18:14 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Giá vàng sẽ tăng hay giảm vào tuần sau?

09:48 09/05/2021

(THPL) - Dự báo giá vàng tuần tới (10 - 15/5), đa số nhà phân tích ở Phố Wall và các nhà đầu tư đều cho rằng kim loại quý sẽ tăng giá.

Chốt phiên giao dịch cuối tuần, giá vàng thế giới đang giao dịch quanh ngưỡng 1.831 USD/ounce - tăng 17 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua. Như vậy, giá vàng tăng khoảng 3,6% so với cuối tuần trước và là mức cao nhất đạt được kể từ phiên 2/10.

Phiên ấn tượng nhất với vàng là phiên 6/5, giá vàng thế giới vượt ngưỡng 1.800 USD/ounce và giá vàng giao ngay có thời điểm chạm mức cao nhất kể từ ngày 16/2 là 1.817,9 USD/ounce.

Thị trường vàng khởi sắc trong bối cảnh thế giới bất ổn với những căng thẳng địa chính trị cùng với sự bùng nổ không kiểm soát của đại dịch COVID-19 tại nhiều quốc gia trong đó có Ấn Độ, Nhật…

Về dài hạn, vàng tiếp tục được dự báo sẽ tăng giá. Tuy nhiên, đà tăng có thể bị kìm hãm bởi sự tăng điểm khó lường của thị trường cổ phiếu và thị trường tiền kỹ thuật số.

Theo kết quả khảo sát giá vàng tuần tới (10 - 15/5) của Kitco News, hầu hết các nhà phân tích ở Phố Wall và các nhà đầu tư ở Phố Chính đều dự báo kim loại quý sẽ tăng giá trong tuần tới. Tâm lý tích cực trên thị trường kim loại quý đã thay đổi đáng kể vào thứ Năm khi giá vàng vượt lên ngưỡng 1.800 USD/ounce lần đầu tiên kể từ tháng Hai.

Nhiều nhà phân tích lưu ý rằng sự bứt phá vững chắc của vàng trên mức 1.800 USD đã được chứng minh là điểm kháng cự cố định đang tạo ra động lực trên thị trường có thể đẩy giá lên 1.850 USD/ounce.

Về dài hạn, vàng tiếp tục được dự báo sẽ tăng giá (ảnh minh họa)

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Bill Baruch, chủ tịch của Blue Line Futures, nói rằng mặc dù ông tin giá vàng sẽ tăng, song nó vẫn cần phải có động lực để vượt qua ngưỡng 1.850 USD/ounce.

Cụ thể, tuần tới, 16 nhà phân tích đã tham gia cuộc khảo sát của Kitco News trên Phố Wall. Trong số đó, 14 nhà phân tích, tương đương 88%, nói rằng họ lạc quan về vàng. Đồng thời, hai nhà phân tích, tương đương 13%, cho biết họ dự báo vàng giảm giá vào tuần tới. Không có phiếu trung lập nào cho giá vàng trong tuần này.

Trong khi đó, tổng cộng 1.485 phiếu khảo sát đã tham gia cuộc thăm dò trực tuyến trên Phố Chính. Trong số này, 1.122 người được hỏi, tương đương 76%, cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 203 người khác, tương đương 14%, dự đoán giá vàng giảm, trong khi 160 phiếu, tương đương 11%, cho rằng giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Theo chuyên gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, Bob Haberkorn, cho biết thị trường vàng đang chuyển động không theo những gì Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen nói và thực tế là Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không tăng lãi suất vào thời điểm này. Tuy nhiên, chuyên gia Haberkorn cho rằng tuyên bố của Bộ trưởng Yellen cũng ít nhiều có tác động tới thị trường kim loại quý này.

Jason Teed, nhà quản lý danh mục đầu tư của QGLDX, cho biết báo cáo việc làm của Mỹ thấp hơn đáng kể so với các ước tính gần đây khiến giá vàng tăng đột biến.

Chuyên gia Edward Meir của công ty ED&F Man Capital Markets nhận định vàng đang bắt đầu phản ứng trước áp lực lạm phát đang ngày một gia tăng, và giá kim loại quý này có thể vượt 1.850 USD/ounce trong tháng tới.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần, ngày 8/5, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 55,6 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,95 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,97 triệu đồng/lượng (bán ra) tại Hà Nội. Giá vàng SJC tại TP.HCM, chiều bán ra là 55,95 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước tăng 220 nghìn đồng/lượng (mua vào) và 170 nghìn đồng/lượng (bán ra) theo niêm yết của Doji.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu