JETRO tổ chức sự kiện “Hàng hoá tốt Nhật Bản” tại TP. HCM
(THPL) - Ngày 4/12/2018, sự kiện Hàng hoá tốt Nhật Bản (Good goods Japan) đã được diễn ra tại Trung tâm hội nghị Gem Center, Quận 1, TP.HCM. Sự kiệm nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm mới của Nhật Bản đến với người tiêu dùng, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh – phân phối tại thị trường Việt Nam.
Tin liên quan
- Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh phát triển thị trường, kích cầu tiêu dùng dịp Tết 2025
Xây dựng văn hóa trong Đảng là nhiệm vụ quan trọng trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Phát biểu của Tổng Bí thư Tô Lâm tại Diễn đàn quốc gia phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI
Chính phủ đưa ra 3 kịch bản tăng trưởng kinh tế trong năm 2025
Chính phủ đề ra 12 nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội năm 2025
» Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đạt 4 triệu tỷ đồng trong 11 tháng
» Địa ốc Phú Long hợp tác toàn diện cùng công ty xây dựng hàng đầu Hàn Quốc
Sự kiện diễn ra lần này do JETRO (Japan External Trade Organization) - cơ quan trực thuộc Bộ Kinh tế Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản tổ chức. Hiện nay, JETRO có 46 văn phòng nội địa và 74 văn phòng tại 54 quốc gia trên thế giới. Riêng tại Việt Nam, JETRO đã có văn phòng đại diện đặt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh với nhiệm vụ thúc đẩy thương mại giữa hai nước.
Đến với sự kiện lần này, 48 doanh nghiệp Nhật Bản chuyên về các mặt hàng gia dụng và hàng tiêu dùng sẽ tham gia vào một sự kiện để kết nối với các nhà nhập khẩu, buôn bán lẻ và người tiêu dùng ở Việt Nam.
Ông Takimoto Koji – Trưởng ban đại điện JETRO tại TP.HCM, cho biết: “Mục tiêu của sự kiện là các doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu cho người tiêu dùng và thị trường Việt Nam những sản phẩm chất lượng cao. Qua đó, đặt mục tiêu mỗi doanh nghiệp Nhật bản có ít nhất một doanh nghiệp Việt Nam trở thành đối tác kinh doanh.”
Hàng hóa Nhật ngay ở quốc nội cũng cao hơn so với các nước khác, nên vấn đề cạnh tranh giá cả ở thị trường Việt Nam cũng đang được các nhà doanh nghiệp chú trọng quan tâm. Các doanh nghiệp cũng đã được khảo sát thị trường, thu thập thông tin từ các nhà đại lý, nhà bán lẻ,... tại Việt Nam để có thể đưa ra giải pháp phù hợp nhất.
Sau sự kiện thành phố Hồ Chí Minh, ngày 6/12 tới đây, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ đến Hà Nội và thăm một số chuỗi bán lẻ bao gồm BiboMart, Soc&Brother, Format, Sakudo và AEON tại Quận Long Biên. Dự ki
Anh Hào
Tin khác
-
Việt Nam nỗ lực phát triển nhân lực đáp ứng công nghệ cao và chuyển đổi số quốc gia
-
Hàng trăm sản phẩm đặc sản, OCOP hội tụ, phục vụ người tiêu dùng dịp Tết tại TP. Hồ Chí Minh
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
(TH&PL) – Ngày 18/1, nguồn tin từ Công an Thanh Hóa cho biết cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi trốn thuế hơn 2,1 tỷ...18/01/2025 21:43:25Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
THPL - Ngày 18/01/2025, UBND TP Hà Nội đã chính thức phê duyệt đề án tổng thể về quản lý hệ thống camera giám sát tập trung, nhằm nâng cao...18/01/2025 15:36:14TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024