11:06 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khách hàng phản ánh hệ thống Eyesight trên ôtô Subaru Forester không hoạt động

11:19 29/08/2022

(THPL) – Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của khách hàng về việc tính năng “cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm” trên xe ôtô Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight không hoạt động, mặc dù xe di chuyển trong điều kiện thời tiết bình thường.

Xe của khách hàng N.A.Đ bị va chạm khiến phần đầu xe hư hỏng nặng. Ảnh do khách hàng cung cấp.

Cụ thể, khách hàng N.A.Đ cho biết, anh có mua mới oto Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight từ năm 2020. Dòng xe này được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, gồm tổ hợp các tính năng an toàn như: (01) Kiểm soát hành trình thích ứng; (02) Cảnh báo lệch làn; (03) Kiểm soát bướm ga trước va chạm; (04) Cảnh báo người lái buồn ngủ; (05) Cảnh báo phía trước đã di chuyển; Và đặc biệt có tính năng (06) tự động phanh khẩn cấp trước khi va chạm.

Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2022 vừa qua, khách hàng N.A.Đ cùng gia đình khi đang lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Xe anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng và một người phải nhập viện cấp cứu.

Anh N.A.Đ cho biết mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70 km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90 km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như sức khỏe của gia đình anh.

Theo khách hàng N.A.Đ, xe của anh sau khi mua đều được bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của Hãng. Thời điểm gần nhất, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000 km vào cuối tháng 6/2022 và được thay kính lái tại Subaru Hà Nội vào cuối tháng 5/2021. Tại thời điểm bảo dưỡng cũng như thời điểm thay kính lái, Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác. 

"Theo tôi tìm hiểu, việc thay kính lái rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống Eyesight. Không biết trong quá trình thay kính lái, nhân viên kỹ thuật của Subaru Hà Nội có đảm bảo các quy trình an toàn? Hệ thống Eyesight trên xe tôi có bị ảnh hưởng sau khi thay kính hay không?" Khách hàng N.A.Đ thông tin thêm.

Lịch sử bảo dưỡng của xe tại Subaru tại Hà Nội. 

Sau khi xảy ra sự việc, khách hàng N.A.Đ đã làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội. Tuy nhiên, khách hàng N.A.Đ tỏ ra rất bức xúc về cách làm việc của đại lý: “Subaru tại Hà Nội đã trả lời tôi, tuy nhiên, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe tôi không hoạt động thì lại không được trả lời. Đồng thời, Subaru Hà Nội còn không đồng ý làm việc với tôi khi tôi mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho tôi. Lúc mua xe thì các bạn ý chu đáo, nhiệt tình, lúc có chuyện thì lại ra như thế. Không rõ đây là văn hóa chăm sóc khách hàng của Subaru tại Việt Nam hay do nhân sự tại Subaru Hà Nội thiếu hiểu biết?”

Để làm rõ những phản ánh của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với đại diện Đại lý Subaru tại Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Hiền – Giám đốc Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội cũng trả lời thẳng thắn: “Việc đấy mình sẽ làm việc trực tiếp với bên khách hàng, mình cũng không làm việc qua bên thứ 3.”

Trụ sở Subaru tại Hà Nội. 

Subaru là một trong các hãng xe uy tín trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, các dòng xe của Subaru từ khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight đã thu hút được sự quan tâm và tin dùng của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trước những phản ánh nêu trên của khách hàng cùng với cách làm việc thiếu tính hợp tác của đại diện Subaru Hà Nội, nhiều khách hàng sẽ không khỏi lo ngại và mất niềm tin vào các tính năng an toàn trên các dòng xe của Hãng.

Thắng Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu