19:26 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 14 thiếu hàng trầm trọng tại Việt Nam

17:51 03/11/2022

(THPL) - iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng thiếu hàng trầm trọng trong thời gian tới do các nhà phân phối tại Việt Nam bị hạn chế nguồn cung từ Apple. Điều này xảy ra do nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới phải dừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các đại diện của Thế Giới Di Động và CellphoneS đều đồng loạt chia sẻ lượng hàng iPhone Pro/Pro Max sắp giao dự kiến bị lùi lịch lại 2-3 tuần do tình hình sản xuất của Apple bị đình trệ vì các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng.

Theo đó, theo lịch trình trước đó, một lượng lớn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ cập bến tại thị trường Việt Nam từ đầu tháng 11, theo dự kiến số lượng máy này sẽ đủ để trả cho toàn bộ lượng máy khách đã đặt trước

Cụ thể, theo lịch giao hàng đã được thông báo từ trước, đầu tháng 11 thị trường Việt Nam sẽ nhận được một lượng lớn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Tuy nhiên, tới đầu tháng 11, các nhà phân phối đã thông báo 90% lượng hàng hóa sẽ bị lùi lại chưa có lịch về chắc chắn, ngoài ra những lịch giao tiếp theo cũng bị hủy bỏ.

Việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới doanh thu tại các đại lý và chuỗi bán lẻ bởi lô hàng Iphone 14 rất lớn, nhiều chuỗi bán lẻ đã phải thông tin trả cọc cho khách hàng vì lỡ hẹn về thời gian. Đây là thách thức cho các doanh nghiệp khi thời điểm này nhu cầu khách hàng đang rất lớn cùng tình trạng lái buôn gom hàng mạnh mẽ.

iPhone 14 Pro và Pro Max lại tiếp tục phải lùi ngày trả hàng

Tình trạng khan hàng được cho rằng bởi vì nhà máy sản xuất iPhone lớn nhất thế giới phải dừng sản xuất do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo trang tin Bloomberg, Trung Quốc đã ra lệnh phong tỏa đối với nhà máy sản xuất Foxconn (Hon Hai Precision Industry Co Ltd) ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) do những lo ngại về Covid-19. Nhà máy này sẽ phải ngừng hoạt động 7 ngày, từ 2/11 tới hết ngày 9/11, ngay thời điểm nhà máy nỗ lực tăng cường dây chuyền sản xuất để đáp ứng nhu cầu cho iPhone 14.

Theo báo cáo của Reuters, dây chuyền sản xuất iPhone của Apple có thể sụt giảm tới 30% tại một trong những nhà máy lớn nhất thế giới do thắt chặt hạn chế vì dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc.

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo cũng cho biết hơn 10% công suất sản xuất iPhone toàn cầu đang bị ảnh hưởng do Foxconn dừng sản xuất.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu