Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Nhật Bản trong lĩnh vực nông nghiệp
(THPL) - Đây là lần thứ hai JETRO tổ chức chương trình kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp với sự tham gia của gần 60 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản.
Tin liên quan
- Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
Tại Hội nghị phát triển công nghiệp thực phẩm Việt Nam diễn ra ngày 12/12, ông Kitagawa Hironobu - Trưởng đại diện Văn phòng JETRO tại Hà Nội cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng tạo dựng những cơ hội để các doanh nghiệp Nhật Bản gặp trực tiếp các doanh nghiệp ngành thực phẩm Việt Nam. Qua đó, hai bên có thể trao đổi thông tin tiếp tục tạo cầu nối cho các doanh nghiệp Nhật Bản có nhu cầu đầu tư vào Việt Nam”.
Đây cũng là lần đầu tiên những trái cam của doanh nghiệp Việt Nam được giới thiệu tại buổi kết nối doanh nghiệp. Sản xuất bằng phương pháp hữu cơ, doanh nghiệp đang muốn đưa sản phẩm sang thị trường Nhật Bản.
Ông Soichiro Yasuhara - CEO, Công ty Taiki Sangyo, Nhật Bản cho biết: "Hiện nay, nhân lực trong ngành nông nghiệp tại Nhật Bản rất già, độ tuổi trung bình là 65 tuổi. Trong khi đó, nguồn nhân lực này ở Việt Nam lại rất trẻ, chỉ khoảng 30 tuổi. Vì vậy, chúng tôi tham gia các buổi kết nối để khai thác thị trường nông nghiệp đầy tiềm năng của Việt Nam".
Sau Hà Nội, Tổ chức Xúc tiến thương mại Nhật Bản JETRO sẽ tiếp tục tổ chức kết nối doanh nghiệp tại TP.HCM cũng như khảo sát các nông trại, cơ sở chế biến tại các tỉnh phía Bắc và phía Nam của Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác tại đây.
Ông Bùi Trường Thắng, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết, những năm gần đây ngành công nghiệp Việt Nam nói chung, ngành thực phẩm Việt Nam nói riêng đã phát triển mạnh mẽ. Ngành công nghiệp thực phẩm đã cung ứng nhiều sản phẩm thiết yếu cho nền kinh tế quốc dân, đáp ứng nhu cầu trong nước, từng bước thay thế hàng hóa nhập khẩu và tham gia xuất khẩu với sự đa dạng về mẫu mã và chủng loại. Cụ thể, nhiều doanh nghiệp trong ngành chủ động đầu tư, phát triển vùng nguyên liệu.
Hiện Việt Nam – Nhật Bản đã tổ chức 3 lần đối thoại kể từ năm 2014 đến nay. Các buổi đối thoại này, nhằm mục đích xây dựng chuỗi giá trị thực phẩm nông nghiệp thông qua hợp tác giữa Nhà nước và tư nhân tại Việt Nam.
Dự định hàng năm sẽ tổ chức đối thoại hợp tác nông nghiệp là một trong những hoạt động thực hiện tầm nhìn trung và dài hạn trong hợp tác phát triển nông nghiệp Việt Nam- Nhật Bản. Từ kinh nghiệm phát triển ngành công nghiệp thực phẩm tại Nhật Bản, đại diện doanh nghiệp Nhật cho rằng, chính quyền cần hỗ trợ chính sách cũng như vốn và kỹ thuật cho doanh nghiệp để thiết lập hệ thống xử lý nước thải nhằm phòng chống ô nhiễm đất.
Cùng với đó, doanh nghiệp cũng cần quan tâm vấn đề lưu thông hàng hóa, tham gia chuỗi phân phối, cập nhật và phân tích các số liệu thị trường… Tại Hội nghị, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng chia sẻ các mô hình kinh doanh.
Cụ thể, ông Kiuchi Hizokazu, Phó Chủ tịch thường trực Công ty Wagoen Group chia sẻ mô hình kinh doanh về công nghệ trồng rau kiểu Nhật tại Thái Lan để sản xuất cung cấp rau tại thị trường nội địa Thái Lan và xuất khẩu sang Nhật Bản, ASEAN. Tập đoàn này cũng đang hướng tới mở rộng sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam.
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt