23:41 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

IPhone gặp lỗi lạ có thể phá hỏng kết nối Wi-Fi

15:24 22/06/2021

(THPL) – Theo tin từ các nhà nghiên cứu, khi cố kết nối iPhone vào một điểm phát sóng có tên chứa các ký tự đặc biệt, điện thoại sẽ gặp lỗi và tính năng Wi-Fi bị vô hiệu hóa.

Cụ thể, nhà nghiên cứu bảo mật Carl Schou đã đặt tên cho điểm phát sóng Wi-Fi là "% p% s% s% s% s% n". Khi cố gắng kết nối iPhone với điểm phát sóng, ông phát hiện ra rằng thiết bị không thể kết nối với mạng này. Ngay sau đó, tính năng kết nối Wi-Fi trên điện thoại bị vô hiệu hóa.

Sau khi gặp lỗi, không chỉ mạng có tên đặc biệt, việc kết nối với các điểm phát sóng khác cũng không thành công, BleepingComputer trích lời ông Schou. Ngay cả khi thay đổi SSID của điểm phát sóng và khởi động lại chiếc iPhone thì vẫn không thể kết nối Wi-Fi. Đồng thời, các tính năng sử dụng mạng hệ thống như AirDrop cũng không hoạt động sau khi iPhone gặp lỗi.

Báo Dân trí thông tin, thử nghiệm trên được thực hiện trên chiếc iPhone XS chạy phiên bản iOS 14.4.2. Và trang BleepingComputer cũng đã thử nghiệm trên hàng loạt thiết bị iPhone khác chạy hệ điều hành iOS 14.6 và vẫn cho ra kết quả tương tự.

IPhone gặp lỗi lạ có thể phá hỏng kết nối Wi-Fi (ảnh minh họa)

Cũng theo thử nghiệm từ các chuyên gia, lỗi này chỉ xảy ra với iPhone. Các smartphone Android không gặp phải sự cố trên.

Cũng theo các chuyên gia, lỗi này có thể đến từ sự "hiểu nhầm" của iOS với tên mạng Wi-Fi. Khi gặp một đoạn ký tự có "%", máy hiểu rằng các ký phía sau "%" sẽ là một định dạng chuỗi trong ngôn ngữ lập trình. Với ngôn ngữ lập trình C, các chuỗi sẽ được trình biên dịch xử lý dưới dạng biến chứ không phải ký tự thông thường. Đây có thể là nguyên nhân khiến kết nối Wi-Fi gặp sự cố.

Lỗi này có thể bị một số kẻ xấu lợi dụng, chúng sẽ tạo ra các mạng Wi-Fi miễn phí với tên tương tự, sau đó phát sóng ở các địa điểm công cộng để phá kết nối của người dùng. Do đó, người dùng tuyệt đối không truy cập vào các mạng có tên như trên.

Theo Zing.news cho hay, nếu không may gặp phải tình trạng lỗi, người dùng chỉ cần đặt lại cài đặt lại mạng trên thiết bị. Bạn có thể thực hiện thao tác này bằng cách, truy cập phần Cài đặt > chọn Cài đặt chung > Đặt lại, chọn Đặt lại cài đặt mạng và xác nhận. Người dùng chỉ cần chờ chiếc máy được khởi động lại và đăng nhập Wi-Fi để sử dụng bình thường.

Trước đây, iPhone cũng từng gặp lỗi khởi động lại, khi người dùng nhận được một tin nhắn có chứa ký tự tiếng Arab.

Tú Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu