Kết thúc quý 3, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng
(THPL) - Công ty Cổ Phần Vàng Bạc Đá Quý Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh lũy kế 9 tháng năm 2023 với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 23.377 tỷ đồng và 1.340 tỷ đồng.
Theo báo cáo kinh doanh PNJ vừa công bố, riêng quý 3/2023 công ty ghi nhận doanh thu thuần đạt 6.918 tỷ đồng (giảm nhẹ 6,1% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 253 tỷ đồng (tăng 0,4% so với cùng kỳ). Theo đó, lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần đạt 23.377 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế duy trì mức tương đương với mức nền cao kỷ lục của năm ngoái, đạt 1.340 tỷ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 69,2% kế hoạch lợi nhuận năm, đây là một kết quả tích cực đối với PNJ trong bối cảnh ngành bán lẻ, đặc biệt là ngành trang sức còn gặp nhiều khó khăn.

Lý giải về các số liệu tài chính trên, đại diện PNJ cho biết: Doanh thu trang sức bán lẻ 9 tháng đầu năm 2023 giảm 10,5%. Tuy nhiên, trong thời gian qua, PNJ liên tiếp tung ra các sản phẩm đa dạng và khai thác hiệu quả cách thức tiếp cận khách hàng. Do đó, PNJ vẫn duy trì được số khách hàng hiện hữu và tăng trưởng số lượng khách hàng mới. Theo ước tính, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường chung.

Kết thúc quý 3, lợi nhuận PNJ đạt 1.340 tỷ đồng (Ảnh: Thùy Linh).
Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong 9 tháng năm đầu năm 2023 giảm 32,1% so với cùng kỳ năm 2022. Và doanh thu vàng 24K trong 9 tháng năm 2023 tăng 5,9% so với cùng kỳ.
Ngoài ra, biên lợi nhuận gộp trung bình 9 tháng đầu năm 2023 đạt 18,4% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), mức cải thiện biên lợi nhuận gộp so với cùng kỳ được duy trì và nằm trong mức kỳ vọng của công ty. Tổng chi phí hoạt động 9 tháng đầu năm 2023 giảm 2,5% so với cùng kỳ, tỷ lệ Chi phí hoạt động/Lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ mức 59,3% năm 2022 lên mức 59,9% năm 2023 do sự thu hẹp của doanh thu. Đồng thời, công ty vẫn duy trì những hoạt động đầu tư cho sự phát triển dài hạn.
Tính đến cuối tháng 9/2023, hệ thống PNJ có 390 cửa hàng độc lập, bao gồm 378 CH PNJ Gold, 3 CH CAO Fine Jewellery, 5 CH Style by PNJ , 1 CH PNJ Watch và 3 CH PNJ Art.
Đặc biệt, gần đây PNJ vinh dự là thương hiệu trang sức duy nhất tại Việt Nam góp mặt tại bảng xếp hạng Top 25 thương hiệu công tytrong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp (Do Forbes bình chọn) với giá trị thương hiệu của PNJ trong năm 2023 đạt 130 triệu USD, tăng gần 2,5 lần so với năm 2016. Trước đó, PNJ được Brand Finance công bố là Thương hiệu trang sức giá trị nhất Việt Nam, xuất sắc được vinh danh ở hạng mục “Chiến lược điện toán đám mây xuất sắc nhất trong ngành bán lẻ”tại giải thưởng Asian Technology Excellence Awards 2023…

Đại diện PNJ đón nhận vinh danh Top 25 thương hiệu công ty trong lĩnh vực hàng tiêu dùng cá nhân và công nghiệp của do Forbes Việt Nam bình chọn (Ảnh: Việt Hùng).
Để đạt được những kết quả quả trên, trong suốt thời gian qua PNJ không ngừng thúc đẩy tiến trình tái tạo công ty, tái định vị thương hiệu. Quá trình này được thực hiện đồng thời với hoạt động mở rộng phân khúc khách hàng theo tâm lý và xu hướng tiêu dùng. Song song đó, công ty đang cải tiến tối ưu hóa vận hành và PNJ sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược dài hạn trong việc mở mới cửa hàng, cải thiện mạng lưới phân phối, gia tăng mức độ chính xác của việc triển khai các chương trình marketing.
Huy Bình
Tin khác
Toàn văn phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 12, Khóa XIII
Ban hành Nghị định về Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt Việt Nam - Lào giai đoạn 2025 - 2030
Đẩy mạnh cảnh báo sớm, giảm áp lực phòng vệ thương mại cho hàng Việt Nam xuất khẩu
Tiếp tục xuất hiện thêm 2 người trúng thưởng trị giá 20 triệu đồng nhờ uống Trà Xanh Không Độ
Thủ tướng yêu cầu triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi
Sắp trình Chính phủ 3 dự thảo nghị định về trao quyền tự chủ cho DNNN
TP.HCM dự kiến chuyển đổi 400.000 xe máy công nghệ chạy bằng xăng sang xe điện
(THPL) - Thực hiện cuộc “cách mạng xanh” trong lĩnh vực giao thông, TP.HCM dự kiến sẽ chuyển đổi 400.000 xe máy công nghệ chạy bằng xăng...18/07/2025 11:53:47Quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt để tháo gỡ vướng mắc các dự án tồn đọng
(THPL) - Tiếp tục quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, có trọng tâm, trọng điểm, không cầu toàn không nóng vội, rõ đến...18/07/2025 10:05:17Dự báo thời tiết ngày 18/7: Miền Bắc nắng nóng gay gắt, bão Wipha vào Biển Đông
(THPL) – Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dự báo thời tiết hôm nay (18/7), miền Bắc và Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay...18/07/2025 07:23:41Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT ký kết hợp tác chiến lược toàn diện, hướng tới công nghiệp số xanh
(THPL) - Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện, đánh dấu...18/07/2025 07:28:04
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Sinh lời Lộc Phát 2.0: Tài khoản thanh toán “đẻ lãi” tới 4,5%/năm – mức sinh lời tốt nhất thị trường hiện nay
- Ngân hàng Lộc Phát (LPBank): Ghi dấu ấn với Tổng đài đa kênh thông minh tại...
- Điểm danh những “tọa độ” hot nhất Đà thành dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
- Cầu Ngọc Hồi chuẩn bị khởi công: khẳng định xu hướng ở ngoại ô, làm...