07:20 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Nghệ An: Khách hàng "tố" mất 1,5 tỷ khi gửi tiết kiệm tại ngân hàng Vietcombank

10:30 27/02/2019

(THPL) - Đến rút tiền tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, có địa chỉ số 76 đường Nguyễn Thị Minh Khai, và số 9 Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh, Nghệ An) khách hàng hoảng hốt, choáng váng vì ngân hàng này báo là số tiền 1,5 tỷ đồng trong tài khoản đã được rút hết từ lâu.

Có hay không 1,5 tỷ của khách hàng bị “ bốc hơi”

Đơn tố cáo chị Hoa gửi đến Thương hiệu và Pháp luật.

Ngày 17/1, anh Nguyễn Khắc Tiến và chị Nguyễn Thị Hoa  (trú xóm 5, xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) đã có đơn trình báo gửi cơ quan công an để nhờ vào cuộc làm rõ vụ việc số tiền 1,5 tỷ đồng mà vợ chồng chị gửi vào ngân hàng Vietcombank phòng giao dịch Quán Bàu (TP. Vinh, Nghệ An) nhưng “đột nhiên” biến mất không rõ lý do.

Trình bày với PV, chị Hoa cho biết: “Chồng chị đi xuất khẩu lao động tại Hàn Quốc gần 10 năm, trong thời gian đó anh Tiến luôn tích góp tiền gửi về cho vợ để lấy vốn sau này về nước làm ăn. Khi anh Tiến gửi tiền về nhà, chị đều đến chi nhánh ngân hàng Vietcombank có địa chỉ tại số 9 Nguyễn Sỹ Sách và số 76 Nguyễn Thị Minh Khai để gửi.

Chị Hoa khẳng định với phóng viên chưa rút tiền từ tài khoản

Số tiền gửi từ năm 2014 đến nay cũng lên đến 1,5 tỷ đồng, cứ vài tháng một khi có nguồn tiền của chồng gửi về chị đều đến làm thủ tục nhập cả lãi và gốc vào một sổ. Thời điểm nhập sổ gần nhất là tháng 6/2018 và chuyển cả lãi và gốc về khoản lãi suất tiền gửi không kỳ hạn, trước đó chị gửi kỳ hạn 3 tháng”.

Đến ngày 5/1/2019, chị có gọi điện cho nhân viên ngân hàng thông báo rút tiền, nhưng do sau đó chị bị đau ruột thừa nên có hẹn lại ngày 11/1/2019 sẽ ra rút tiền.

Ngày 11/1/2019, chị có gọi lên báo tiếp để rút tiền thì nhân viên ngân hàng báo chiều lên. Nhưng sau đó nhân viên ngân hàng nói để kiểm tra quỹ xem còn đủ không. Đến 16h chiều thì nhân viên báo lại vì báo muộn quá nên thông cảm và sáng mai đến. Tuy nhiên sáng hôm sau thì ngày nghỉ.

Mấy ngày đó chị sơ suất nên để mất sổ tiết kiệm ở đâu không nhớ. Chị nghĩ là trình chứng minh thư có thể rút được nên cũng không vội đi làm lại.

Đến ngày 14/1, vợ chồng chị lên thì ngân hàng báo là tiền trong tài khoản không còn. Họ nói chị đã rút hết tiền tiêu trước đó. Họ cung cấp các giao dịch rút nhưng chị thấy chữ kỹ và thời gian không đúng, không phải chữ ký của chị. Hiện chị đã làm đơn trình báo cơ quan công an để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ”. Chị Nguyễn Thị Hoa cũng thừa nhận, do sơ suất nên chị đã làm thất lạc sổ gửi tiền do ngân hàng cung cấp: “Việc thất lạc sổ là có thật, tuy nhiên khi rút thì bao giờ ngân hàng cũng cần chứng minh nhân dân và chữ ký, không thể mất 1,5 tỷ đồng dễ như vậy được” - Chị Hoa khẳng định với PV.

Ngân hàng ra thông báo “ mật” gửi đến khách hàng

Ngân hàng Vietcombank chi nhánh thành phố Vinh

Ngày 26/1, chị Nguyễn Thị Hoa (trú xã Nghi Ân, TP. Vinh, Nghệ An) cho biết, hiện chị đã nhận được công văn thông báo có đóng dấu "MẬT" của ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh (Nghệ An) gửi, trả lời đơn kiến nghị của chị về số tiền 1,5 tỷ gửi trong ngân hàng này nhưng "biến mất" vô lý.

Bản thông báo của ngân hàng nêu rõ, sau khi nhận được đơn kiến nghị của chị Hoa, phía Vietcombank đã tiến hành rà soát thông tin tiền gửi, tiền vay trên hệ thống, đối chiếu với các hồ sơ, chứng từ gốc liên quan đến các giao dịch lưu trữ tại ngân hàng. 

Bên cạnh đó, Vietcombank chi nhánh Vinh cũng gửi yêu cầu giám định chữ ký của các mẫu tài liệu giao dịch tại ngân hàng còn lưu giữ, đến Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An, đề nghị giám định.

Sau khi rà soát các thông tin, dữ liệu, Vietcombank Vinh xác định từ tháng 1/2016 đến tháng 6/2016, chị Hoa đã thực hiện gửi và rút 6 sổ tiết kiệm tại Vietcombank Vinh và Vietcombank Nghệ An. Trong đó có 1 sổ tiết kiệm (trị giá 300 triệu đồng) được chị Hoa cầm cố tại ngân hàng này để vay số tiền 250 triệu đồng.

Các giao dịch của chị Hoa được ngân hàng Vietcombank nêu rõ như sau: Chị Hoa gửi 50 triệu vào ngày 27/1/2016 và rút ra ngày 14/3/2016. 

Ngày 28/3, chị Hoa tiếp tục gửi 150 triệu đồng và rút ra ngày 12/4. Ngày 6/4, chị Hoa gửi 100 triệu và rút sau 6 ngày gửi.

Ngày 14/3, chị Hoa gửi 40 triệu và rút ra ngày 29/4. Ngày 5/4, chị Hoa gửi 400 triệu và cũng rút vào ngày 29/4. Cũng trong ngày 29/4 này, chị Hoa gửi vào 300 triệu và rút vào ngày 1/6.

Trong đó, sổ tiết kiệm 300 triệu được chị Hoa gửi ngày 29/4 thì đến ngày 23/5, chị Hoa dùng để cầm cố vay 250 triệu. Đến ngày 1/6, chị Hoa đã tất toán sổ tiết kiệm và khoản vay này tại ngân hàng.

Ông Dương Mạnh Sơn - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh thành phố Vinh từ chối cung cấp thông tin cho báo chí.

Về chữ ký, chữ viết của chị Hoa trên các yêu cầu rút tiền từ sổ tiết kiệm, phía ngân hàng Vietcombank Vinh đã gửi yêu cầu giám định chữ ký tới Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An. Kết quả cho thấy, các chữ ký này đúng là của khách hàng Hoa đã ký để yêu cầu rút tiền.

"Chữ ký, chữ viết Nguyễn Thị Hoa trên các yêu cầu rút tiền so với mẫu chữ ký, chữ viết của bà Nguyễn Thị Hoa trên yêu cầu gửi tiền, đơn khiếu nại ngày 15/1/2019 là do cùng một người ký, viết ra (Gửi kèm văn bản trả lời kết quả giám định số 05,06 ngày 16/1/2019 của Phòng Kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Nghệ An", bản thông báo nêu rõ để trả lời cho khách hàng Hoa.

Sau khi nhận được thông báo của phía ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, chị Hoa cho biết không đồng tình với cách giải quyết này nên tiếp tục làm đơn gửi các cơ quan chức năng để nhờ vào cuộc điều tra làm rõ.

"Họ nói tôi gửi nhiều sổ, gửi nhiều nơi nhưng tôi xác nhận chỉ gửi duy nhất 1 sổ cứ cộng dồn tiền vào và cũng chỉ gửi ở Phòng giao dịch Quán Bàu chứ không gửi nhiều nơi. Những số liệu mà ngân hàng gửi cho tôi nói về ngày mở sổ và rút sổ tiết kiệm tôi thấy rất vô lý và tôi khẳng định không đúng sự thật. 

Chữ ký trong yêu cầu rút tiền mà ngân hàng cung cấp tôi thấy được tô đi tô lại nhiều lần và đó không phải chữ ký của tôi. Tôi mong các cơ quan chức năng sớm vào cuộc làm rõ để trả lại số tiền cho gia đình chúng tôi", chị Hoa nói.

 Sáng 30/1/2019 PV có đến tại tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh, có địa chỉ số 9 Nguyễn Sỹ Sách (TP. Vinh, Nghệ An) thì ông Dương Mạnh Sơn - Phó Giám đốc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Vinh yêu cầu PV phải đánh văn bản sang thì ngân hàng sẽ có văn bản trả lời các nội dung theo đề nghị, cuối năm ngân hàng rất nhiều việc nên không có thời gian”.

Mong sớm có câu trả lời từ các cơ quan chức năng

Cùng nỗi bức xúc với vợ mình, anh Nguyễn Khắc Tiến, chồng chị Hoa cho biết: “Tôi đi làm thuê bên Hàn Quốc gửi tiền về cho vợ, hi vọng tích góp được đồng tiền để có vốn làm ăn, làm nghề cơ khí khổ chứ sung sướng gì đâu. Thế mà, gửi tiền ngân hàng họ bảo mất là mất được, như vậy ai còn tin tưởng vào pháp luật nữa”.

Anh Tiến cho biết thêm, khi đến tại phòng giao dịch Vietcombank tại số 76 Nguyễn Thị Minh Khai, có nhân viên còn nói với anh là vợ anh rút tiền nhưng anh khẳng định không có chuyện đó.

Vợ chồng anh Tiến, chị Hoa đều yêu cầu ngân hàng cung cấp hồ sơ, hình ảnh ghi lại rõ ràng việc chị Hoa rút tiền. Tuy nhiên, hiện tại ngân hàng chưa cung cấp được, cả 2 vợ chồng đều khẳng định sẵn sàng đi giám định chữ ký để làm rõ trắng đen việc mất tiền gửi tại ngân hàng này.

Hiện tại Vợ chồng anh Tiến đã làm đơn gửi Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc, làm rõ đồng thời họ sẽ tiếp tục làm đơn để khởi kiện sự việc này ra tòa.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Quốc Khánh – Văn Quang

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu