14:10 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

iPhone 14 Pro Max lại gặp lỗi nghiêm trọng

13:32 19/02/2023

(THPL) - Trên mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người dùng iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max phàn nàn về việc thiết bị của họ bị lưu ảnh khi sử dụng tính năng Always on Display.

Vấn đề nghiêm trọng tới mức sau khi tắt máy, ảnh vẫn còn in rõ trên màn hình. Qua WeChat, chủ nhân của máy gặp lỗi chia sẻ các ảnh chụp còn hiển thị hình nền của màn hình khóa và đồng hồ.

Đáng lo ngại hơn, sự cố xảy ra phổ biến ở khu vực Dynamic Island trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Đây là phần khuyết nhỏ nằm phía trên màn hình, chứa camera trước và các cảm biến. Apple kết hợp thiết kế này với tính năng phần mềm cho phép Dynamic Island trở thành một khu vực tương tác động, có khả năng phóng to, thu nhỏ kích thước.

Lỗi lưu ảnh xuất hiện trên màn hình iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ảnh: Gizchina.

Khi sử dụng một hoặc 2 app đồng thời trên Dynamic Island, hiện tượng lưu ảnh xảy ra nghiêm trọng hơn, làm tăng diện tích khu vực xung quanh

Chưa rõ có bao nhiêu chiếc iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max tại Trung Quốc gặp vấn đề này. Vài người người tìm đến dịch vụ bảo hành của Apple để yêu cầu hỗ trợ.

Một trong số đó cho biết phía công ty nói rằng họ chưa từng gặp hiện tượng lưu ảnh nghiêm trọng trên iPhone. Tuy nhiên, máy vẫn được thay màn hình theo chính sách bảo hành Apple Care+.

Màn hình của smartphone cao cấp trở nên xấu xí khi bị lưu ảnh. Ảnh: Gizchina.

Trong khi đó, một người dùng khác phàn nàn rằng thời gian sử dụng iPhone 14 Pro chưa tròn một tháng nhưng màn hình đã xuất hiện vết lưu ảnh.

Đến lúc này, Apple chưa có phản ứng chính thức nào, cũng như chưa rõ cách thức giải quyết sự cố lưu ảnh màn hình trên dòng smartphone cao cấp nhất của họ.

Lưu ảnh (burn-in) không phải là vấn đề mới và có nhiều yếu tố khiến hiện tượng này xảy ra. Phổ biến nhất là để một tấm ảnh đứng yên trên màn hình trong thời gian dài. Với việc được trang bị tính năng Always on Display, lỗi có thể diễn ra nhiều hơn đối với iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu