12:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Iraq sẽ không giảm mức khai thác dầu

16:00 25/10/2016

(DNVN) - Iraq không dự định giảm mức khai thác dầu thô hiện tại, - theo Bloomberg dẫn lời người đứng đầu công ty nhà nước Iraq State Oil Marketing Organization (SOMO) ông Falah al-Amri.

"Chúng tôi đã vượt qua mốc 4,7 triệu thùng/ngày. Chúng tôi sẽ không lùi trở lại. Đây là vấn đề chủ quyền," — Bloomberg trích dẫn lời quan chức tại một cuộc họp báo ở Baghdad.

Trong khi đó, Hãng thông tấn Sputnik dẫn nguồn tin cao cấp ngày 25/10 cho biết, thỏa thuận của OPEC về hạn chế khai thác dầu đã sẵn sàng 90%.

Ảnh minh họa.

Nguồn tin cũng lưu ý rằng tâm trạng chung của các nước thành viên hiện nay đang tích cực. "Không có sự khác biệt cơ bản nào", — nguồn tin cho biết. 

Về tình hình hạn ngạch cho các nước, nguồn tin cho biết rằng vấn đề vẫn còn ở giai đoạn xây dựng.

Trước đó, nhà phân tích công nghiệp năng lượng Mexico Fluvio Ruiz đã nêu dự đoán việc OPEC đạt thỏa thuận về dầu mỏ có khả năng làm giá mỗi thùng dầu tăng từ 2-3 USD.

Tại một cuộc họp không chính thức ở Algeria cuối tháng 9 vừa qua, OPEC đã nhất trí hạn chế sản lượng dầu trong khoảng 32,5-33 triệu thùng mỗi ngày, riêng đối với một số nước có kế hoạch xác định hạn ngạch trong cuộc họp chính thức cấp bộ trưởng của OPEC vào ngày 30/11 tại Vienna.

Trong diễn biến mới nhất, hai nhà sản xuất dầu mỏ hàng đầu thế giới là Nga và Saudi Arabia đã đạt quan điểm chung về thỏa thuận tiềm năng của OPEC và các nước đứng ngoài tổ chức nhằm ổn định thị trường dầu mỏ tại cuộc gặp trong tháng 11 tới.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu