09:26 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng “tố” Công ty CP Trung Nam “lật lọng”, không thực hiện đúng cam kết trong hợp đồng

10:09 17/08/2019

(THPL) - Vừa qua, Thương hiệu và Pháp luật nhận được rất nhiều đơn thư phản ánh việc công ty CP Trung Nam có dấu hiệu “lừa dối” khách hàng, không thực hiện đúng hợp đồng cam kết giữ chỗ nhận quyền sử dụng đất tại dự án Golden - Hills, Quận Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng khiến cho người dân hoang mang, cuộc sống bị đảo lộn.

Những nghi vấn!

Theo đơn thư phản ánh, năm 2011, khách hàng đã mua đất nền tại dự án Golden - Hills do Công ty CP Trung Nam làm chủ đầu tư.

Hợp đồng cam kết giữ chỗ phía Trung Nam nêu rõ thời gian nhận quyền sử dụng đất với thời gian hình thành quyền sử dụng đất tối đa 24 tháng (bao gồm cả thời gian kéo dài 06 tháng) kể từ ngày ký kết hợp đồng (từ 29/04/2011). Tuy nhiên, phía Trung Nam không thực hiện đúng nghĩa vụ là giao quyền sử dụng đất cho khách hàng như hợp đồng đã ký kết.

Đơn thư "kêu cứu" của người dân.

Theo thông tin có được, tại thời điểm 2011, Công ty Trung Nam chưa đủ điều kiện để kinh doanh quyền sử dụng đất theo quy định tại Điểm b, Khoản 2, Điều 7, Luật kinh doanh bất động sản do chưa có giấy tờ hợp pháp chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định tại Khoản 8, Điều 2, Nghị định 17/2006/NĐ-CP và Điều 101, Nghị định 181/2004/NĐ-CP, cụ thể: Chủ đầu tư dự án phải hoàn thành việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng gồm các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo quy hoạch chi tết xây dựng 1/500 đã được phê duyệt; đảm bảo kết nối với hạ tầng chung của khu vực trước khi việc thực hiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân tự xây dựng nhà ở; đảm bảo cung cấp các dịch vụ thiết yếu gồm cấp điện, cấp nước, thoát nước...

Theo đơn thư, do không được quyền bán đất nền nên phía Trung Nam đề nghị khách hàng ký kết 2 hợp đồng là: hợp đồng cam kết giữ chỗ nhận quyền sử dụng đất và hợp đồng vay vốn (không lãi suất). Thời điểm đó, khách hàng chỉ nghĩ là mình đi mua đất và tin tưởng vào tên tuổi của Trung Nam sẽ làm đúng luật nên đã đặt bút ký vào hợp đồng mà không hề đọc kỹ các điều khoản chỉ có lợi về phía Trung Nam.

Dự án Golden-Hills của Công ty CP Trung Nam.

Anh Đ. một khách hàng nghi ngờ: “Có phải ngay từ đầu Công ty CP Trung Nam đã tính toán kỹ lưỡng để những người dân vốn không am hiểu về luật pháp ký vào hợp đồng nhằm huy động vốn đầu tư mà không cần trả lãi đồng thời trốn thuế; đến nay không thích giao đất thì trả lại y tiền chúng tôi góp vốn mà chúng tôi không có cơ sở để khiếu nại?!”.

Trung Nam cố tình chây ì, lật lọng

Được biết, kể từ khi cam kết giữ chỗ nhận quyền sử dụng đất, các khách hàng của Trung Nam đã nộp từ 2-3 lần tiền theo thư yêu cầu nộp tiền từ phía Trung Nam gửi. Tuy nhiên, sau một thời gian, các khách hàng không còn nhận được thông báo đóng tiền nữa nên không tiếp tục việc đóng tiền theo tiến độ.

Cũng theo đơn thư, tiến độ của dự án Golden - Hills quá chậm (thời gian giao đất là tháng 5/2013) nhưng hằng năm, các khách hàng vẫn liên hệ phía nhân viên của công ty để nắm bắt tình hình tiến độ dự án và thực hiện nghĩa vụ của mình theo hợp đồng.

Năm 2017, số đông khách hàng đến công ty nhằm đề nghị được nộp hết số tiền còn lại và nhận sổ đỏ tuy nhiên nhân viên của công ty trả lời rằng chưa có sổ đỏ. Năm 2018, khách hàng tiếp tục đến công ty để yêu cầu nhận sổ đỏ và nộp tiền thế nhưng vị đại diện của Trung Nam trả lời Công ty có chủ trương trả lại y số tiền đã nộp chứ không giao đất với lý do khách hàng giải ngân hợp đồng vay vốn chậm tiến độ.

Anh S. một khách hàng bức xúc: “tại điều 2.4 trong hợp đồng ghi rõ: Thông báo kịp thời cho bên B về thời gian thực hiện nghĩa vụ tài chính, thế nhưng chúng tôi không hề nhận được các thư thông báo thực hiện nghĩa vụ tài chính. Ngay cả việc công ty Trung Nam di dời trụ sở cũng không hề thông báo đến khách hàng”.

“Nếu nói khách hàng vi phạm tiến độ giải ngân vậy sao Công ty CP Trung Nam không thông báo thanh lý hợp đồng năm 2011 như đã ghi tại điều 3.3, hợp đồng cam kết nhận quyền sử dụng đất?” Hay “thực chất phía vi phạm lại là Trung Nam khi đã vi phạm tiến độ giao đất”, anh S. nói thêm.

Có hay không việc Công ty CP Trung Nam “lật lọng”, “lừa dối” khách hàng như tố cáo.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Hải Nguyễn- Tuệ Minh

Bình luận

Bình luận

Đỗ thị hoà Cẩm

Cty Trung Nam làm ăn mất uy tín,đề nghị cơ quan pháp luật vào cuộc buộc công ty trao trả sổ cho khách hàng vì giam giữ của khách hàng quá lâu gần 12 năm .gia đình chúng tôi lên mấy chục lần mà vẫn hẹn hoài.trong khi những lô bây giờ cty bán liền cho khách hàng là có sổ,sổ đỏ cấp ngày 9-11-2020 giao dịch tiếp cho khách hàng ngày 22-12-2020,tại sao không giao sổ cho gia đình chúng tôi.hiện giờ sổ là tài sản của chúng tôi đang nằm ở đâu?đề nghị công ty giao gấp cho khách hàng không nên chiếm giữ tài sản của khách hàng vì gia đình chúng tôi đã nộp 95% giá trị lô đất rồi,ký hiệu lô B2-42 lô 12 đường 7,5 khu c gooden Hills

Hương

Buồn và thất vọng cho 1 công ty lớn

Hương

Công lý ở đâu

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu