20:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Intel đầu tư 20 tỷ USD xây dựng hai nhà máy sản xuất chip tại Mỹ

21:05 25/01/2022

Tập đoàn công nghệ khổng lồ Intel thông báo đầu tư 20 tỷ USD vào một trung tâm sản xuất chip lớn ở ngoại ô Columbus, Ohio. Công ty kỳ vọng trung tâm sẽ phát triển thành địa điểm sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Nhà sản xuất chip cho biết họ sẽ bắt đầu xây dựng hai nhà máy chế tạo trên khu đất rộng 1.000 mẫu Anh ở New Albany, dự kiến ​​sẽ hoạt động vào năm 2025. Công ty có trụ sở tại Santa Clara, California.

Tập đoàn công nghệ Intel. Ảnh: Bloomberg

Theo Giám đốc điều hành Pat Gelsinger, công ty sẽ sử dụng địa điểm này như một trung tâm nghiên cứu, phát triển và sản xuất chip tiên tiến nhất của mình và dự định sẽ mở rộng gấp đôi quy mô. Đây là bước đi đầu tiên để hướng tới một "siêu địa điểm", nơi có tới tám nhà máy sản xuất chip trị giá 100 tỷ USD.

VTV đưa tin, khoản đầu tư 20 tỷ USD của Intel là một trong những khoản đầu tư lớn nhất vào hoạt động sản xuất chất bán dẫn trong lịch sử Mỹ. Kế hoạch dự kiến tạo ra 3.000 việc làm cố định và 7.000 công việc xây dựng trên khu đất rộng 400 ha ở hạt Licking, bang Ohio.

Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo hoan nghênh thông báo của Intel. Trong một tuyên bố hôm thứ Sáu, Raimondo cho rằng, khoản đầu tư này là một thắng lợi lớn cho Intel, cho ngành sản xuất của Mỹ và cho người tiêu dùng Mỹ, những người mong đợi các sản phẩm sẽ có mức giá thấp hơn khi có thêm một nhà sản xuất chất bán dẫn giúp duy trì nền kinh tế.

Chính quyền Tổng thống Biden đang thúc giục các nhà chế tạo đưa hoạt động sản xuất trở lại nước Mỹ, quốc gia từng đi đầu trong việc chế tạo chip cho mọi sản phẩm điện tử, từ máy hút bụi, tivi cho đến ô tô.

Các nhà sản xuất chip đang cạnh tranh để tăng sản lượng sau khi các nhà sản xuất trên khắp thế giới, từ ôtô đến điện tử tiêu dùng, đối mặt với tình trạng thiếu chip. Intel cũng đang cố gắng giành lại vị trí là nhà sản xuất chip nhỏ nhất và nhanh nhất từ công ty TSMC của Đài Loan (Trung Quốc).

Tháng trước, Intel cho biết họ có kế hoạch tiến hành chào bán cổ phiếu ra công chúng cho đơn vị công nghệ ô tô Mobileye của mình.

Theo Reuters, Mobileye là một công ty Israel mà Intel mua lại với giá khoảng 15 tỷ USD cách đây 5 năm, có thể được định giá hơn 50 tỷ USD trong đợt IPO tại Mỹ vào giữa năm 2022.

Hạ Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu