20:41 ngày 01/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Karaoke PattayA Club bất chấp quy định,hoạt động trái phép

10:12 20/08/2019

(THPL) - Mặc dù chưa được cấp phép hoạt động nhưng quán karaoke PattayA Club 192 Nguyễn Tuân (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội), rầm rộ thông báo khai trương và mở cửa đón khách công khai.

Thời gian vừa qua Thương hiệu và Pháp luật điện tử nhận được rất nhiều thông tin phản ánh từ phía bạn đọc về cơ sở kinh doanh karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân chưa đủ giấy phép hoạt động, cũng như giấy phép PCCC nhưng vẫn ngang nhiên mở cửa hoạt động cả ngày và đêm bất chấp pháp luật. Hoạt động này gây ra tiếng ồn rất lớn, ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt của người dân sinh sống lân cận.

Quán karaoke PattayA Club 192 Nguyễn Tuân chưa được cấp phép vẫn hoạt động

 Theo tìm hiểu, quán karaoke PattayA Club 192 Nguyễn Tuân có khoảng 40 phòng hát karaoke. Chủ cơ sở này là ông Trần Trung Ch. Tháng 5/2019, quán karaoke PattayA Club - 192 Nguyễn Tuân bắt đầu đi vào hoạt động khi chưa có giấy phép.

Theo Quyết định số 1362/QĐ-XPVPHC ngày 10/05/2019 của UBND quận Thanh Xuân về xử phạt vi phạm hành chính đối với chủ quán karaoke PattayA Club ở 192 Nguyễn Tuân, chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke (Club Pattaya) bị xử phạt với các vi phạm: Hoạt động kinh doanh ngành, nghề có điều kiện về an ninh trật tự mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.

Tiếp đó, tại Quyết định 1629/QĐ-XPVPHC ngày 5/6/2019 của UBND quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ văn hóa. Theo đó, xử phạt ông Trần Trung Ch, chủ kinh doanh dịch vụ karaoke (Club Pattaya) với các hành vi vi phạm hành chính gồm: Sử dụng băng ghi âm ghi hình đã được công bố nhằm mục đích thương mại trong cơ sở dịch vụ karaoke mà không trả tiền dịch vụ cho chủ sở hữu quyền tác giả, chủ quyền liên quan theo quy định với số tiền phạt chủ kinh doanh 20 triệu đồng; Không đăng ký thành lập hộ kinh doanh trong những trường hợp phải đăng ký theo quy định với mức phạt tiền 4 triệu đồng đối với chủ kinh doanh Trần Trung Chiến.

Để lắm rõ thêm thông tin về quán karaoke PattayA Club ở 192 Nguyễn Tuân dù bị đình chỉ nhưng vẫn ngang nhiên hoạt động. PV đã liên hệ làm việc với bà Nguyễn Thị Nhung - Chủ tịch UBND phường Nhân Chính,  bà Nhung đã ủy quyền cho Phó chủ tịch UBND phường là bà Nguyễn Thị Tuyết Ngọc, nhưng khi phóng viên gọi điện để làm việc thì bà Ngọc cho biết: UBND Quận Thanh Xuân chỉ đạo phường ngừng cung cấp thông tin cho báo chí và nếu muốn làm việc về vấn đề này thì lên UBND Quận Thanh Xuân. 

Chủ cơ sở Club Pattaya bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 10 triệu đồng và không có hình thức xử phạt bổ sung hay khắc phục hậu quả.

Đồng thời, UBND quận Thanh Xuân cũng yêu cầu chủ kinh doanh này phải đăng ký thành lập hộ kinh doanh đối với hành vi vi phạm này.

Sau khi trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng đến tính mạng và tải sản của công dân, thành phố Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các cơ quan chức năng của thành phố tạm dừng cấp phép kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn để rà soát, siết chặt lại công tác quản lý.

Đề nghị các cấp chính quyền có thẩm quyền cần có biện pháp mạnh tay xử lý vi phạm của cơ sở kinh doanh karaoke PattayA Club ở 192 Nguyễn Tuân khi hoạt động không phép, thiết lập lại trật tự của loại hình kinh doanh Karaoke trên dịa bàn thành phố

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin

Song Nam - Ngọc Tân

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu