18:03 ngày 28/10/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khắc phục viêm amidan hốc mủ nhờ thảo dược Tiêu Khiết Thanh

13:51 28/10/2024

(THPL) - Viêm amidan hốc mủ là tình trạng viêm nặng tại amidan, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn biến chứng nghiêm trọng. Để cải thiện tình trạng này hiệu quả, không lo tái phát, sử dụng viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh là giải pháp được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Nguyên nhân gây viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ là tình trạng amidan bị viêm nặng, mạn tính. Có ít nhất 1 hốc, nhưng thực tế thường là nhiều hốc, chứa mủ màu trắng sữa hoặc xanh cộng với cặn bã vón thành cục. Người bệnh thường có biểu hiện khó chịu như: Nuốt vướng, cổ họng đau rát nhất là khi ăn hoặc uống; Ho khan hoặc ho có đờm, miệng khô; Khàn tiếng hoặc mất tiếng; Có đờm vướng trong cổ, rất khó khạc nhổ hoặc nuốt; Hơi thở có mùi hôi…

Viêm amidan hốc mủ xảy ra khi viêm amidan cấp không được điều trị hoặc chữa không đúng cách, dứt điểm. Ngoài ra, các yếu tố dưới đây cũng làm tăng nguy cơ dẫn đến viêm amidan hốc mủ:

- Cấu tạo đặc biệt của amidan gồm nhiều hốc, lại nằm ở vị trí giao giữa đường ăn và đường thở nên đây là “nơi cư trú” của nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Khi gặp điều kiện thuận lợi, vi khuẩn có thể phát triển, tấn công và gây viêm nhiễm tại amidan.

- Vệ sinh răng miệng kém hoặc không đúng cách có thể tạo điều kiện cho các tác nhân gây hại tấn công amidan, dẫn đến viêm nhiễm.

- Tai - mũi - họng là 3 cơ quan có quan hệ mật thiết, nối với nhau thông qua các lỗ xoang. Do đó, virus, vi khuẩn có thể dễ dàng lây lan và gây bệnh cùng lúc ở các cơ quan này.

- Môi trường sống không đảm bảo: Ô nhiễm, khói bụi, hóa chất độc hại,… đều có thể dẫn đến các bệnh hô hấp nghiêm trọng và làm tăng nguy cơ mắc viêm amidan hốc mủ.

- Ảnh hưởng của thời tiết: Thay đổi thời tiết, chuyển mùa cũng có thể khiến cơ thể thích nghi kém, hệ miễn dịch suy giảm, dễ mắc các bệnh hô hấp, bao gồm cả viêm amidan hốc mủ.

- Thói quen sống kém lành mạnh: Hút thuốc, ăn uống thực phẩm lạnh, nghiện rượu bia, thích thức ăn cay nóng,… cũng làm tăng nguy cơ mắc viêm amidan hốc mủ.

Viêm amidan hốc mủ do nhiều nguyên nhân gây ra

Viêm amidan hốc mủ có nguy hiểm không?

Không chỉ gây ra các triệu chứng khó chịu, viêm amidan hốc mủ còn tiềm ẩn nhiều biến chứng khó lường, thậm chí đe dọa đến tính mạng nếu người bệnh không được chữa trị kịp thời, dứt điểm. Các biến chứng viêm amidan hốc mủ thường gặp gồm:

- Biến chứng gần: Xuất hiện tình trạng bội nhiễm, ổ viêm lan rộng sang các vùng lân cận, gây ra nhiều vấn đề về răng miệng, viêm mũi, viêm xoang, viêm tai giữa, viêm hạch dưới hàm, viêm thanh khí phế quản; Hoặc áp-xe amidan gây đau họng, sốt cao, giọng nói thay đổi, khó nuốt nước bọt và thức ăn…

- Biến chứng toàn thân: Amidan sưng to làm tắc nghẽn đường thở và hoạt động của phổi, người bệnh bị khó nuốt, giọng nói biến đổi, thở khò khè. Ở trẻ nhỏ có thể gặp hội chứng ngưng thở khi ngủ.

- Biến chứng xa: Người bệnh viêm amidan hốc mủ cũng có thể bị viêm cầu thận, viêm khớp, viêm cơ tim, nhiễm khuẩn huyết; Suy phổi, suy tim; Phù mặt, phù tay chân.

Viêm amidan hốc mủ tiềm ẩn nhiều biến chứng nguy hiểm

Cách điều trị viêm amidan hốc mủ

Để điều trị viêm amidan hốc mủ, bạn cần đến thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín, từ đó tìm ra nguyên nhân để có phác đồ điều trị phù hợp.

- Điều trị bằng thuốc: Kháng sinh; Thuốc giảm đau, hạ sốt; Thuốc giảm sung huyết, phù nề…

- Điều trị ngoại khoa: Nếu sau khi thăm khám, người bệnh thuộc một trong những đối tượng cần cắt amidan, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện phẫu thuật để loại bỏ hoàn toàn ổ viêm nhiễm.

Ngoài tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ, một số biện pháp chăm sóc tại nhà cũng giúp hỗ trợ quá trình hồi phục như:

- Nên đeo khẩu trang khi tham gia giao thông, hoặc khi làm việc trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.

- Đánh răng tối thiểu 2 lần mỗi ngày, kết hợp súc miệng bằng nước muối loãng, và sử dụng dung dịch xịt mũi họng hàng ngày để làm sạch bụi bẩn, loại bỏ virus, vi khuẩn.

- Duy trì thói quen sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thể thao, ăn uống điều độ, đủ chất; Không hút thuốc lá, uống rượu bia,...

Dùng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ

Giải pháp cải thiện viêm amidan hốc mủ từ viên uống thảo dược Tiêu Khiết Thanh

Bên cạnh việc dùng thuốc theo chỉ định, kết hợp duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp dùng thêm sản phẩm thảo dược chứa rẻ quạt - Tiêu Khiết Thanh. Theo nghiên cứu, chiết xuất từ cây rẻ quạt chứa các hoạt chất như isoflavonoid, flavonoid, iridal-triterpenoid có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm mạnh. Nhờ vậy, những hoạt chất này giúp giảm nhanh triệu chứng đau rát họng, ngứa họng, ho khan, khàn tiếng...

Ngoài rẻ quạt, các nhà khoa học còn kết hợp thêm với nhiều thảo dược quý khác là bồ công anh, bán biên liên, sói rừng giúp cải thiện nhanh triệu chứng khàn tiếng, ho, đau rát họng do phù nề thanh quản hiệu quả, đồng thời, tăng cường sức đề kháng cho niêm mạc hầu họng đang bị tổn thương hoặc suy yếu, phục hồi các tổn thương mạn tính, phòng tránh bệnh tái phát.

Đặc biệt, Tiêu Khiết Thanh được bào chế bằng công nghệ lượng tử, giúp đảm bảo loại bỏ tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong nguyên liệu thô, duy trì tối đa hàm lượng hoạt chất trong cao dược liệu, từ đó giúp nâng cao chất lượng sản phẩm.

Trong chương trình Tư vấn sức khỏe trên truyền hình, PGS.TS Nguyễn Thị Ngọc Dinh đã đánh giá công dụng của sản phẩm như sau: “Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ chứa thành phần chính là cao rẻ quạt có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm rất mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn chứa các thảo dược quý khác giúp làm ấm, phục hồi niêm mạc đường hô hấp nhanh chóng. Nhờ vậy, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị viêm amidan hốc mủ, khàn tiếng hiệu quả và an toàn”.

Khảo sát đầu năm 2021 cho thấy, có tới hơn 90% người dùng hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giảm khàn tiếng, mất tiếng, viêm thanh quản của Tiêu Khiết Thanh.

Sản phẩm Tiêu Khiết Thanh giúp cải thiện viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ gây ra nhiều triệu chứng khó chịu, tiềm ẩn nhiều biến chứng khi không được điều trị đúng cách. Bên cạnh dùng thuốc theo chỉ định, hãy kết hợp sử dụng sản phẩm Tiêu Khiết Thanh để giúp giọng nói trong sáng, khỏe mạnh hơn bạn nhé!

Sản phẩm có bán tại tất cả các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Minh Thư

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu