05:48 ngày 20/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Iran sản xuất thành công hydrogel có thể trị khỏi ung thư

12:16 13/04/2017

(THPL) - Các nhà khoa học Iran hiện đang giảng dạy tại Đại học Arak đã sản xuất thành công một loại hydrogel chứa nanocomposite để sử dụng điều trị ung thư bằng liệu pháp quang động lực.

Các nhà khoa học Iran đã sản xuất thành công chất hydrogel mới có chứa nanocompiste có tính chất tự phục hồi phần mô bị tổn thương. Các hydrogen này có thể tự phục hồi trong trường hợp chấn thương mà không cần có “tác nhân từ bên ngoài”.

Iran tạo thành công chất hydrogel có thể chữa khỏi ung thư. (ảnh: Internet)

Tiến sĩ Alireza Karimi, giám đốc dự án cho biết: “Chúng tôi sử dụng các ống nanocarbon để tổng hợp hydrogen. Các ống nanocarbon có đặc tính cơ học và phân tử điện riêng ở giai đoạn cuối cùng để tổng hợp hydrogel”.

Nhóm nghiên cứu đã sản xuất thành công một loại hydrogel chứa nanocomposite được sử dụng để thuốc “tấn công đúng mục tiêu bệnh”, hơn nữa, hydrogel tự phục hồi sẽ giúp bệnh nhân giảm hoặc loại bỏ căng thẳng khi điều trị, mà không cần có tác nhân từ bên ngoài.

Liệu pháp quang động lực là sử dụng tia Laze và chất cảm quang, tiêu diệt hiệu quả các tế bào ung thư, đây là một liệu pháp không xâm lấn. Được FDA của Mỹ phê chuẩn ứng dụng lâm sàng năm 1996 và SFDA của Trung Quốc phê chuẩn ứng dụng lâm sàng năm 2003.

Khi tiêm chất cảm quang qua đường tĩnh mạch, tổ chức ung thư sẽ hấp thụ một lượng lớn chất này. Dùng tia lazer chuyên biệt chiếu vào khối u, dưới tác động của ánh sáng, các chất cảm quang sẽ phản ứng đối với tế bào ung thư khiến các tế bào này bị trúng độc và hoại tử. Khối u sẽ dần dần bị tan biến. 

Diệu Huyền (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu