12:40 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kết nối nông sản, đưa thực phẩm an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

09:03 01/06/2024

(THPL) - Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024 được tổ chức nhằm giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương. Đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ, giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.

Từ ngày 31/5-4/6/2024, tại Khuôn viên Trung tâm MM Mega Market Thăng Long (số 236 đường Phạm Văn Đồng, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức “Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn Hà Nội năm 2024”.

Với quy mô trên 150 gian hàng của khoảng 100 đơn vị tham gia đến từ các tỉnh, thành phố, các quận, huyện, thị xã của thành phố Hà Nội, Hội chợ quy tụ nhiều chủng loại sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, đặc sản vùng miền, các sản phẩm OCOP, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân Thủ đô như: Sản phẩm nông sản tỉnh Sơn La, Mực giã tay Quảng Ninh, Trà Shan Tuyết Hà Giang, Mật ong Hưng Yên, Cốm Mễ Trì Hà Nội, Chả cá thát lát…

Ngoài những sản phẩm bày bán trực tiếp thì một số sản phẩm được doanh nghiệp cũng mang đến hội chợ và trình diễn quy trình chế biến, từ xay giã nguyên liệu đến thành phẩm cho người dân, du khách thăm quan như sản phẩm chả cá thát lát của công ty Huệ Dương…

Hội chợ kết nối nông sản, đưa thực phẩm an toàn đến người dân Thủ đô. Ảnh: VGP

Theo chia sẻ từ đại diện Công ty TNHH thực phẩm và nông sản Sóc Sơn (Hà Nội), những năm gần đây, đơn vị đều tham gia nhiều hội chợ với sản phẩm chủ lực là chả cá thát lát với thương hiệu Huệ Dương- một sản phẩm thực phẩm đặc trưng có nguồn nguyên liệu từ tỉnh Hậu Giang. Chả cá thát lát là sản phẩm đặc sản vùng miền nên lượng khách hàng đến gian hàng khá ổn định, trong đó nhiều người là khách quen từ các hội chợ trước.

Theo Sở Công Thương Hà Nội, để đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu, kết nối cung-cầu các sản phẩm an toàn, có nhãn hiệu, sản phẩm ứng dụng công nghệ cao, truy xuất nguồn gốc rõ ràng của các vùng sản xuất an toàn đưa vào hệ thống phân phối của thành phố Hà Nội phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô, sau Hội chợ nông sản thực phẩm thành phố Hà Nội năm 2024, Sở sẽ tiếp tục tổ chức chuỗi các sự kiện như: Hội chợ tiêu dùng xanh - sản phẩm an toàn 2024 trong tháng 8/2024; Lễ hội an toàn thực phẩm dịp Tết trung thu; Lễ hội trái cây năm 2024 trong tháng 10/2024 và khoảng 40 sự kiện giao thương kết nối.

Trước đó, tối ngày 29/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm cũng đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích. Hội chợ được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nói chung và các doanh nghiệp có các sản phẩm, dịch vụ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích bình chọn đẩy mạnh quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, phát triển thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng và xuất khẩu tại chỗ gắn với các hoạt động du lịch mua sắm, giải trí trên địa bàn Thành phố.

Thông qua hội chợ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội giới thiệu về các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, khuyến mại, kết nối tiêu thụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng và du khách có cơ hội được tham quan, mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam đã được người tiêu dùng tin tưởng, bình chọn.

Hội chợ hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích được diễn ra từ ngày 29/5/2024 đến 02/6/2024 tại Khu vực trước Sảnh Vincom Mega Mall Smart City (khu vực VMM Smart City), Khu đô thị Vinhomes Smart City, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Minh Anh (T/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu