23:12 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Kết luận sai phạm tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ

09:28 23/08/2017

(THPL) - Chiều 22/8, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã có mặt tại trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ để công bố kết luận sai phạm xảy ra tại cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ những năm 2011-2016, giai đoạn ông Nguyễn Phong Quang giữ chức Phó Trưởng ban thường trực.

Ông Nguyễn Phong Quang, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Phó trưởng ban thường trực, Thủ trưởng Cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ (BCĐTNB); ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó BCĐTNB có mặt tại buổi triển khai kết luận.

Tại buổi làm việc, đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTƯ) yêu cầu Đảng uỷ, Thường trực BCĐTNB tiến hành kiểm điểm từ ngày triển khai kết luận đến 28/8. Sau đó, từ ngày 6 đến 12/9, cơ quan thường trực BCĐTNB phải tổ chức họp kiểm điểm các cá nhân liên quan, đề xuất xử lý sai phạm theo thẩm quyền.

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ, nơi xảy ra nhiều sai phạm. (Ảnh: ITN)

Kết luận của UBKTTƯ yêu cầu kiểm điểm làm rõ những khuất tất về việc sử dụng quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo, đồng thời xử lý những sai phạm trong việc sử dụng đất xây dựng trụ sở Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo. Ngoài ra, còn một số vụ việc có dấu hiệu sai phạm cần làm rõ, UBKTTƯ đề nghị chuyển cơ quan chức năng xử lý.

Theo kết luận của UBKTTƯ, trong giai đoạn 2011 - 2016, BCĐTNB đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy chế làm việc dẫn đến xảy ra nhiều khuyết điểm, vi phạm nghiêm trọng trong thời gian dài. Cơ quan này đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý, để văn phòng, bộ phận nghiệp vụ tài chính, kế toán vi phạm các quy định về quản lý tài chính, để ngoài sổ sách kế toán nguồn kinh phí vận động tài trợ với số tiền trên 100 tỉ đồng. Trong đó, ông Nguyễn Phong Quang và ông Nguyễn Quốc Việt cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm nêu trên.

"Những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang, ông Nguyễn Quốc Việt và một số cán bộ của Cơ quan Thường trực BCĐTNB đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của BCĐTNB, gây bức xúc trong trong dư luận, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Những vi phạm này đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật Đảng" - UBKTTƯ nêu rõ.

Kết luận cũng nêu rõ, ông Nguyễn Phong Quang vi phạm quy chế làm việc, nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc cho chủ trương và quyết định về công tác tổ chức, cán bộ; trực tiếp ký bổ nhiệm 32 trường hợp không bảo đảm nguyên tắc, quy trình, thủ tục và không đủ điều kiện, tiêu chuẩn, trong đó việc bổ nhiệm “thần tốc” ông Vũ Minh Hoàng giữ chức phó vụ trưởng.

Đối với ông Nguyễn Quốc Việt, Bí thư Đảng ủy, Phó Trưởng BCĐTNB, phải “cùng chịu trách nhiệm về những vi phạm, khuyết điểm của Đảng ủy và Cơ quan Thường trực BCĐTNB” nêu trên.

Cũng theo bản kết luận, những vi phạm, khuyết điểm của ông Nguyễn Phong Quang, ông Nguyễn Quốc Việt và một số cán bộ của Cơ quan thường trực BCĐTNB đã gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, của BCĐTNB, gây bức xúc trong trong dư luận, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Ngoài ông Quang và ông Việt, kết luận của UBKTTƯ còn nêu ra những vi phạm, khuyết điểm của một số cán bộ tại BCĐTNB trong giai đoạn 2011 - 2016, như: chánh văn phòng, nguyên chánh văn phòng, kế toán trưởng, nguyên kế toán trưởng, thủ quỹ và nguyên thủ quỹ…

UBKTTƯ yêu cầu ông Nguyễn Phong Quang, ông Nguyễn Quốc Việt, ông Nguyễn Thanh Hải (nguyên Chánh văn phòng BCĐTNB) và các cá nhân sai phạm phải viết bản kiểm điểm các sai phạm và tự đưa ra hình thức kỷ luật. Sau đó, Cơ quan thường trực BCĐTNB phải tổ chức họp kiểm điểm các cá nhân liên quan và đề xuất xử lý sai phạm theo thẩm quyền.

Anh Tuấn (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu