22:37 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone màn hình gập có thể tự động phát hiện nhiệt độ

15:37 05/03/2019

(THPL) - Một sáng chế mới nhằm giải quyết độ bền cho màn hình gập, uốn cong của Apple tiếp tục xuất hiện trên mạng.

Mặc dù chậm chân và chưa ra mắt sản phẩm thương mại như các hãng điện thoại Samsung và Huawei nhưng những phát hiện gần đây cho thấy Apple đã bắt tay vào nghiên cứu smartphone màn hình gập.

Tin đồn cho rằng nhà sản xuất Apple đang hợp tác với LG Display để phát triển một chiếc điện thoại có thể gập lại. (Ảnh: Internet)

Theo đó, Apple gần đây đã nộp đơn lên Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO) cho một bằng sáng chế có tên là “Thiết bị điện tử dùng màn hình có thể gập lại”. Tuy nhiên, cũng giống như tất cả các bằng sáng chế khác, không có gì đảm bảo rằng nó sẽ trở thành hiện thực.

Trong bằng sáng chế này, Apple sẽ tích hợp một cảm biến nhiệt độ để phát hiện nhiệt độ của màn hình, điều này sẽ giúp điện thoại có thể đưa ra những cảnh báo, tăng độ bền của màn hình gập.

Để tránh vỡ, hỏng khi lạnh, Apple sử dụng một bộ phận phát nhiệt, giữ ấm cho màn hình ở bản lề hoặc các điểm ảnh màn hình ở phần bản lề sẽ có khả năng tự sinh nhiệt. 

Thật khó để nói liệu Apple có phát hành iPhone màn hình gập hay không, nhưng một nhà phân tích tại Bank of America - Merrill Lynch, nói rằng Apple không ra mắt iPhone màn hình gập trước năm 2020.

Chất lượng màn hình uốn cong khi sử dụng là vấn đề được để ý đến nhiều ngay cả khi những sản phẩm thương mại của Samsung và Huawei đã được giới thiệu. Galaxy Fold và Mate X tại triển lãm MWC 2019 đều cho thấy dấu hiệu màn hình bị hằn, lộ vết ở phần bản lề. Tuy vậy, chúng mới chỉ là sản phẩm trưng bày và chưa cho người dùng trải nghiệm. 

Trong sáng chế của Apple, hãng còn tính đến cơ chế khoá tự động, ngăn mở màn hình gập nếu màn hình ở dưới nhiệt độ cho phép. Ở bằng sáng chế trước, hãng công nghệ Mỹ chủ yếu mô tả đến thiết kế và cách thức sử dụng màn hình. 

Dù vậy, theo dự đoán từ giới công nghệ, có thể phải tới năm 2020, Apple mới đưa ra thị trường iPhone gập, muộn hơn Samsung hay Huawei một năm rưỡi.

Hiện tại, Huawei đã ra mắt Mate X, Samsung đã trình làng Galaxy Fold, cả 2 đều là smartphone màn hình gập độc đáo. Ngoài ra, OPPO, Xiaomi, Motorola và TCL cũng đang phát triển smartphone màn hình gập.

Thanh Thanh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu