồng ý của chủ thẻ
(THPL) - Tiền trong tài khoản “không cánh mà bay” khách hàng tá hỏa khi biết Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TP Bank) tự ý chuyển tiền cho người khác mà không thông báo chủ tài khoản
Tin liên quan
- Giá vàng và ngoại tệ ngày 17/1: Vàng tăng tiếp, USD rời mốc 109
Giá vàng và ngoại tệ ngày 16/1: Nhẫn trơn và vàng SJC tăng dựng đứng
Nhiều ngân hàng triển khai mạnh mẽ giải ngân vốn tín dụng ngay từ đầu năm 2025
Năm 2024: Nam A Bank giữ đà tăng trưởng ổn định, quản trị rủi ro hiệu quả
Giá vàng và ngoại tệ ngày 15/1: Vàng thế giới tăng nhẹ, USD suy yếu
» Nhân viên ngân hàng trộm 31,5 tỷ đồng để trả nợ cá độ
» Thanh Hóa: Khởi tố cán bộ Công an huyện nổ súng cướp Ngân hàng
» Thanh Hóa: Người gây ra vụ cướp ngân hàng ở Tĩnh Gia là cán bộ Công an huyện
Tự động chuyển tiền cho bên thứ 3 khi xảy ra khiếu nại
Trong đơn phản ánh, chị L.V.T trình bày vào thời điểm tháng 6/2019 vì phục vụ mục đích kinh doanh nên đã mở một tài khoản và sử dụng dịch vụ mPOS tại ngân hàng TP Bank.
Tuy nhiên, theo chị T. để mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tại ngân hàng này, gần như chị chưa hề gặp một nhân viên nào của TP Bank mà chỉ là nhân viên cửa hàng nơi chị T. làm việc cầm chứng minh thư của chị đến TP Bank khai báo các thủ tục cần thiết là mọi việc xong xuôi.
Vốn không rành về những quy định của ngân hàng nên chị T. nghĩ việc mở thẻ và sử dụng dịch vụ mPOS như vậy là bình thường. Theo chị T. ngân hàng làm vậy để đơn giản hoá thủ tục và là vấn đề cạnh tranh khi hiện nay có rất nhiều ngân hàng Thương mại tham gia dịch vụ này.
Sự việc chỉ bắt đầu có nhiều dấu hiệu bất thường vào ngày 10/10/2019, khi chị T. phát hiện tài khoản của mình báo trừ đi 11.941.120 đồng. Không biết ai đang rút tiền từ tài khoản mình, chị T. liền gọi lên tổng đài và được giải thích rằng TP Bank trừ tiền vì có khiếu nại của chủ thẻ Visa đã từng có giao dịch tại cửa hàng của chị T. Chính những giải thích từ phía ngân hàng đã khiến chị T. hết sức bất an và lo lắng.
“Khi có thắc mắc, khiếu nại gì từ khách hàng mua hàng từ cửa hàng của tôi thì TP Bank phải tạm phong toả số tiền ấy đợi xác nhận từ chủ thẻ chứ không thể nào lấy tiền từ tài khoản của chủ thẻ để đưa cho bên khiếu nại. Trong trường hợp khiếu nại kia là sai thì bao giờ tôi mới có thể lấy lại được tiền của mình”, chị T. bức xúc cho biết.
Sau khi chị T. không đồng ý cách giải quyết của ngân hàng thì phía TP Bank mới gửi cho chị đề nghị xác nhận thông tin khiếu nại mà đúng lý ra theo chị T đề nghị xác nhận này phải gửi cho chị trước khi trừ tiền từ tài khoản.
Nội dung đề nghị xác nhận chị T. cung cấp trong thư phản ánh như sau:
“+ Nếu khiếu nại chính xác: Chủ máy MPOS đồng ý cho TPBank thu hồi số tiền 01 giao dịch để hoàn trả cho chủ thẻ trên.
+ Nếu khiếu nại không chính xác: Cung cấp bằng chứng thể hiện giao dịch thành công là Hóa đơn cà thẻ/hóa đơn bán lẻ của giao dịch trên để TPBank trả lời các bên liên quan.”
Hiện tại, chị T. cho biết đang hết sức lo lắng khi TP Bank chẳng cần hỏi, chẳng cần biết nội dung khiếu nại có chính xác hay không mà tự ý lấy tiền của chị khi chưa có sự đồng ý.
Khách hàng tuyên bố “cạch mặt” ngân hàng TP Bank
Ngày 22/10, giữa chị T. và Giám đốc khách hàng cá nhân TP Bank chi nhánh Đô Thành đã có buổi làm việc trực tiếp. Tại buổi làm việc, đại diện TP Bank đã nhận sai sót và xin lỗi chị T.
Đại diện ngân hàng cho biết, trước khi chuyển tiền từ tài khoản của chị T. sang một tài khoản khác đã cho nhân viên liên hệ trực tiếp với chị T. nhưng không liên lạc được. Sau đó nhân viên ngân hàng đã liên hệ với quản lý của chị T. để thông báo về vụ việc. Tuy nhiên, trong lúc chờ sự phản hồi thì quá giờ so với quy định nên bắt buộc phải lấy tiền từ tài khoản của chị T?!
Về phần mình, chị T. khẳng định quản lý cửa hàng không hề nhận được bất kỳ thông báo nào từ TP Bank, những lời giải thích từ đại diện ngân hàng chỉ là chống chế cho những sai phạm, thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trong hoạt động dịch vụ của ngân hàng. Đồng thời chị T. cũng đã rút hết tiền trong tài khoản cá nhân, đồng thời tuyên bố sẽ cạch mặt và không bao giờ sử dụng bất kỳ dịch vụ nào từ ngân hàng tại TP Bank cung cấp.
Nhi Hồng
Nhân viên ngân hàng trộm 31,5 tỷ đồng để trả nợ cá độ
Thanh Hóa: Khởi tố cán bộ Công an huyện nổ súng cướp Ngân hàng
Thanh Hóa: Người gây ra vụ cướp ngân hàng ở Tĩnh Gia là cán bộ Công an huyện
Eximbank triển khai dự án tư vấn và thực hiện thông tư 13 với sự tư vấn trọn gói của KPMG
SeABank lọt Top 500 ngân hàng lớn và mạnh nhất châu Á – Thái Bình Dương
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024