21:16 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 15 Pro sẽ không còn màn hình tai thỏ?

16:10 24/03/2022

(THPL) - iPhone 15 Pro có thể sẽ là chiếc iPhone thế hệ mới đầu tiên không sở hữu màn hình "tai thỏ" như những người anh em tiền nhiệm.

Cụ thể, một số nguồn tin từng cho rằng sản phẩm có thể sẽ loại bỏ thiết kế "tai thỏ" trên màn hình của thiết bị khi công nghệ camera dưới màn hình đã hoàn thiện. Trong khi đó, có nguồn tin cho biết, Apple sẽ chuyển hướng hoàn toàn sang dùng màn hình "đục lỗ".

Từ khi iPhone X ra mắt tới nay, các thế hệ iPhone mới đã gắn liền với thiết kế "tai thỏ" trên màn hình. Đối với không ít người dùng, phần rãnh đen này gây khó chịu khi trải nghiệm các ứng dụng và dịch vụ trên thiết bị.

Đã có nhiều đồn đoán về việc iPhone 14 ra mắt trong năm nay sẽ có ít nhất hai phiên bản không còn màn hình "tai thỏ" nữa. Tuy nhiên, vẫn chưa có điều gì chắc chắc với những tin đồn này.

iPhone 15 Pro sẽ không còn màn hình tai thỏ. Ảnh minh họa

Theo ấn phẩm The Elec của Hàn Quốc, iPhone 15 Pro sẽ là iPhone đầu tiên có tất cả các cảm biến Face ID thiết yếu được đặt bên trong màn hình của nó. Nhưng để đạt được điều này, Apple sẽ phải dựa vào Samsung.

Theo báo VTC News, đó là một trong những mục tiêu của Apple cho tương lai của iPhone. Một số nhà phân tích tiết lộ rằng trước khi nhúng camera trước vào màn hình iPhone, Apple sẽ cần tiến hành ẩn đi các cảm biến Face ID. Công nghệ này sẽ được hiện thực vào năm 2023 với sự ra mắt của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. 

Các công ty này đang nghiên cứu công nghệ cho phép họ mở các “cửa sổ” siêu nhỏ trên màn hình OLED. Theo đó, công nghệ mới này sẽ cho phép màn hình hoàn toàn trong suốt ở một số khu vực nhất định, do đó cho phép đọc chính xác các cảm biến được đặt dưới màn hình.

Theo báo Lao động, các chuyên gia cũng cho rằng Apple sẽ sử dụng công nghệ máy ảnh dưới tấm nền (UPC) của Samsung, công nghệ đã xuất hiện trên màn hình bên trong của Galaxy Z Fold 3. Mẫu Z Fold 4 năm nay vẫn sẽ sử dụng công nghệ tương tự, nhưng Samsung được cho là đang phát triển một công nghệ camera dưới màn hình mới với sự hợp tác của OTI Lumionics cho mẫu Z Fold 5.

Công nghệ camera dưới màn hình mới này được cho là sẽ được sử dụng đầu tiên trên mẫu điện thoại gập Galaxy Z Fold 5 được Samsung ra mắt vào mùa hè năm sau. Sau đó, công nghệ này sẽ được Apple áp dụng để để giấu các mô-đun Face ID bên dưới màn hình cảm ứng trên dòng điện thoại iPhone 15.

Phương Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu