05:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Israel giới thiệu robot chiến đấu mặt đất sử dụng công nghệ AI

20:10 14/09/2021

(THPL) - Tại Triển lãm Quốc tế Quốc phòng và Thiết bị An ninh (DSEI), Công ty quốc phòng Israel Israel Aerospace Industries (IAI) công bố xe robot chiến đấu mặt đất mới nhất. Robot này sẽ hỗ trợ các đơn vị mặt đất trong các nhiệm vụ nguy hiểm, giảm thiểu rủi ro tổn thất sinh mạng cho binh lính.

Theo tuyên bố của công ty, IAI sẽ giới thiệu robot chiến đấu REX MK II, phương tiện tác chiến bộ binh không người lái mới nhất. Các nhà nghiên cứu ứng dụng Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc lập trình, nhằm tăng khả năng tự hành của loại vũ khí hiện đại này.

Khi được triển khai trên chiến trường, robot này sẽ hỗ trợ các đơn vị mặt đất trong các nhiệm vụ nguy hiểm, giảm thiểu rủi ro tổn thất sinh mạng cho binh lính.

Xe robot chiến đấu mặt đất REX MK II đa nhiệm.

Theo khoahocdoisong.vn, REX MK II đã được chuyển giao cho nhiều khách hàng trên toàn thế giới, là phương tiện được phát triển để yểm trợ lực lượng bộ binh trong các giai đoạn chiến đấu khác nhau. Robot cho phép tiến hành những cuộc tấn công hỏa lực bằng các mô-đun hệ thống vũ khí điều khiển từ xa bao gồm một súng máy 7,62mm, một súng máy hạng nặng 0,50 cal cùng là nền tảng cơ sở đa nhiệm, có thể lắp đặt các mô-đun vũ khí hỗ trợ các nhiệm vụ khác nhau dựa trên yêu cầu tác chiến.

REX MK II có thể hỗ trợ hậu cần quân đội, vận chuyển đi cùng vật tư đạn dược, thiết bị y tế quan trọng, nước và thực phẩm, sơ tán cứu hộ quân nhân bị thương. Xe robot cũng có thể thu thập thông tin tình báo thông qua hệ thống nhận biết tình huống tích hợp cảm biến quang điện và radar.

Được biết, các ý tưởng của Bộ phận phương tiện Tác chiến bộ binh của IAI xây dựng trên trên ba nguyên tắc: 1. nhận thức tình huống, 2. Khả năng sống còn và 3. khả năng sát thương, phá hủy.

Theo VTV News, mẫu robot chiến đấu này sẽ được giới thiệu chính thức tại Triển lãm Công nghệ quốc phòng tại London, Anh trong những ngày sắp tới.

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu