JETRO tổ chức sự kiện “Hàng hoá tốt Nhật Bản” tại TP. HCM
(THPL) - Ngày 4/12/2018, sự kiện Hàng hoá tốt Nhật Bản (Good goods Japan) đã được diễn ra tại Trung tâm hội nghị Gem Center, Quận 1, TP.HCM. Sự kiệm nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm mới của Nhật Bản đến với người tiêu dùng, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh – phân phối tại thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
- Thủ tướng yêu cầu khẩn trương rà soát, xử lý dứt điểm các dự án tồn đọng
“Bỏ quên” đấu giá, Thung lũng hoa Hồ Tây kinh doanh trái phép gần 1 năm?
Thương hiệu là cam kết phát triển bền vững để "Vươn mình tiến vào Kỷ nguyên Xanh"
Bộ Chính trị điều động, chỉ định tân Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh
Phê chuẩn kết quả bầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ
» Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 4 triệu tỷ đồng trong 11 tháng
» Địa ốc Phú Long hợp tác toàn diện cùng công ty xây dựng hàng đầu Hàn Quốc
Sự kiện diễn ra lần này do JETRO (Japan External Trade Organization) - cơ quan trực thuộc Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức. Hiện nay, JETRO có 46 văn phòng nội địa và 74 văn phòng tại 54 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, JETRO đã có văn phòng đại diện đặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với nhiệm vụ thúc đẩy thương mại giữa hai nước.
Đến với sự kiện lần này, 48 doanh nghiệp Nhật Bản chuyên về các mặt hàng gia dụng và hàng tiêu dùng sẽ tham gia vào một sự kiện để kết nối với các nhà nhập khẩu, buôn bán lẻ và người tiêu dùng ở Việt Nam.
Ông Takimoto Koji – Trưởng ban đại điện JETRO tại TP.HCM, cho biết: “Mục tiêu của sự kiện là các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu cho người tiêu dùng và thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao. Qua đó, đặt mục tiêu mỗi doanh nghiệp Nhật bản có ít nhất một doanh nghiệp Việt Nam trở thành đối tác kinh doanh.”
Hàng hóa Nhật ngay ở quốc nội cũng cao hơn so với các nước khác, nên vấn đề cạnh tranh giá cả ở thị trường Việt Nam cũng đang được các nhà doanh nghiệp chú trọng quan tâm. Các doanh nghiệp cũng đã được khảo sát thị trường, thu thập thông tin từ các nhà đại lý, nhà bán lẻ,... tại Việt Nam để có thể đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
Sau sự kiện thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6/12 tới đây, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đến Hà Nội và thăm một số chuỗi bán lẻ bao gồm BiboMart, Soc&Brother, Format, Sakudo và AEON tại Quận Long Biên. Dự ki
Anh Hào
Tin khác
-
Nghệ nhân Hồ Đắc Thiếu Anh – Người nâng tầm văn hóa ẩm thực Việt Nam
-
Đạo diễn Phạm Hoàng Nam: “Tôi nhìn thấy một Bức Tường trẻ”
-
Bữa sáng Ruy băng trắng "Phụ nữ làm chủ kinh tế - làm chủ cuộc đời"
-
Thanh Hóa: Khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng có hành vi xúc phạm Quốc kỳ
-
Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỷ
-
Hà Nội: Phạt hành chính 10 cơ sở y dược vi phạm quy định
Mạng xã hội đầu tiên về bất động sản - Home Today chính thức ra mắt
(THPL) - Ngày 21/11/2024, mạng xã hội Home Today chính thức ra mắt, đánh dấu một bước tiến mới trong lĩnh vực bất động sản, kiến trúc - xây...22/11/2024 16:10:00Sở Công Thương Hà Nội: mở rộng kết nối giao thương lĩnh vực khuyến công
(THPL) - Với mục tiêu nâng cao hiệu quả trong hỗ trợ phát triển làng nghề và công nghiệp nông thôn (CNNT), đồng hành cùng doanh nghiệp, cơ sở...22/11/2024 14:57:22Hồ Ngọc Hà: 'Fan là động lực lớn nhất để tôi có thể tiếp tục duy trì làm nghề'
Ca sĩ Hồ Ngọc Hà tiết lộ bản thân cũng như nhiều nghệ sĩ khác cũng có lúc bị bế tắc, bị bí ý tưởng.22/11/2024 14:54:29Ngân hàng đồng hành cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm
(THPL) - Dịp cuối năm, nhằm đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp tăng tốc sản xuất kinh doanh, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín...22/11/2024 14:51:09
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Người dùng tranh thủ cơ hội “đổi xe toàn dân” để lên đời xe điện VinFast
(THPL) - Chính sách “Thu cũ - Đổi mới” của VinFast và FGF đang kích thích nhu cầu đổi xe xăng cũ sang xe điện mới của người tiêu dùng Việt với tổng ưu đãi lên đến 553 triệu đồng. - BIC khai trương chi nhánh mới tại Thanh Hóa
- Xe điện VinFast thiết lập chuẩn mực mới cho thị trường ô tô Việt Nam
- Hành trình nghệ thuật Việt Nam thế kỷ 20 qua phiên đấu giá đặc biệt của...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” xướng tên Vietjet, FPT, Vingroup
(THPL) - Hãng hàng không Vietjet vừa được vinh danh trong top “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024” tại lễ trao giải do Anphabe tổ chức và Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) bảo trợ, diễn ra ngày 20/11. - Vingroup thuộc top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2024
- Vinamilk nhận loạt giải thưởng về quản trị và phát triển bền vững
- VINBIGDATA lọt top 10 thế giới về công nghệ nhận diện khuôn mặt