Kết thúc 6 tháng đầu năm, LienVietPostBank đạt gần 59% mục tiêu lợi nhuận 2019
(THPL) - Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 với mức tăng trưởng ấn tượng.
Tin liên quan
- Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Giá vàng và ngoại tệ ngày 22/11: Vàng tăng tiếp, USD lên mốc 107
BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
Giá vàng và ngoại tệ ngày 21/11: Vàng trong nước bật tăng mạnh
» LienVietPostBank phát hành thành công 3.100 tỷ đồng trái phiếu
» LienVietPostBank phối hợp cung cấp dịch vụ bảo hiểm xe buýt ở Đà Nẵng
» Bảo hiểm Bảo Việt và LienVietPostBank ra mắt bảo hiểm sức khỏe trực tuyến
Kết thúc 6 tháng đầu năm, lợi nhuận trước thuế của LienVietPostBank ghi nhận con số ấn tượng 1.116 tỷ đồng, bằng 181% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 59% mục tiêu kế hoạch năm 2019. Có được kết quả khả quan này là do Ngân hàng đã thay đổi cơ cấu nguồn thu, dẫn đến tỷ trọng thu nhập từ các mảng kinh doanh chủ đạo phát huy hiệu quả rõ rệt.
Thu nhập lãi thuần của LienVietPostBank tăng trưởng mạnh, đến 30/6/2019, bằng 128% so với cùng kỳ năm trước nhờ chú trọng cân đối, sử dụng hiệu quả nguồn vốn đầu vào - đầu ra và tận dụng lợi thế mạng lưới rộng khắp trên cả nước để phát triển bán lẻ.
Thu thuần dịch vụ, hoạt động ngoại hối cũng có những chuyển biến tích cực, cao hơn 2,5 lần so với cùng kỳ năm trước do LienVietPostBank đã không ngừng phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm, dịch vụ mới, triển khai nhiều chương trình thúc đẩy hỗ trợ tốt nhu cầu của khách hàng, qua đó nâng cao tỷ trọng nguồn thu ngoài lãi trong tổng thu nhập. Dự kiến đến cuối năm 2019, thu thuần dịch vụ đạt mức cao nhất trong 11 năm hoạt động của Ngân hàng.
Ngoài việc sử dụng tốt và linh hoạt các hoạt động sinh lời, LienVietPostBank cũng có những biện pháp quản lý chi phí hoạt động đảm bảo tiết kiệm và hiệu quả. Đây cũng là yếu tố góp phần vào việc tăng lợi nhuận 6 tháng đầu năm.
Bên cạnh việc chú trọng thúc đẩy kinh doanh, LienVietPostBank luôn duy trì các tỷ lệ an toàn đảm bảo tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng cũng triển khai quyết liệt các biện pháp kiểm soát rủi ro, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng ổn định, bền vững và hiệu quả.
Thời gian tới, LienVietPostBank tiếp tục tập trung đẩy mạnh phân khúc bán lẻ; cung cấp các dịch vụ, sản phẩm ngân hàng tới các địa bàn vùng sâu vùng xa, đẩy mạnh huy động vốn và cho vay tiêu dùng, đặc biệt hướng tới cho vay khu vực nông thôn và các lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của NHNN, hiện thực hóa mục tiêu chiến lược trở thành “Ngân hàng bán lẻ - Ngân hàng của mọi người”, góp phần xóa đói giảm nghèo, cải thiện đời sống người dân, góp phần đẩy lùi nạn “tín dụng đen” đang hoành hành ở vùng nông thôn.
Trên cơ sở phát triển ổn định vững chắc, cùng với đà tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng đầu năm, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt hoàn toàn có cơ sở để tin tưởng vào việc hoàn thành mục tiêu lợi nhuận năm 2019.
PV
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt