Khách hàng phản ánh hệ thống Eyesight trên ôtô Subaru Forester không hoạt động
(THPL) – Vừa qua, Toà soạn Thương hiệu & Pháp luật nhận được phản ánh của khách hàng về việc tính năng “cảnh báo, tự động phanh phòng chống va chạm” trên xe ôtô Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight không hoạt động, mặc dù xe di chuyển trong điều kiện thời tiết bình thường.
Tin liên quan
- Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
» Subaru triệu hồi gấp hơn 400.000 xe do lỗi nghiêm trọng
» Triệu hồi 168 xe Subaru Forester tại Việt Nam do siết ốc không đủ lực
» Hãng xe Nhật Bản Subaru tạm ngừng sản xuất vì thiếu chip
Cụ thể, khách hàng N.A.Đ cho biết, anh có mua mới oto Subaru Forester 2.0 i-S Eyesight từ năm 2020. Dòng xe này được trang bị công nghệ hỗ trợ người lái Eyesight, gồm tổ hợp các tính năng an toàn như: (01) Kiểm soát hành trình thích ứng; (02) Cảnh báo lệch làn; (03) Kiểm soát bướm ga trước va chạm; (04) Cảnh báo người lái buồn ngủ; (05) Cảnh báo phía trước đã di chuyển; Và đặc biệt có tính năng (06) tự động phanh khẩn cấp trước khi va chạm.
Tuy nhiên, vào cuối tháng 7/2022 vừa qua, khách hàng N.A.Đ cùng gia đình khi đang lưu thông trên đường đã không may xảy ra va chạm với một xe khác. Xe anh đã tông vào xe phía trước, khiến xe của cả hai bên hư hỏng nặng và một người phải nhập viện cấp cứu.
Anh N.A.Đ cho biết mặc dù đang lưu thông trong điều kiện thời tiết bình thường, mặt đường bằng phẳng, khô ráo, tốc độ di chuyển khoảng 70 km/h (đoạn đường cho phép chạy tốc độ tối đa là 90 km/h). Thế nhưng, trước khi xảy ra va chạm, hệ thống Eyesight không hề hoạt động, không hề có cảnh báo cũng như tự động phanh phòng tránh va chạm. Điều này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tài sản cũng như sức khỏe của gia đình anh.
Theo khách hàng N.A.Đ, xe của anh sau khi mua đều được bảo dưỡng định kỳ theo khuyến cáo của Hãng. Thời điểm gần nhất, chiếc xe này được bảo dưỡng ở cấp độ gần 30.000 km vào cuối tháng 6/2022 và được thay kính lái tại Subaru Hà Nội vào cuối tháng 5/2021. Tại thời điểm bảo dưỡng cũng như thời điểm thay kính lái, Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội không có bất kì khuyến cáo gì về hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight cũng như các vấn đề khác.
"Theo tôi tìm hiểu, việc thay kính lái rất quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động của hệ thống Eyesight. Không biết trong quá trình thay kính lái, nhân viên kỹ thuật của Subaru Hà Nội có đảm bảo các quy trình an toàn? Hệ thống Eyesight trên xe tôi có bị ảnh hưởng sau khi thay kính hay không?" Khách hàng N.A.Đ thông tin thêm.
Sau khi xảy ra sự việc, khách hàng N.A.Đ đã làm việc với Đại lý ủy quyền Subaru tại Hà Nội là Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội. Tuy nhiên, khách hàng N.A.Đ tỏ ra rất bức xúc về cách làm việc của đại lý: “Subaru tại Hà Nội đã trả lời tôi, tuy nhiên, vấn đề trọng tâm là tại sao hệ thống Eyesight của xe tôi không hoạt động thì lại không được trả lời. Đồng thời, Subaru Hà Nội còn không đồng ý làm việc với tôi khi tôi mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho tôi. Lúc mua xe thì các bạn ý chu đáo, nhiệt tình, lúc có chuyện thì lại ra như thế. Không rõ đây là văn hóa chăm sóc khách hàng của Subaru tại Việt Nam hay do nhân sự tại Subaru Hà Nội thiếu hiểu biết?”
Để làm rõ những phản ánh của khách hàng, phóng viên đã liên hệ với đại diện Đại lý Subaru tại Hà Nội. Ông Nguyễn Văn Hiền – Giám đốc Công ty TNHH thương mại AUTO Hà Nội cũng trả lời thẳng thắn: “Việc đấy mình sẽ làm việc trực tiếp với bên khách hàng, mình cũng không làm việc qua bên thứ 3.”
Subaru là một trong các hãng xe uy tín trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Đặc biệt, các dòng xe của Subaru từ khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ người lái Eyesight đã thu hút được sự quan tâm và tin dùng của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, trước những phản ánh nêu trên của khách hàng cùng với cách làm việc thiếu tính hợp tác của đại diện Subaru Hà Nội, nhiều khách hàng sẽ không khỏi lo ngại và mất niềm tin vào các tính năng an toàn trên các dòng xe của Hãng.
Thắng Nguyễn
Tin khác
-
Phát động phong trào “Tết nhân ái - Xuân Ất Tỵ 2025” và chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái - Tiếp nối trang sử vàng”
-
Đội tuyển bóng đá Việt Nam lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho giải AFF Cup 2024
-
Sắp diễn ra Lễ hội hoa hướng dương lớn nhất từ trước đến nay tại TP. HCM
-
Dự kiến triển khai 3 dự án trọng điểm tại sân bay Đà Nẵng
-
Gạo xuất khẩu của Việt Nam tiếp tục đà tăng giá
-
Giải thưởng Loa Thành năm 2024 xướng tên 66 đồ án tiêu biểu
Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của PVT Logistics
(THPL) - HoSE vừa có thông báo về việc đã nhận hồ sơ niêm yết hơn 66 triệu cổ phiếu PDV của Công ty Cổ phần Vận tải và Tiếp vận Phương...23/11/2024 15:07:17Giá dầu thế giới tăng đạt mức cao nhất trong tuần qua
(THPL) - Hôm nay (23/11/2024), giá dầu thế giới tăng khoảng 1%, đạt mức cao nhất trong hai tuần, nguyên nhân có thể xuất phát từ cuộc xung đột...23/11/2024 15:05:56Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
(THPL) - Tôi từng có cơ hội biết tới nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh thông qua một chương trình về Tinh hoa ẩm thực được tổ chức tại tỉnh...23/11/2024 08:16:13Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
23/11/2024 08:14:25
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt