04:40 ngày 02/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Internet Explorer sẽ bị khai tử vào tháng 6/2022

17:57 21/05/2021

(THPL) – Theo phát ngôn viên của Microsoft đã chia sẻ trên trang web CNTT The Verge, nhà cung cấp phần mềm Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ cho trình duyệt web Internet Explorer (IE) vào năm tới, do đó sẽ ngừng cung cấp cho người dùng cá nhân.

Theo đó, động thái này sẽ không ảnh hưởng đến Kênh phục vụ dài hạn của Windows 10, được sử dụng cho các thiết bị giữ nguyên trình trạng trong thời gian dài, chẳng hạn như máy MRI và hệ thống kiểm soát không lưu.

Việc ngừng sử dụng cũng không ảnh hưởng đến các ứng dụng máy tính Server Internet Explorer 11 hoặc công cụ MSHTML (Trident). Tuy nhiên, đối với hầu hết người dùng thì có thể xem như đây là cuộc vĩnh biệt với IE.

Và trong tương lai, Microsoft muốn tập trung hoàn toàn vào trình duyệt Microsoft Edge.

Internet Explorer sẽ bị khai tử vào tháng 6/2022 (Ảnh minh họa)

Tạp chí Thời đại cho hay, trước đó, Microsoft cũng đã kết thúc hỗ trợ Internet Explorer 11 cho ứng dụng web Microsoft Teams vào năm ngoái và họ đang có kế hoạch cắt nó khỏi quyền truy cập các dịch vụ Microsoft 365 vào cuối năm nay. Internet Explorer 11 sẽ không còn được hỗ trợ cho các dịch vụ trực tuyến của Microsoft như Office 365, OneDrive, Outlook,... vào ngày 17/8 tới.

Được biết, Internet Explorer là sản phẩm mang tính biểu tượng trong lĩnh vực công nghệ. Ra đời vào ngày 16/8/1995 trên hệ điều hành Windows, Internet Explorer từng là trình duyệt phổ biến nhất thế giới trong những năm 2000.

Tuy nhiên, với sự xuất hiện của nhiều trình duyệt khác nhau trong thời gian vừa qua như Google Chrome, Safari, Mozilla Firefox, vị trí hàng đầu của Internet Explorer đã không còn được giữ vững. Và thông báo Internet Explorer trên Windows 10 sẽ ngừng hoạt động từ tháng 6/2022 sẽ chấm dứt sự phát triển và tồn tại trình duyệt này trong hơn 25 năm qua.

Liên quan đến thông tin trên, phía Microsoft đã kêu gọi những người dùng vẫn còn sử dụng IE 11 chuyển sang Edge (hoặc một trình duyệt khác, nếu bạn thích) trước khi nó kết thúc hỗ trợ vào tháng 6 năm sau.

Microsoft cũng cho biết, họ sẽ hỗ trợ chế độ IE của Edge ít nhất cho đến cuối năm 2029, cho phép các tổ chức và bộ phận CNTT thêm vài năm nữa để chuyển đổi khỏi các ứng dụng web cũ đó.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu